Disney จะออกทุนสร้าง Spider-Man ภาคใหม่ร่วมกับทาง Sony ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

Disney จะออกทุนสร้าง Spider-Man ภาคใหม่ร่วมกับทาง Sony ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

จบลงด้วยดีสำหรับความขัดแย้งระหว่างทาง Sony Pictures และ Walt Disney Studios ในการสร้าง Spider-Man ภาคต่อ ที่ในที่สุดทั้งสองก็ได้กลับมาร่วมงานในการสร้างภาคใหม่กันอีกครั้ง โดยที่มันก็จะคงยังอยู่ในจักรวาล MCU เช่นเดิม แต่ในการกลับมาของทั้งครั้งนี้มันยังได้มาพร้อมกับข้อตกลงใหม่ๆ ที่อยู่เบื้องหลังอีกด้วย

โดยเป็นทาง The Hollywood Reporter ที่ได้รายงานออกมาว่าในสัญญาฉบับใหม่นั้นทาง Disney จะต้องออกทุนในการสร้าง Spider-Man ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ของทุนสร้างทั้งหมด จากเดิมที่ในสองภาคแรกทาง Sony ก็เพียงแค่จ่ายเงินค่าจ้างให้กับทาง Marvel Studios เท่านั้นในการสร้างหนัง โดยที่ทาง Disney ก็เพียงแค่มีส่วนร่วมในการรับกำไรส่วนต่างจากการออกฉาย รวมไปถึงการจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆ ของ Spider-Man เท่านั้นนั่นเอง

Disney

โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกมาว่าเป็นเพราะการที่ทาง Disney ต้องการเพิ่มส่วนแบ่งจากรายได้มากขึ้น และต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในแบบ 50/50 กับทาง Sony ในแฟรนไชส์นี้นั่นเอง แต่มันก็ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าข่าวที่ว่านี้จริงหรือไม่ แต่หากดูจากสัญญาฉบับใหม่นี้มันก็น่าจะมีความเป็นไปได้ที่เดียวที่มันจะเป็นจริง ซึ่งสิ่งที่ทาง Sony ต้องการได้และน่าจะได้มาแล้วก็คือการนำเอา Spider-Man ของ MCU มาโลดแล่นในหนังจักรวาลของพวกเขาด้วยนั่นเอง

Spider-Man ภาคที่สามนั้นมีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 16 กรกฏาคม 2021

ที่มา: https://comicbook.com/
เรียบเรียงโดย: Seihun

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้