รีวิว JOKER ดำดิ่งไปกับความมืดในจิตใจยากที่จะปฎิเสธ

รีวิว JOKER ดำดิ่งไปกับความมืดในจิตใจยากที่จะปฎิเสธ

ความมืด

       เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่จาก DC ที่มีแฟนๆ อยากดูมากที่สุดในตอนนี้ สำหรับเรื่องราวบทใหม่ของ Joker วายร้ายสุดคลาสสิคจากซีรีส์ Batman ที่คราวนี้ได้รับบทพระเอกของเรื่องไปเต็มๆ นำแสดงโดย Joaquin Phoenix นักแสดงมากความสามารถที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ว่า เขาคนนี้คือ “ว่าที่เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชาย” เลยทีเดียว เพราะบทบาทของ Joker โดย Joaquin Phoenix ทำได้ยอดเยี่ยมและน่าสนใจไม่แพ้นักแสดง Joker คนอื่นๆ หลังจากฉายให้นักวิจารณ์ภาพยนตร์ชมกันไปมีเสียงตอบรับและชื่นชมกันเป็นอย่างมาก และในวันที่ 3 ตุลาคมที่จะถึงนี้  Joker ก็จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ

 

“ทิ้งดิ่ง บีบคั้น โหดเหี้ยม แต่ในเวลาเดียวกันนั้นก็แฝงความน่าเกรงขามเอาไว้”

 

       Joker บอกเล่าเรื่องราวของ อาเธอร์ เฟล็ค ชายหนุ่มผู้ซึ่งพบเจอกับปัญหาต่างๆนาๆ ทั้งจากภายในจิตใจของตนเอง และ ปัญหารอบตัวที่คอยรุมเร้าอยู่ตลอดเวลา จนทำให้คนดูอย่างเราต้องคอยลุ้นอยู่ตลอดว่าตัวละครตัวนี้ จะระเบิดออกมาเมื่อไหร่และจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง  

ความมืด

       Joaquin Phoenix ได้พาตัวละครไปถึงจุดที่เราเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่าเขาคือ Joker จริงๆ การแสดงของ Joaquin Phoenix เรียกได้ว่าเดินนำหน้าคนดูอยู่หนึ่งก้าวตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องได้แบบเหนือชั้นและไร้ที่ติ เหมือนกับว่า…พอเราเริ่มที่จะเข้าใจตัวละครตัวนี้ มันก็จะมีมิติใหม่ๆโผล่ออกมาโดยที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องยอมรับว่าประเด็นที่หนังหยิบมาเล่านั้นจริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่ ด้วยเรื่องของการปัญหาสังคม และ การแบ่งแยกชนชั้น แต่ด้วยการแสดงที่เหนือชั้นนั้นเองที่อุดช่องโหว่ตรงนั้นได้อย่างแนบเนียน 

ความมืด

       หนังเรื่องนี้ออกจะเล่าแบบ Slow burn ให้คนดูติดตามไปอย่างช้าๆ อยู่พอสมควร แต่ในระหว่างทางของเรื่องก็มีจุด Stun ให้คนดูได้จุกกันอยู่เรื่อยๆ ถ้าคุณคาดหวังจะได้เห็นฉากอาชญากรรมเหนือชั้น หรือฉาก action ตูมตามคุณอาจผิดหวัง เพราะหนังให้น้ำหนักไปที่ emotional ของตัวละครเป็นส่วนใหญ่ ปัญหาต่างๆที่รุมเร้าจนถึงจุดที่ตัวละครต้องระเบิดมันออกเล่าได้คมคายและทรงพลังมาก น่ากลัวแต่ก็น่าเกรงขามในเวลาเดียวกัน 

ความมืด

        สุดท้ายหนังเรื่องนี้พาเราไปถึงจุดที่หลังจากเดินออกจากโรงแล้วเรากลับยิ่งรู้สึกถึงความขัดแย้งในใจของตัวเอง รู้ว่ามันผิดแต่ในใจลึกๆกลับเห็นด้วยและสะใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนทำให้รู้ได้เลยว่า Joker คนนี้จะเข้าไปอยู่ในใจของใครหลายๆคนได้อย่างแน่นอน 

ความมืด

รีวิว JOKER ดำดิ่งไปกับความมืดในจิตใจที่ยากจะปฎิเสธ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้