ผู้กำกับ Terminator: Dark Fate รับน่าจะจ้างนักเขียนบทหญิงตั้งแต่แรก

ผู้กำกับ Terminator: Dark Fate รับน่าจะจ้างนักเขียนบทหญิงตั้งแต่แรก

Terminator

เป็นหนึ่งในหนังเจ๊งค่อนข้างจะแน่นอนแล้วสำหรับ Terminator: Dark Fate การกลับมาอีกครั้งของ James Cameron ที่ลงทุนมาทำหน้าที่ในการอำนวยการสร้างและได้ทาง Tim Miller มาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ ซึ่งล่าสุดนั้นทาง Tim Miller ก็ได้ออกมาเปรยถึงความผิดพลาดที่เขาได้สร้างในหนังเรื่องนี้แล้ว

โดยทางผู้กำกับ Tim Miller นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Business Podcast โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์นั้นเขาก็ได้บ่นออกมาว่าเขาน่าจะจ้างผู้หญิงให้เข้ามาเขียนบทให้มากกว่าซึ่งในตอนที่หนังเริ่มเขียนบทมือเขียนบททั้ง 6 คนนั้นก็ต่างเป็นผู้ชายทั้งหมดเพราะเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหนังมันจะเป็นหนังที่มีดาราเป็นหญิงนำถึง 3 คน และทาง Linda Hamilton ก็ยังไม่ได้ตกลงที่จะกลับมาร่วมแสดงอีกด้วย

Terminator

โดย Terminator: Dark Fate เป็นหนังที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่พอสมควรว่ามันมีความเชิดชูลัทธิสตรีนิยมจนออกนอกหน้า ด้วยการที่มีแต่ตัวละครหญิงออกมาอัดเหล่าคนเหล็กที่เป็นตัวละครชาย แต่อย่างไรก็ดีหนังพลังหญิงอีกเรื่องที่สร้างโดยผู้หญิงล้วนๆ อย่าง Charlie’s Angels ของ Elizabeth Banks เองก็ส่อแววจะไปไม่รอดเช่นกันบางที่กุญแจสำคัญที่หายไปของ Terminator: Dark Fate อาจไม่ใช่นักเขียนบทที่เป็นผู้หญิงก็เป็นได้

ที่มา : https://www.cbr.com/terminator-dark-fate-director-hiring-women-writers/
Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้