ตอนจบอีกแบบของ The Walking Dead ที่ผู้แต่งเคยคิดไว้


    The Walking Dead ผลงานคอมมิคแนวเอาชีวิตรอดหลังจากที่ซอมบี้ครองโลกของคุณ Robert Kirkman ได้ประกาศออกเล่มจบอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ซึ่งตอนจบของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปตามอ่านกันในฉบับที่ 193 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2019

    และในเล่มนี้ก็มีจดหมายฉบับหนึ่งที่คุณ Robert Kirkman เขียนให้แก่แฟนๆของเรื่องแนบมาด้วย โดยเปิดเผยว่า The Walking Dead มีตอนจบอีกแบบหนึ่งที่เขาเคยคิดเอาไว้แต่สุดท้ายไม่ได้ใช้ ซึ่งตอนจบอีกแบบมีเนื้อหาดังนี้

ข้อความหลังจากนี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับตอนจบของจริงที่จะอยู่ในคอมมิคฉบับที่ 193 สำหรับใครที่ไม่ชอบสปอยอย่าพึ่งอ่าน

    ข้อความในจดหมายนั้นได้บอกเอาไว้ว่าคุณ Kirkman เคยคิดที่จะให้เรื่องนี้จบแถวๆฉบับที่ 72 แต่สุดท้ายเขาก็ล้มเลิกความคิดนี้ไป

    ในเนื้อเรื่องช่วง No Way Out ที่ Rick ได้บอกว่า “Alexandria เป็นชุมชนที่มีค่าควรแก่การต่อสู้ เราไม่ควรย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ เราต้องมีจุดยืนและเริ่มสร้างชีวิตความเป็นอยู่โดยเริ่มต้นจากที่นี่” จากนั้นชีวิตการเร่รอนของพวกเขาก็กลายเป็นเพียงอดีต

    และนี่แหละคือตอนจบของเรื่องนี้ที่คุณ Kirkman เคยคิดเอาไว้ หลังจากที่ Rick พูดจบก็จะซูมภาพไปที่หน้าของเขา เมื่อเปิดหน้าถัดไปก็จะยังเป็นหน้าของ Rick อยู่ แต่จริงๆแล้วมันคือรูปปั้น หลังจากนั้นภาพก็จะค่อยๆซูมออก จนได้เห็นรูปปั้นแบบเต็มตัวที่มีรอยร้าวและมีเถาวัลย์พันอยู่ ทำให้ผู้อ่านรู้ว่ารูปปั้นนี้ค่อนข้างเก่าแล้ว

    เมื่อซูมออกไปอีกเรื่อยๆก็จะพบว่ารูปปั้นตัวนี้สร้างขึ้นอยู่ในจุดเดียวกับที่ Rick เคยปราศรัยเอาไว้ใน Alexandria ซึ่งตัวเมืองก็จะมีสภาพเก่าและถูกทิ้งร้างเอาไว้ หน้าต่างกับประตูตามบ้านเรือนก็พังเสียหายหมด จากนั้นก็จะเริ่มเห็นพวกซอมบี้เดินผ่านไป

    ทำให้เราได้รู้ว่าพวก Rick ได้สร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่ที่ Alexandria จนมีการสร้างรูปปั้นขึ้นมาเพื่อให้เกียรติกับเขา แต่ท้ายที่สุดพวกซอมบี้ก็ชนะแล้วอารยธรรมก็ล่มสลายลงไปอีกครั้ง และในคราวนี้ดูเหมือนว่ามันจะล่มสลายไปตลอดกาล

    นี่คือฉากจบที่คุณ Kirkman เคยคิดเอาไว้เขาได้ให้ความเห็นกับมันว่า “มันเป็นจุดจบที่เลวร้าย และเศร้าหมองมาก… มันทำให้เรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมดไร้ความหมาย ในตอนนั้นผมยังเด็กและประสบการณ์ยังน้อย แล้วผมก็คิดได้แต่ตอนจบแบบดาร์คๆ ตอนนี้พอหวนกลับมานึกดูผมรู้สึกอายกับความนิดเหล่านั้นมาก แต่เหนือไปกว่านั้นคือในตอนนั้น ผมก็ยังไม่พร้อมที่จะให้เรื่องนี้จบลงไป”
    
    ถือว่าโชคดีที่ The Walking Dead ไม่ได้จบลงไปแบบนั้น และมันก็ยังมีเรื่องราวต่อมาอีกกว่า 100 ฉบับ ส่วนมันจะมีตอนจบที่แท้จริงอย่าไรนั้นอย่าลืมไปติดตามต่อกันได้ในฉบับที่ 193 ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2019

ที่มา https://jp.ign.com/the-walking-dead-1/36812
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้