Netflix สูญเสียมูลค่า Streaming Serviceไปกว่า 24 พันล้านภายในสัปดาห์เดียว

Netflix สูญเสียมูลค่า Streaming Serviceไ ปกว่า 24 พันล้านภายในสัปดาห์เดียว

Netflix2

ดูเหมือนจะเข้าสู่ช่วงขาลงของผู้ให้บริการ Streaming Service รายใหญ่อย่าง Netflix เสียแล้ว หลังจากที่ได้มีการรายงานออกมาว่ามูลค่ารวมของบริษัทนั้นได้ลดลงถึง 27 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยในรายงานนั้นได้มีการระบุออกมาว่าในไตรมาสที่ผ่านมานั้นเป็นครั้งแรกที่ทาง Netflix นั้นมีผู้ใช้งานลดลงเป็นครั้งแรก และการเติบโตในตลาดต่างประเทศนั้นก็ทำได้ต่ำกว่าที่มีการคาดการณ์อีกด้วย โดยสามารถทำยอดผู้ใช้เงินเพิ่มขึ้นได้เพียงแค่ 2.7 ล้านคนเท่านั้น จากที่มีการประมาณการไว้ที่ 5 ล้านคนแต่อย่างไรก็ดีตัวเลขในตลาดหุ้นของทาง Netflix เองก็เริ่มที่จะมีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญแล้วในช่วงเก้าวันก่อนหน้าก่อนจะมีรายงานฉบับนี้ออกมาเสียอีก

Netflix1 โดยคาดว่าหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้มูลค่าของ Netflix ลดลงนั้นก็มาจากการที่ผู้แข่งขันในตลาดเริ่มเพิ่มมากขึ้นนั่นเองโดยในตอนนี้มันก็มีทั้งบริการอย่าง Hulu, Amazon Prime Video และ CBS All Access และยังจะมีรายใหญ่ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่าง Disney+ และ HBO Max อีกด้วยซึ่งการเปิดตัวจากทั้งสองค่ายใหญ่นี้ก็จะทำให้ลิขสิทธิ์หนังต่างๆที่เคยอยู่บน Netflix ถูกดึงคืนไปด้วยนั่นเองแต่อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์หลายรายก็เชื่อว่าทาง Netflix นั้นน่าจะทำมูลค่าทางการตลาดขึ้นไปอยู่ในระดับเดิมได้อย่างแน่นอนภายในปี 2020

ที่มา : https://comicbook.com/tv-shows/2019/07/24/netflix-stock-price-drop-24-billion-week/

Seihun

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้