แฟรนไชส์ Star Wars อาจถูกจำกัดกรอบความคิดสร้างสรรค์โดยทาง Lucasfilm

แฟรนไชส์ Star Wars อาจถูกจำกัดกรอบความคิดสร้างสรรค์โดยทาง Lucasfilm

Star Wars

Star Wars จะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนหลังจากที่ Star Wars: The Rise of Skywalker จะปิดฉาก Skywalker Saga ในช่วงสิ้นปีนี้ แต่อย่างไรก็ดีมันก็มีรายงานออกมาว่าความแปลกใหม่หลังจากนี้อาจจะมีการถูกจำกัดมากขึ้นกว่าเดิม และอาจจะเป็นต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นในก่อนหน้านี้อีกด้วย

จากความล้มเหลวของ Solo: A Star Wars Story ก็ทำให้ทาง Lucasfilm ต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างกันครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้แนวคิดในการสร้างหนังเรื่องใหม่อาจถูกจำกัดกรอบมากขึ้นกว่าเดิม โดยทาง Variety ได้มีการออกมารายงานว่าพวกเขาได้ข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่เชื่อถือได้มาว่าทาง Kathleen Kennedy ประธานของ Lucasfilm ได้มีการระดมนักทำหนังมากมายมาสร้างหนัง Star Wars ที่จะออกมาต่อจากนี้และก่อนหน้านี้ แต่ไอเดียส่วนใหญก็ได้ถูกปัดตกไปโดยตัวเธอนั้นต้องการแนวคิดที่มีความสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของบริษัทแทนที่นั่นเอง

Star Wars

นอกจากนี้ยังได้มีรายงานออกมาอีกว่าผู้กำกับหลายคนเลือกที่จะไม่ทำข้อตกลงร่วมกันกับทาง Lucasfilm ในการปรับโทนหนังให้เข้าถึงได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นที่มาของการถอนตัวของ Phil Lord และ Chris Miller ที่ถอนตัวออกจากโปรเจกต์ Solo กลางทางนั่นเอง จนได้ทาง Ron Howard มารับหน้าที่แทนเพื่อทำการปรับโทนหนังให้เข้ากับความต้องการของทาง Lucasfilm และ Disney รวมไปถึงอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สองผู้สร้าง Game of Thrones อย่าง D.B. Weiss และ David Benioff ถอนตัวจากโปรเจกต์หนัง Star Wars ภาคใหม่ด้วยเช่นกันแม้พวกเขาก็ออกแถลงการณ์มาแล้วว่ามันเป็นเพราะตารางงานที่ชนกับดีลใหม่ของพวกเขากับทาง Netflix ก็ตาม

ที่มา : https://comicbook.com/starwars/

Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้