หนังน่าดูประจำสัปดาห์ 11-16 เมษายน สงกรานต์หรรษาถ้าไม่อยากเปียกน้ำก็เข้าโรงหนังกันเถอะ!

สัปดาห์ที่แล้วเหมือนว่าคอลัมน์นี้จะหายไปก็ต้องขออภัยนะครับ เอาเป็นว่ารีแคปกันเล็กน้อยว่าหนังอาทิตย์ก่อนที่ควรดูก็คือ Shazam! นี่แหละ หรือถ้าใครยังไม่ได้ดู มาดูอาทิตย์นี้ก็ยังได้นะครับ ซึ่งเอาจริงๆ มันก็เหมาะกับวันครอบครัวมากๆ เพราะตัวหนังนอกจากจะเป็น Coming of Age ชั้นดีแล้ว ยังมีนัยยะความเป็นหนังครอบครัวอยู่สูงทีเดียว ในเทศกาลวันครอบครัวแบบนี้จึงเหมาะมากๆ ครับ ส่วนสัปดาห์นี้ จะมีอะไรให้ได้ดูกันบ้างก็ลองเลื่อนสายตาลงไปดูได้เลย

1. Hellboy

    เฮลล์บอยภาครีบูตที่เปลี่ยนนักแสดงจาก Ron Pearlman มาเป็นนายอำเภอสุดเก๋าจากซีรีส์ Strangers Thing อย่าง David Harbour ครับ โดยเจ้าเด็กนรกสีแดงตนนี้กลับมาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ เพื่อเผชิญกับศัตรูที่ยิ่งใหญ่กว่า จัดเต็มการต่อสู้ ฉากบู๊ และสงครามที่แฟนตาซีกว่าเดิมอย่างแน่นอน!


2. Pet Sematary

    นิยายของ Stephen King นั้นถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง แต่น้อยกว่าครึ่งถึงจะถูกเรียกได้ว่าเป็นหนังที่มีคุณภาพครับ ทว่า Pet Sematary คืออีกหนึ่งงานสยองขวัญดัดแปลงชั้นดี ถัดจาก IT เลย การันตีด้วยมะเขือเทศระดับมะเขือเทศสดจากต่างประเทศครับ หนังว่าด้วยครอบครัวที่กลับมาจากความตาย เพียงแต่พวกเขาได้นำเอาบางอย่างที่ชั่วร้ายกลับมาด้วย แค่ตัวอย่างก็หลอนแล้ว! 


3. The Queen’s Corgi

    น้องหมาพันธุ์ Corgi จัดว่าได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่คนรักสุนัขนะครับ โดยเฉพาะคนรักหมาพันธ์เตี้ย (น้องขาสั้นแถมตูดใหญ่ เลิฟมากๆ) ซึ่งแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุนัขทรงเลี้ยงของสมเด็จพระราชินินาถอลิซาเบธที่ 2 เมื่อเจ้าหมาตัวแสบพลัดหลงกับเจ้านาย การผจญภัยสุดวายป่วงจึงเริ่มขึ้นครับ หนังแบบนี้ก็แน่นอนว่าเหมาะกับทั้งครอบครัว ไปดูกันได้อย่างไม่มีพิษมีภัยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้