เจอหมดหรือไม่? รวม Easter Egg จากเกมต่างๆ ที่ปรากฏในภาพยนตร์ Shazam!


นับว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยงามจริงๆ สำหรับภาพยนตร์ Shazam! ผลงานใหม่ล่าสุดจากทาง Warner Bros. และ DC ซึ่งในตอนนี้ก็มีรายได้เปิดตัวเป็นอันดับหนึ่งในหลายๆ ประเทศไปเป็นที่เรียบร้อย และคอหนังหลายๆ คนก็คงจะเข้าไปจัด Day 1 กันไปแล้วแน่ๆ แต่ทราบไหมคะว่าภายในหนังขวัญใจวัยรุ่นเรื่องนี้ นอกจากจะมี Easter Egg ที่กล่าวถึงหนังเรื่องอื่นๆ ของ DC อยู่มากมายแล้ว ยังมี Easter Egg ที่มาจากเกมดังต่างๆ อยู่เป็นจำนวนไม่น้อยด้วย! ลองไปชมกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง แต่เพื่อไม่ให้เป็นการสปอยล์จนเกินไป จะขอกล่าวถึงแบบกว้างๆ ไม่เอ่ยชื่อแทนก็แล้วกันนะคะ

–    PS3 Sharpshooter และ PS3 Move Controller ที่ปรากฏตัวในเรื่องในฐานะอาวุธของเด็กคนหนึ่ง

–    ฉากที่เด็กคนหนึ่งปล่อยสายฟ้ามาจากมือและตะโกนว่า “Hadouken!!” ซึ่งเป็นชื่อท่าของตัวละครจากเกม Street Fighter

–    Shazam นั่งเล่นเกม Mortal Kombat X กับเพื่อนของเขา พร้อมตะโกนว่า “Finish Him!” ซึ่งเป็นคำพูดเอกลักษณ์ในช่วงปิดท้ายของตัวเกม


https://twitter.com/noobde/status/1113869248613494784

–    เด็กคนหนึ่งพูดถึงเกม Watch Dogs และ Uplink หรือเกม PC ในปี 2000

–    หลังจากที่ใช้ท่าไม้ตายประจำตัวแล้ว เด็กคนหนึ่งก็ตะโกนขึ้นมาว่า “Fatality!” ซึ่งเป็นคำพูดยอดฮิตติดปากจากเกมซีรีส์ Mortal Kombat

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ นึกออกกันบ้างไหมว่าเป็นฉากไหนกันบ้าง สำหรับใครที่ได้ไปดูในโรงมาแล้วก็น่าจะนึกออกได้ไม่ยากเลย และหลายๆ ฉากก็เรียกเสียงฮาจากคอเกมในโรงภาพยนตร์ได้ยกใหญ่เหมือนกัน (โดยเฉพาะฉากฮาโดเคนที่แทบจะทำให้แยกออกได้เลยว่ามีใครเป็นเกมเมอร์บ้าง ฮา) ก็ถือว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งในการรับชมภาพยนตร์ดีนะคะ

ส่วนใครที่ยังไม่ได้ไปดู ตอนนี้ท่านยังสามารถเข้าไปรับชมได้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านนะคะ แต่อาจจะต้องรีบหน่อย เดี๋ยวจะออกโรงไปซะก่อนนะ

เครดิต: Kotaku
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้