Child’s Play คลั่งฝังหุ่น ปลุกผีชัคกี้คืนบัลลังก์ความสยองยุคดิจิตอล!

Child’s Play คลั่งฝังหุ่น ปลุกผีชัคกี้คืนบัลลังก์ความสยองยุคดิจิตอล!

Child’s Play อาจไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูกันมากนัก แต่ถ้าพูดถึงเจ้าตุ๊กตาผีล่ะก็ชื่อของ “ชัคกี้” จะพุ่งเข้ามาในกบาลเป็นอันดับต้นๆ แน่นอน ซึ่งอันที่จริงแล้วคำว่า Child’s Play คือชื่อภาพยนตร์ต้นตำรับต้นกำเนิดของชัคกี้เมื่อราวๆ 30 ปีก่อนนั่นเอง โดยตลอดระยะเวลาดังว่านั้นตัวของชัคกี้ยังคงถูกพูดถึงเรื่อยๆ ในแง่ความเป็นไอคอนตุ๊กตาสยองขวัญ แม้ว่าตัวภาพยนตร์ภาคหลังๆ จะมีคุณภาพดรอปลง แถมสถานะไอคอนความเป็นตุ๊กตาผีจะโดนสั่นคลอนอย่างหนักโดยแอนนาเบล แต่ตัวของชัคกี้เองก็ยังพอมีพื้นที่สื่อและถูกพูดถึงอยู่เนืองๆ

คลั่งฝังหุ่น

มาวันนี้ในปี 2019 ชัคกี้กำลังกลับมาอีกครั้งในชื่อเดิม Child’s Play ทว่ากับเซ็ตติ้งซึ่งมีความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น ปรับเนื้อเรื่องให้มีความเป็นสมัยใหม่มากขึ้น ครั้งแรกของตุ๊กตาชัคกี้ที่ต้นตอความสยองเกิดขึ้นจากความผิดพลาดทางเทคโนโลยี!

จุดเริ่มต้นของโปรเจคนี้มาจากไอเดียของสองโปรดิวเซอร์อย่าง “เซธ เกรแฮม สมิธ”และ “เดวิด แคทเซนเบิร์ก”ที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์เรื่อง “It โผล่จากนรก” หนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่ทำรายได้ที่สูงที่สุดในโลก

คลั่งฝังหุ่น

“เราไม่ได้อยากรีเมคหนังจากปี 1988 ซึ่งแน่นอนมันขึ้นหิ้งไปแล้ว ชัคกี้กลายมาเป็นวายร้ายในความทรงจำ เราต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ สิ่งที่เหมาะกับคนดูยุคนี้”

ซึ่งต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่อง Child’s Play หรือในชื่อไทยคือ คลั่งฝังหุ่น กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีการรวมตัวทีมงานและนักแสดงฝีมือดีในทุก ๆ ด้านเลยก็ว่าได้ โดยนอกจากโปรดิวเซอร์ที่เราได้พูดถึงแล้วนั้น ผู้กำกับที่ใช่ที่สุดกับโปรเจกต์นี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ลาร์ส เคลฟเบิร์ก”(Polaroid) เขาช่วยเสริมไอเดียใหม่ ๆ และทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ได้อย่างลงตัว ถึงขนาดที่ว่า “เรารู้ทันทีว่าต้องเป็นคนนี้”

คลั่งฝังหุ่น

ด้วยความผู้กำกับต้องการสร้างโลกผ่านสายตาของเด็กชาย ทำให้มันเป็นภาพยนตร์เด็กโดยมีกลิ่นอายของยุค 80 ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่ดูแลในส่วนของการออกแบบงานสร้างก็คือ “แดน เฮอร์แมนเซน”ผู้เคยโชว์ศักยภาพมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Godzilla , Star Trek Beyond, A Series of Unfortunate Events และ Deadpool 2

เฮอร์แมนเซนต้องการสร้างโลกที่สมจริง “มันมีกลิ่นอายยุคเก่าแม้ว่าเราจะเล่าเรื่องที่เข้ากับยุคสมัย หรือล้ำหน้าไปด้วยซ้ำโลกที่เราสร้างเหมือนผ่านมาแล้วหลายยุค มันเสื่อมโทรม ไม่มีอะไรส่องประกายวิบวับทุกอย่างมันช่วยเสริมบรรยากาศสิ่งที่ผมพยายามทำคือจัดที่หรือสิ่งของที่สามารถสื่ออารมณ์ที่ใช่ออกมา”

คลั่งฝังหุ่น

แน่นอนว่าในเมื่อมันเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ ต้องมีผู้กำกับภาพที่มีเทคนิคและสไตล์เฉพาะตัวอย่าง “เบรนแดน อูเอกามะ” คอซีรีส์หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยงานของเขาจากเรื่อง “Riverdale” หรือ “Chilling Adventures of Sabrina”เขาขึ้นชื่อในเรื่องการใช้ภาพสไตล์หม่นๆ ใช้แสงที่บิ้วท์ความไม่น่าไว้ใจ

ท้ายสุดที่เราจะพูดถึงสำหรับทีมนักแสดง เพราะนี่คือการเลือกตัวละครที่น่าสนใจเอามาก ๆ เริ่มจากชัคกี้ซึ่งได้นักแสดงและนักพากย์ระดับตำนาน “มาร์ค ฮามิลล์”หรือ “ลุค สกายวอล์คเกอร์” จากสตาร์ วอร์สเขาเป็นมืออาชีพตัวจริง เขาค่อยๆ ปั้นชัคกี้ในเวอร์ชันนี้ขึ้นมาจากศูนย์ ต้องยอมรับในความสามารถที่แท้จริง เพราะกระแสจากต่างประเทศชมหนักมาก และเซอร์ไพรส์กับบทบาทนี้เอามาก ๆ เช่นกัน
พร้อมเสริมทัพความสยองด้วยนักแสดงสาว “ออเบรย์ พลาซ่า”(Ingrid Go West, Dirty Grandpa, Legion), “เกเบรียล เบตแมน” (Lights Out) และ “ไบรอัน เทียรี เฮนรี” (Hotel Artemis, If Beale Street Could Talk) บอกเลยว่าทุกคนตื่นเต้นที่จะได้พาแฟนๆ คอหนังโหดไปเผชิญหน้ากับความหลอนขั้นสุด เตรียมตัวพบ ชัคกี้ เพื่อนเก่าผู้โหดกว่าเดิม  

คลั่งฝังหุ่น

Child’s Play คลั่งฝังหุ่น เข้าฉายทั่วประเทศ 25 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้