Aquaman ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสื่อเพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม

นอกจาก Aquaman จะประสบความสำเร็จในเชิงของสื่อบันเทิงแล้วหลังจากโกยรายได้ทั่วโลกกว่าพันล้านเหรียญ ล่าสุดตัวหนังยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในฐานะสื่อบันเทิงที่ใส่ใจสภาพแวดล้อมของโลกอีกด้วย

โดย Aquaman นั้นได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Environmental Media Association ประจำปี 2019 ในสาขา Featured Film ร่วมกับหนังอย่าง Isle of Dogs, The Good Place, Full Frontal with Samantha Bee และ Anthony Bourdain: Parts Unknown โดยงานจะมีการประกาศผลในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ที่ Montage Beverly Hills

สำหรับ Aquaman นั้นก็ไม่เป็นที่น่าแปลกใจนักที่มันจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานี้ และเชื่อได้ว่าผู้ชมที่ได้ชมหนังไปแล้วนั้นก็น่าจะได้รับสาระด้านสิ่งแวดล้อมที่หนังต้องการจะสื่อกับผู้ชมไปได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งตัวหนังได้บอกเล่าเรื่องราวของการรักษาสภาพแวดล้อมของท้องทะเลแบบตรงๆ ไม่มีอ้อมด้วยตัวละครอย่าง King Orm ที่รับบทโดย Patrick Wilson นั่นเองที่ต้องการประกาศสงครามกับโลกมนุษย์เพื่อปกป้องดินแดนแห่งท้องทะเลจากปัญหามลภาวะที่กำลังเริ่มวิกฤตในโลกแห่งความเป็นจริงอยู่ในทุกวันนี้

แต่ Aquaman จะได้รางวัลหรือไม่ก็คงต้องรอชมกันในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ แต่สำหรับแฟนๆ หนังของ DC ก็มีอีกหนึ่งหนังสาระดีๆ อย่าง Shazam! ที่กำลังเข้าฉายอยู่ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคตมันอาจจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลพิเศษด้านอื่นๆ นอกจากศาสตร์ของภาพยนตร์ก็เป็นได้

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้