Netflix เตรียมจ้างนักออกแบบเกมมาสร้างซีรีส์แบบ Interactive

Netflix ผู้ให้บริการ Streaming Service สำหรับการชมภาพยนตร์รายใหญ่ได้เตรียมปฏิบัติการชมภาพยนตร์แล้วหลังจากที่ Bandersnatch ซีรีส์ตอนแยกของ Black Mirror ประสบความสำเร็จและกลายเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลาย มันก็ทำให้ดูเหมือนว่าในตอนนี้ทาง Netflix นั้นน่าจะเริ่มจริงจังกับมันมากขึ้นแล้ว

Black Mirror: Bandersnatch เป็นตอนพิเศษของซีรีส์แนวเสียดสีสังคมที่ชื่อว่า Black Mirror ซึ่งความพิเศษของตอนพิเศษนี้ก็คือมันเป็นซีรีส์ที่ฉายผ่านทาง Netflix และมีตัวเลือกให้ผู้ชมสามารถเลือกเรื่องราวที่จะดำเนินต่อไปได้แบบ Interactive ที่จะนำพาไปยังเส้นเรื่องที่หลากหลายและมีจุดจบของตอนที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ที่ผู้ชมแต่ละคนเลือก และมันก็เป็นหนึ่งในตอนที่มีผู้ชมนำไปพูดคุยกันอย่างแพร่หลายในช่วงปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุดนั้นทาง Netflix ก็ได้มีเตรียมจ้างงานเพิ่มแล้วเพื่อที่จะมาเน้นหนักในการสร้างซีรีส์แบบ Interactive ให้มากขึ้น โดยในรายละเอียดของการจ้างงานนั้นทาง Netflix ได้เน้นย้ำเลยว่าพวกเขาต้องการผู้ร่วมงานที่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานในแวดวงวิดีโอเกมอย่างลึกซึ้ง ซึ่งอาจจะตีความได้ว่าพวกเขาเองก็ต้องการที่จะให้ภาพยนตร์ของ Netflix นั้นมีความเป็นเกมอย่างเช่นเกมของ Telltale อย่าง The Walking Dead มากขึ้นก็เป็นได้

อย่างไรก็ดีเราก็ยังไม่รู้ว่าซีรีส์ในรูปแบบนี้มันจะไปได้ไกลสักแค่ไหนและมันจะนำเสนอตัวเลือกที่มากพอกับความต้องการของผู้ชมได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ พวกเขาน่าจะเอาจริงกับวิธีการในการนำเสนอในรูปแบบนี้อย่างแน่นอนหลังจากที่เพิ่งจะเปิดตัวซีรีส์เรื่องใหม่อย่างสารคดีของ Bear Grylls ที่ชื่อว่า You vs. Wild ที่เป็น Interactive ซีรีส์ที่จะออกมาฉายให้เราได้เล่นกันในวันที่ 10 เมษายนนี้

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้