ANNA สวยสะบัดสังหาร: สายลับรัสเซียแซ่บซ่ากว่าที่คิด!

ANNA สวยสะบัดสังหาร: สายลับรัสเซียแซ่บซ่ากว่าที่คิด!

ช่วงหลังๆ มานี้เราเห็นภาพยนตร์เกี่ยวกับสายลับสาวเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ ซึ่งเกือบทั้งหมดก็มักจะเป็นสายลับรัสเซียไม่รู้ทำไม (ฮา) กับ ANNA เองก็เช่นกัน ภาพยนตร์จากฝั่งยุโรปโดย Europa Corp. และผู้กำกับชาวใต้ ลุค เบตง… เอ่อ ชาวฝรั่งเศส ลุค เบชงส์ ผู้เคยฝากผลงานเอาไว้มากมาย ก็ดูจะมาขายงานในลักษณะเดียวกันคือเน้นแอคชั่นดุดิบเป็นหลัก เพราะคำโปรยโปรโมตที่ทำให้ผู้ชมคิดว่ามันจะเป็นหนังบู๊เต็มข้อ ซึ่งเอาจริงๆ ก็มี แต่ไม่ได้เยอะแยะอะไร ทั้งยังดูด้อยกว่าหลายๆ เรื่องก่อนหน้าเสียด้วยซํ้า ไม่ถึงขั้นว้าว แต่ก็ไม่ได้แย่เอาเป็นว่าเลยเกรดธรรมดาขึ้นมาหน่อย ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า ANNA ไม่ใช่หนังดี

ANNA

ราวๆ 20 นาทีแรกของ ANNA เริ่มมาด้วยความฉงนงงงวยต่อผู้ชม ด้วยการตัดต่อไทม์ไลน์ในเรื่องสลับกันไปมา เสริมทับด้วยจังหวะของเรื่องที่เนิบนาบเพราะเป็นช่วงปูพื้นเรื่องปูพื้นฐานตัวละคร ทำเอาเผลอคิดไปว่า “หรือเรื่องนี้จะมีดีแค่ตัวอย่างอีกแล้ว” กระทั่งฉากบู๊ในตัวอย่างได้จบลงไปด้วยความอืม… เอาเป็นว่าก็มันส์อยู่ แต่มันไม่ถึงกับที่หวังไว้ ก็ยิ่งทำเอาคนดูต้องตั้งคำถามเพิ่มเติมอีกว่า “จะเหลือไม้เด็ดอะไรอีกไหมเนี่ย?” แต่พอทันทีที่หนังเข้าสู่องค์ที่ 2 และไปเรื่อยจนจบองค์ 3 ก็กลายเป็นว่าความสนุกและลุ้นดันเพิ่มทวีขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งฉากสุดท้ายตัดฉับและเครดิตขึ้น ผู้ชมในโรงก็พากันปรบมือเกรียวกราวถึงความจัดจ้านและแซ่บสะท้าน พลางรู้สึกคล้ายๆ กันว่า ANNA คือการกลับมามือขึ้นอีกครั้งของลุค เบชงส์

ANNA

ANNA ไม่ได้โดดเด่นด้วยคิวบู๊อย่างที่โฆษณาพยายามทำให้เป็น แต่ความเจ๋งเข้าขั้นของหนังเรื่องนี้คือการทำให้พล็อตดาษดื่นกลายเป็นดูว้าวและชวนระทึกขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชม จากเทคนิคการตัดต่อและวิธีเล่าเรื่องแสนฉลาดที่ไม่อาจสปอยล์ได้แม้สักฉากเดียว ในขณะที่นักแสดงนำอย่าง ซาช่า ลุสค์ แม้ฉากบู๊อาจมีจังหวะดูติดขัดไปนิด แต่นอกนั้นเอาอยู่ เปลี่ยนกี่คอสตูมกี่ทรงผม วิกทรงไหน นางยังรอดแบบสบายๆ ดูดีทุกลุค สมเป็นนางแบบแถวหน้าจริงๆ 

ANNA

ANNA ถือว่าเป็นหนังแอคชั่น-ทริลเลอร์ ดูสนุกมากๆ อีกเรื่องโดยเฉพาะในองค์ 3 ซึ่งเป็นทั้งการเฉลยปมและปล่อยของไปด้วยในตัว ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจอันดับต้นๆ ในวันหยุดที่จะถึงนี้เลยครับ แนะนำมากๆ

 

ANNA สวยสะบัดสังหาร: Verdict – 8/10

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้