Zack Snyder เผยสาเหตุที่ต้องมีฉาก Save Martha

สิ่งหนึ่งที่น่าจะเป็นตราบาปของผู้กำกับ Zack Snyder คือนอกจากการที่หนังอย่าง Batman v. Superman: Dawn of Justice นั้นจะล้มเหลวในแง่ของคำวิจารณ์แล้ว ฉากหนึ่งที่อยู่ในหนังนั้นยังได้ถูกนำไปล้อเลียนถึงความเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งมันก็น่าจะเป็นฉากที่แฟนๆ น่าจะจดจำกันได้เป็นอย่างดีกับฉาก Save Martha นั่นเอง

โดยฉาก Save Martha นั้นคือการที่เป็นการยุติความบาดหมางกันระหว่าง Batman และ Superman ในเรื่องซึ่งเป็นฉากที่ Superman เพลี่ยงพล้ำให้กับ Batman ก่อนที่เขาจะบอกให้ Batman นั้นไปช่วย Martha แม่ของเขาซึ่งชื่อเดียวกับแม่ของ Batman นั่นเอง โดยทางผู้กำกับ Zack Snyder นั้นก็ได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าทำไมเขาจึงใส่ฉากนี้เข้าไปในหนังจากการไปบรรยายที่วิทยาลัยศิลปะที่ Pasadena

โดยเป็นทาง Zack Snyder ที่ได้เล่าให้เหล่าผู้เข้าร่วมการบรรยายได้ฟังว่าในตอนนั้นว่ามันเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วในการหยุดการต่อสู้ของทั้งคู่โดยทาง Zack Snyder นั้นได้มีการปรึกษากับทาง Chris Terrio มือเขียนบทถึงไอเดียดังกล่าวเพื่อที่จะให้ Batman นั้นได้เห็นว่าแท้ที่จริงแล้ว Superman นั้นก็เป็นมนุษย์ที่มีความเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับเขาไม่ใช่อย่างที่เขาเข้าใจในตอนแรก และก็เป็นทาง Chris Terrio นั้นเองที่ทำให้เขาฉุกคิดขึ้นได้ว่าแม่ของตัวละครทั้งสองมีชื่อว่า Marttha เหมือนกันนั่นเอง

นอกจากนี้ในการบรรยายนั้น Zack Snyder ยังได้เล่าถึงแนวคิดต่างๆ มากมายเกี่ยวกับ Batman v. Superman ว่ามันมีความเป็นไปได้อย่างไรบ้างในระหว่างการสร้าง ซึ่งเขาก็รู้สึกว่ามันจงใจเกินไปเหมือนกันแต่อย่างไรก็ดีเขาก็ยังคงคิดว่ามันเป็นฉากที่สมเหตุสมผลด้วยตัวของมันเองแล้ว

โดยในตอนนี้หลังจากห่างหายจากวงการไปหลายปีในที่สุด Zack Snyder นั้นก็จะได้กลับมาสร้างหนังเรื่องใหม่แล้วกับหนังที่ชื่อว่า Army of the Dead และจะลงฉายให้กับ Netflix อีกด้วย

ที่มา: Comicbook
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้