มือเขียนบทเผยสาเหตุที่ Black Widow ไม่ได้กลับมา

เป็นหนังที่เรียกได้ว่าเป็นการปิดฉากเรื่องราวของตัวละครทั้งหลายลงอย่างแท้จริงสำหรับ Avengers: Endgame และมันก็เป็นการปิดฉากที่คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ แต่อย่างไรก็ดีมันก็ยังคงทิ้งคำถามไว้ให้เราค้างคาใจอยู่ไม่น้อยว่าทำไมตัวละครบางตัวถึงได้กลับมาในขณะที่ตัวละครอื่นไม่ได้กลับมา

หากใครที่ได้ชม Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame กันไปแล้วก็คงจะได้ทราบดีแล้วว่าทั้ง Gamora และ Black Widow นั้นมีจุดจบบนดาว Vomir เช่นเดียวกันเพื่อแลกกับการได้ครอบครอง Soul Stone แต่เป็น Gamora เท่านั้นที่ได้กลับมามีบทบาทอีกในภายหลังอย่างที่เราได้ชมกันไป

โดยทาง Stephen Markus หนึ่งในผู้เขียนบทได้อธิบายให้กับทางเว็บไซต์ Variety ได้ฟังว่า Gamora คนใหม่นั้นไม่ใช่คนเดิมกับที่ถูกฆ่าไปเพื่อ Souls Stone เธอคนเดิมได้ตายไปแล้ว และ Gamora คนใหม่ก็คือคนที่เดินทางข้ามกาลเวลามานั่นเอง

ซึ่งเขาได้อธิบายเหตุผลที่ Black Widow ไม่ได้กลับมาด้วยวิธีการนี้ว่า มันเป็นการเห็นแก่ตัวเกินไปหากจะไปดึงตัวเธอในอดีตมายังโลกปัจจุบันโดยที่เธอไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง และมันก็ดูไม่เข้าท่าเลยที่จะเอาตัวเธอมาในโลกปัจจุบันโดยไม่ถามความสมัครใจของเธอ

อย่างไรก็ดี Black Widow นั้นยังมีโปรเจกต์หนังเดี่ยวที่กำลังสร้างกันอยู่ในตอนนี้ และมันก็จะยังคงได้ทาง Scarlett Johansson กลับมารับบทเช่นเดิม ซึ่งมีข่าวลือออกมาว่ามันจะเป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน Iron Man และเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เธอได้มาร่วมงานกับหน่วย SHIELD อีกด้วย แต่จะเป็นจริงหรือไม่ เราก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้