The Little Mermaid ส่อแววดราม่า ตัวละคร Ariel ใช้นักแสดงผิวสี

เป็นดราม่ากันอีกแล้วสำหรับประเด็นนักแสดงผิวสี ที่คราวนี้มาถึงเรื่อง The Little Mermaid ซึ่งกำลังจะทำเป็นหนัง Live Action โดย Disney ที่ได้มีการประกาศล่าสุดมาว่าจะใช้ Halle Bailey ซึ่งเป็นนักร้องสาวผิวสี ได้มารับบทเป็น Ariel หรือเจ้าหญิงเงือกน้อยของเรานี่เอง

Rob Marshall ซึ่งเป็นผู้กำกับของหนัง The Little Mermaid ได้ออกมาพูดถึง Halle ว่า “หลังจากการค้นหาตัวนักแสดงที่เหมาะสมอยู่นาน มันก็เป็นที่กระจ่างว่า Halle ทีส่วนผสมที่หายากระหว่างความมุ่งมั่น ความจริงใจ ความเป็นเด็กไร้เดียงสา และความน่าค้นหา รวมไปถึงเสียงร้องอันไพเราะ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่เราต้องการอยากมากในบทบาทของ Ariel”

หลังจากที่บทสัมภาษณ์นี้ได้ออกไป ทางตัว Halle ก็ได้โพสต์บน Twitter ของเธอ chloe x halle เป็นภาพ Ariel ผิวสี ซึ่งยืนยันว่าตัวเธอนั้นได้รับบทเป็นเจ้าหญิงเงือกจริงๆ

แม้ทางด้านบุคลิกเธออาจจะเหมาะเป็น Ariel ตามที่ผู้กำกับว่าไว้ แต่สิ่งที่เหล่าแฟนๆ เรื่อง The Little Mermaid เป็นกังวลก็คือการเป็นคนผิวสีของเธอ ที่ค่อนข้างดูค้านสายตากับตัวละครต้นฉบับพอสมควร คล้ายกับประเด็นดราม่าของซีรีส์ The Witcher ที่เคยมีข่าวว่า Ciri จะเป็นตัวละครผิวสีจนเกิดดราม่าขึ้นมาเช่นกัน (อ่านข่าวได้ที่นี่ : คลิก) ซึ่งสาเหตุที่คนไม่ชอบก็ไม่ใช่เรื่องการเหยียดผิวแต่อย่างใด แต่เป็นห่วงเรื่องความไม่เคารพต้นฉบับในตอนแรกเสียมากกว่า

Source : hollywoodreporter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้