Mulan จ่องานเข้าหลัง “หลิวอี้เฟย” ออกมาแสดงทัศนะด้านการเมือง

Mulan จ่องานเข้าหลัง “หลิวอี้เฟย” ออกมาแสดงทัศนะด้านการเมือง

ไม่ใช่เพียงแค่บ้านเราเท่านั้นที่การเมืองเป็นเรื่องเปราะบาง แต่การเมืองระหว่างฮ่องกง และจีนเองก็กำลังรุนแรงอยู่เช่นกันในตอนนี้ และล่าสุดมันก็อาจจะทำให้ตัวหนัง Mulan ต้องประสบปัญหาเสียแล้วหลังจากที่ทางดารานำอย่าง หลิวอี้เฟย ออกมา Twitter แสงทัศนะด้านการเมือง

โดยในประเทศฮ่องกงนั้นกำลังมีการประท้วงกันอย่างรุนแรงอยู่ในตอนนี้และกินเวลามาได้สักระยะแล้ว ซึ่งล่าสุดทาง หลิวอี้เฟยก็ได้มีการทวีตสนับสนุนการปราบปรามผู้ชุมนุมโดยทางการตำรวจฮ่องกงอย่างชัดเจน ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าผู้สนับสนุนการประท้วงในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และกลายเป็นกระแสให้มีการ #BoycottMulan กันเลยทีเดียว

โดยหนัง Mulan ฉบับคนแสดง นี้เป็นหนังที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอดทั้งแต่ที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาทั้งจากชาวจีนที่มองว่ามันไม่เคารพประวัติศาสตร์ของพวกเขา รวมไปถึงแฟนแอนิเมชันต้นฉบับที่มองว่ามันทำออกมาได้ไม่เหมือน ซึ่งตัวหนังคนแสดงของทาง Disney เองก็มีหลายเรื่องที่ทำเงินได้ไม่เข้าไปทั้ง Pete’s Dragon, Alice Through The Looking Glass, และ Dumbo ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าในวันที่หนังฉายมันจะสามารถทำลายข้อครหาเช่นหนังอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จได้หรือไม่ ตัวอย่างเช่น Aladdin ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในตัวอย่างแรกๆ ของหนัง แต่ล่าสุดนั้นมันก็ได้ทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญไปแล้ว และก็ยังจะมีภาคต่อออกมาให้เราได้ชมกันอีกด้วย

ที่มา : https://comicbook.com/movies/2019/08/16/disney-live-action-mulan-boycott-stars-hong-kong-comments/

นามปากกา : Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้