รายได้รวมของ Alita: Battle Angel อาจพอให้ทำภาคต่อแล้ว?

แม้จะเปิดตัวมาแบบกลางๆ แต่มันก็เป็นหนึ่งในหนังที่น่าจะเป็นที่ชื่อชอบสำหรับแฟนๆ ไปไม่น้อย สำหรับหนังที่ดัดแปลงจากหนังสือมังงะอย่าง Alita: Battle Angel ซึ่งในหนังภาคแรกนั้นมันก็ได้มีการวางรากฐานปูทางไปสู่ภาคต่อเอาไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ดีการทำภาคต่อสิ่งที่จำเป็นอย่างมากก็คือรายรับทั้งหมดของหนังในภาคแรกนั่นเอง

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าภาคต่อของ Alita: Battle Angel นั้นต้องการรายรับอยู่ที่เท่าไหร่ แต่ในตอนนี้มันก็ได้มีรายงานจากทางเว็บไซต์ Box Office Mojo ออกมาแล้วว่าตัวหนังนั้นได้ทำรายได้ทะลุ 394 ล้านเหรียญไปแล้ว โดยแบ่งออกเป็นรายรับภายในสหรัฐอเมริกา 82 ล้านเหรียญ และรายรับจากการฉายต่างประเทศ 312 ล้านเหรียญ ซึ่งก็ได้มีนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่ามันน่าจะเข้าใกล้ความเป็นไปได้ของการสร้างภาคต่อแล้วที่มักมีตัวเลข magic number อยู่ที่ 400 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ดีตัวหนังไม่เคยมีการเปิดเผยทุนสร้างออกมาอย่างเป็นทางการแต่ทางสำนักข่าว Deadline ได้เคยมีการรายงานเอาไว้ว่าตัวหนังนั้นได้ใช้ทุนสร้างทั้งหมดไปกว่า 500 ล้านเหรียญเลยทีเดียวซึ่งมากกว่าจำรายรับที่ทำได้อย่างมหาศาล และมันก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายในการพิจารณ์การสร้างภาคต่อ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าหลังจากที่ทาง Disney ได้ควบรวมกิจการของทาง 21st Century Fox เสร็จแล้วเราน่าจะได้ทราบถึงชะตากรรมของหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้