King of the Monsters อาจเปิดตัวด้วยรายรับมหาศาล

เข้าฉายให้เราได้ชมกันแล้วสำหรับ Godzilla: King of the Monsters หนังภาคต่อของ Godzilla เวอร์ชันรีบูตของฮอลลีวูดที่ออกฉายไปเมื่อปี 2014 และเป็นที่มาของต้นกำเนิดจักรวาลหนังที่ชื่อว่า MonsterVerse ซึ่งด้วยการมาของ Godzilla: King of the Monsters นั้นก็น่าจะทำให้ตัวหนังขยายจักรวาลออกไปได้ไม่ยากนัก

โดยได้มีการประมาณออกมาแล้วว่า Godzilla: King of the Monsters นั้นน่าจะทำรายได้ทั่วโลกในสุดสัปดาห์แรกได้ถึง 230-235 ล้านเหรียญ โดยเป็นจำนวนกว่า 180 ล้านเหรียญที่มาจากประเทศนอกอเมริกาและมีฐานส่วนใหญ่มาจากทางประเทศจีนและญี่ปุ่นนั่นเอง

ซึ่งหากมันตัวเลขของการประมาณการนี้ถูกต้องมันก็จะขึ้นแท่นเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของ MonsterVerse ของทาง Legendary Entertainment โดยเอาชนะ Godzilla ในปี 2014 ที่เปิดตัวไปด้วยรายรับ 196 ล้านเหรียญและ Kong: Skull Island ที่เปิดตัวไปด้วยรายรับ 146.1 ล้านเหรียญในปี 2017

โดยได้มีการรายงานออกมาว่าตัวหนังนั้นมีการใช้ทุนสร้างอยู่ที่ราว 170 ล้านเหรียญเลยทีเดียว โดยที่ยังไม่รวมค่าการทำการตลาดในด้านต่างๆ ซึ่งด้วยรายรับขนาดนี้มันก็ต้องอาศัยแรงลุ้นกันต่ออีกสักนิดว่ามันจะได้กำไรพอที่ทาง Warner Bros. จะพิจารณาสร้างหนังขยายจักรวาลนี้ต่อไปหรือไม่ หลังจากที่หนังเปิดตัวออกมาด้วยคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก แต่อย่างไรก็ดีในปีหน้าเราก็จะยังคงได้ชมภาคต่อของมันอย่าง Godzilla vs. Kong กันแน่นอนที่ในตอนนี้ก็กำลังดำเนินการอยู่ในช่วงของการสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: CBR

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้