เผยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่ทำให้ผู้คนรัก MCU

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนัง Marvel Cinematic Universe นั้นได้กลายเป็นเสาหลักของวงการภาพยนตร์ไปแล้ว นับตั้งแต่ที่ Iron Man ภาคแรกออกฉายเป็นต้นมา ตัวหนังทั้งหลายเรื่องก็ได้ทำเงินไปแล้วกว่า 22 พันล้านเหรียญแต่เหตุใดกันล่ะ ที่ทำให้ผู้คนต่างหลงรักมันได้ขนาดนี้

Matthew Roughan หนึ่งในนักวิจัยของ ARC Centre of Excellence for Mathematical and Statistical Frontiers (ACEMS) ได้ออกมาให้ความเห็นว่าลึกลงไปแล้วมันเป็นเพราะเรื่องราวของมันนั่นเองที่ทำให้ผู้คนต่างหลงรักมัน เพราะในส่วนลึกของมนุษย์แล้วเรื่องราวนั้นมีความเกี่ยวพันกับความเป็นมนุษย์ของเราเป็นอย่างมาก และมันยังทำให้เรามีความแตกต่างไปจากธรรมชาติในส่วนอื่นๆ ของโลกด้วยการที่เราได้มีส่วนร่วมและทำความเข้าใจร่วมไปกับมันนั่นเอง

นอกจากนี้ทาง Matthew Roughan ยังได้บอกอีกด้วยว่าเขาและทีมงานของเขาได้ทำการศึกษาและพบว่าปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หนังประสบความสำเร็จก็คือการที่มันมีการใช้นักแสดงในระดับบิ๊กเนมเป็นจำนวนมากนั่นเอง แต่อย่างไรก็ดีเขาก็เชื่อว่ามันก็เป็นเพียงแค่ปัจจัยเกื้อหนุนเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญก็คือความพิเศษของ MCU และความทุ่มเทของทีมงานผู้สร้างนั่นเองที่น่าจะเป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ตัวหนังประสบความสำเร็จในทุกวันนี้

ที่มา : https://comicbook.com/marvel/2019/07/07/new-study-reveals-why-fans-like-avengers-endgame/

Seihun

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้