5 สุดยอดคุณพ่อในโลกภาพยนตร์ผู้มีคุณประโยชน์ในแบบของตน!

5 สุดยอดคุณพ่อในโลกภาพยนตร์ผู้มีคุณประโยชน์ในแบบของตน!

แม้จะยังไม่ถึงวันพ่อ แต่เราก็ควรระลึกถึงคุณพ่อในทุกๆ วันเสมอ ในวันนี้โซเชียลมีประเด็นเรื่องคุณพ่อกัน ดังนั้นในส่วนของภาพยนตร์เราก็เลือกสุดยอดคุณพ่อผู้มีคุณประโยชน์ในแบบตนมาพูดถึงกันครับ

Finding Nemo

แม้ความทรงจำส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้จะเป็นการที่ชาวหนังได้บัญญัติชื่อพันธุ์ปลาการ์ตูนใหม่ว่า Nemo ถึงอย่างนั้นวีรกรรมการข้ามทะเลตามหาลูกชนิดไม่ย่อท้อของ Marlin ข้ามน้ำข้ามมหาสมุทรเพื่อตามหาลูกชายของเขาก็ยังน่าประทับใจอยู่ดี จิตวิญญาณคุณพ่อช่างร้อนแรง!


Star Wars

พูดถึงคุณพ่อใน Star Wars คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก Anakin Skywalker หรือ Darth Vader นั่นเอง เพราะนอกจากเขาจะทำคุณคืนสมดุลให้จักรวาลด้วยการทำให้จำนวนเจได้กับซิธมาเหลือเท่าๆ กันแล้ว(?) เขายังมีฉากประกาศความเป็นพ่อที่ตราตรึงใจให้ชาวเน็ตมาหลายสิบปีอีกต่างหาก อย่างไรก็ดีในตอนท้ายที่สุดแม้จะถลำลึกสู่คามมืดขนาดไหน ความเป็นพ่อก็ยังคงเข้มข้นช่วยชีวิตลูกชายและทำลายตัวร้ายหลักของเรื่องได้สำเร็จ 


Batman

แก่ ใจดี สปอต ก็อธแธมต้องเขาคนนี้เลย Thomas Wayne คุณพ่อมหาเศรษฐีของฮีโร่อัศวินรัตติกาล ผู้เปรียบประหนึ่งเดอะแบกในทุกๆ ด้านของเมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรแห่งนี้ ในด้านคุณประโยชน์ที่มีต่อเมืองที่เขาอาศัยเราคงไม่ต้องพูดกัน เพราะเขาคือคนดีเด่นที่แทบจะมีเพียงในการ์ตูนเท่านั้น มิหนำหลังจากโลกนี้ไปก็ยังทิ้งมรดกมหาศาลไว้ให้ลูกชายได้กลายเป็นฮีโร่กันต่อ สุดยอดจริงๆ ไม่ว่าจะหนังในเวอร์ชั่นใดก็ตาม


Man of Steel

เราไม่ได้จะพูดถึงตา Jor-El พ่อที่แท้ทรูของ Superman กรณีนี้ขอพูดถึงพ่อบุญธรรมผู้รับไม้ต่ออย่าง Jonathan Kent  เพราะแม้เขาอาจจะไม่ได้มีประโยชน์ในทางสังคมมากนักเมื่อเทียบกับรายก่อนหน้า ทว่าความรักและปณิธานที่จะให้ลูกชายได้อาศัยอยู่บนโลกเยี่ยงปุถุชนทั่วไปก็แรงกล้าจนเราต้องยอมรับครับ โดยเฉพาะฉากยกมือห้ามลูกชายไม่ให้สำแดงพลังเพื่อช่วยเขาจากพายุหมุนท่ามกลางพายุหมุนก็ช่างบีบหัวใจจริงๆ


Taken

สุดท้ายกับชายขาประจำ Topic คุณพ่อ ติดทุกโผแน่นอนสำหรับพี่คนนี้ครับ นาย Bryan Mills ผู้ที่ออกทำลายมาเฟียทั้งแก๊งค์เพื่อช่วยเหลือลูกสาว แสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจคนเป็นพ่อผู้พร้อมบวกแหลกแจกลูกตะกั่วไม่ยั้งเพื่อช่วยแก้วตาดวงใจ ซึ่งผลพวงจากการกระทำในครั้งนี้ก็แน่นอนว่าทำเอาแก๊งค์มาเฟียแก๊งค์หนึ่งถึงกับต้องล่มสลายไปเลยนั่นเอง อย่างโหด!


หมดไปแล้วสำหรับ 5 คุณพ่อจากหนังที่เรานำมาพูดถึงกัน ซึ่งจริงๆ แล้วก็ยังมีคาแรคเตอร์พ่ออีกมากที่น่าจดจำ แม้บางคนอาจไม่ได้มีคุณประโยชน์ที่เด่นชัดต่อสังคมในภาพรวมนัก แต่หากเขาคนนั้นสามารถเลี้ยงดูและอบรมบุตรหรือธิดาให้กลายเป็นคนดีของสังคมในอนาคตได้ นั่นก็ถือว่าเติมเต็มหน้าที่และเป็นคุณต่อสังคมแล้วล่ะครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้