The Litlle Mermaid ผู้ให้เสียง Ariel ออกโรงปกป้องนักแสดง Ariel เวอร์ชันหนัง

The Litlle Mermaid ผู้ให้เสียงพากย์ Ariel ต้นฉบับ ออกโรงปกป้องนักแสดงผิวสีผู้รับบท Ariel เวอร์ชันหนัง

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในประเด็นร้อนของวงการภาพยนตร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างมากทีเดียว หลังจากที่ทาง Disney ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่าตัวหนัง The Litlle Mermaid ฉบับคนแสดงนั้นจะได้ทาง Halle Bailey มารับบท Ariel ตัวเอกของเรื่อง (อ่านข่าวได้ที่นี่)

โดย Halle Bailey นั้นเป็นนักร้องดาวรุ่งสัญชาติแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งการที่เธอมารับบทเป็น Ariel นั้นได้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนแอนิเมชันต้นฉบับเป็นอย่างมากด้วยการที่เธอเป็นคนผิวสี ที่แตกต่างจาก Ariel ในเวอร์ชันต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง

ผู้ให้เสียงพากย์ Ariel ต้นฉบับออกโรงปกป้องนักแสดงผิวสีใน Little Mermaid เวอร์ชันหนัง

แต่อย่างไรก็ดีทาง Jodi Benson ผู้ให้เสียงพากย์ Ariel ในเวอร์ชันต้นฉบับก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงปกป้องตัว Halle Bailey แล้วหลังจากที่โดนสื่อโซเชียลต่างๆ โจมตีอย่างหนักหน่วงถึงความไม่เหมาะสม โดย Jodi Benson เชื่อว่าการเล่าเรื่องต่างหากที่สำคัญที่สุด และเธอเองก็เชื่อว่าไม่ว่านักแสดงจะมีสัญชาติใดๆ ก็ตามการเล่าเรื่องที่เป็นหัวใจหลักสำคัญของ Disney นั้นจะเอาชนะใจแฟนๆ ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังได้มีรายงานออกมาอีกด้วยว่า The Little Mermaid ฉบับคนแสดงนั้นจะมีเนื้อหาที่ไม่อิงกับแอนิเมชันต้นฉบับโดยตรง และจะมีความเป็นมิวสิคัลมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อดันบทของ Ariel ของ Hall Bailey โดยเฉพาะ แต่มันจะสามารถเอาชนะใจแฟนๆ ได้หรือไม่นั้นก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา : https://comicbook.com/movies/The Litlle Mermaid Ariel เวอร์ชันหนัง

นามปากกา : Seihun

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้