ย้อนดูอีกที มีอะไรบ้างในเทรลเลอร์ใหม่ Avengers: Endgame

ฮือฮากันไปตั้งแต่เมื่อวานกันแล้วนะครับ เมื่อจู่ๆ ในช่วงค่ำทาง Marvel ก็ทำการปล่อยเทรลเลอร์ใหม่ของ Avengers End Game ออกมาให้ได้กรี๊ดกัน ในระดับที่หากกำลังจะทำอะไรอยู่ก็เป็นต้องหยุดทำแล้วเปิดมันขึ้นมาดูก่อนเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะยังไม่ได้บู๊มากนัก (อย่างเคย) แต่ฟุตเทจน่าสนใจก็พอมีอยู่ครับ เรามาย้อนดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างเผื่อจะพลาดอะไรกันไป

ที่ๆ ทุกอย่างเริ่มต้น

เทรลเลอร์เปิดมาพร้อมภาพในโทนขาวดำของของ Tony Stark และชุดเกราะ MK1 จากภาพยนตร์ภาคแรกในปี 2018 พร้อมการพูดของตัว Tony เองประมาณว่าเขารู้สึกว่ามันนานเหลือเกินนับตั้งแต่ออกจากถ้ำนั้นมา ซึ่งหลังจากซีนนี้ก็ยังมีซีนแฟลชแบ็คตามมาอีกพอสมควร โดยแทบทั้งหมดจะถูกสื่อด้วยภาพขาวดำ และมีบางสิ่งซึ่งถูกไฮไลต์ด้วยสีแดง ก็ไม่แน่ใจนักว่ามีนัยยะอะไร อาจเป็นแค่กิมมิคเล็กๆ ของ Marvel Studio ที่ครบรอบ 10 ปีก็เป็นได้ เพราะสีซึ่งเป็นสัญญะของพวกเขาก็คือสีแดงนั่นเอง

เมสเสจสุดท้ายถึง Pepper Pots

เราเห็นกันมาตั้งแต่ทีเซอร์เทรลเลอร์ตัวแรกแล้วว่า Stark ทำการอัดเมสเสจสั่งลาให้กับคนรักของเขา Pepper Pots ขณะที่ลอยเท้งเต้งในอวกาศโดยที่ไม่อาจหวังความช่วยเหลือ เป็นซีนที่ย้ำว่าตัว Tony ค่อนค่างสิ้นหวัง จึงทำตามแรงปรารถนาตัวเองโดยที่ไม่รู้ว่าจะเกิดประโยชน์หรือไม่ บางทีเขาอาจจะคิดว่าเขาไม่อาจกลับไป หรือไม่ก็คิดว่า Pepper กลายเป็นฝุ่นไปแล้ว แต่ไม่ว่าทางใด Tony ก็แน่ใจว่าพวกเขาคงไม่ได้พบกันอีกแล้วในภพภูมินี้

เท้งเต้งกลางอวกาศ

ในยานลำนี้ Tony Stark และ Nebula คือ 2 คนที่แม้จะรอดชีวิต แต่ก็ติดอยู่กับยานไม่อาจไปไหนได้

Steve Rogers ก่อนกลายเป็นหนุ่มล่ำ

ภาพของ Steve Rogers ในวันที่เขาไร้พลัง แต่ก็มีแพสชั่นในการรับใช้ชาติเต็มเปี่ยมในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในซีนนี้สีแดงของธงชาตอเมริกันถูกไฮไลต์ไว้

Clint และ ลูกสาว

ในทีแรกคิดว่าเป็นภาพของ Clint กับลูกสาว Lila ในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะกลายเป็น Ronin แต่หากแฟลชแบ็คในเทรลเลอร์นี้ถูกแทนที่ด้วยขาวดำ การที่ซีนนี้มีสี อาจไม่ใช่แฟลชแบ็คแต่เป็นตอนจบของเรื่องก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีเราต่างรู้กันว่า Hawkeye จะกลายเป็น Ronin ซึ่งสาเหตุก็เป็นไปได้ว่าเพราะครอบครัวของเขากลายเป็นฝุ่นนี่แหละที่ทำให้เขาคืนวงการอีกครั้ง ซึ่งใน End Game เราก็น่าจะได้เห็นกันชัดๆ แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวของ Clint กันแน่

Steve Rogers แบกโลง

กลับมาภาพแฟลชแบ็คอีกครั้งกับการแบกโลก Peggy Carter ของ Steve Rogers ในงานศพของฝ่ายแรก

แฟลชแบ็ครัวๆ

คราวนี้มาย้อนอดีตของธอร์บ้าง เราได้เห็น Asgard ซึ่งปัจจุบันกระจุยไปแล้ว พร้อมกับ Odin ที่วางมือบนบ่าธอร์ด้วยความไว้วางใจ ในซีนนี้ผ้าคลุมธอร์ถูกไฮไลต์สีแดง

Scott Lang กับสีหน้าสับสน

เราทั้งหลายต่างรู้กันดีว่า Scott Lang หรือ Ant-Man นั้นติดอยุ่ในมิติควอนตัมแต่เขาจะออกมาได้ ซึ่งฉากนี้ก็น่าจะเป็นหลังจากนั้นนั่นแหละครับ เมื่อเขากลับออกมาโลกภายนอกและพบกับโลกที่คนหายไปกว่าครึ่งก็ต้องสับสนเป็นธรรมดา ข้อสังเกตคือป้ายตามหาคนหายที่ดูเก่าเหลือเกิน คำถามจึงเกิดขึ้นว่าตั้งแต่เข้าไปติดอยู่ในมิตินั้นเนี่ย เขาใช้เวลาไปนานเท่าไหร่กว่าจะกลับออกมาได้ครับ

แม่ม่ายดำกลับมาพบพ่อม่ายอีกครั้ง

ซีนนี้ไม่มีอะไรมากกว่าเพื่อนเก่ามาพบกันและให้กำลังใจกันครับ เพราะมันคงไม่มีอะไรชวนชิฟในเมื่อฝ่ายหญิงก็ยังรักยักษ์เขียวอยู่ ส่วนฝ่ายชายก็น่าจะมุ่งมั่นกับการแก้แค้นให้ลูกเมียเป็นสำคัญ

การทีมอัพที่ไม่คาดคิด

คุณคงไม่คิดว่าเราจะได้เห็น Rocket Raccoon กับ War Machine จับมือกันบู๊ใช่ไหม? เราก็ไม่ แถมฝ่ายหลังยังอาจจะอยู่ในโหมด “สังหาร” เต็มรูปแบบอีกด้วย

ทรงผมใหม่พ่อ Clint

คนเราถ้าจะการข้ามอะไรสักอย่าง อาจต้องลงมือสร้างสัญญะขึ้นมาเป็นหลักในการเริ่มต้นใหม่เพื่อเดินหน้าต่อไป ซึ่งการกระทำที่เรามักเห็นอยู่บ่อยๆ ในหนังคือการหั่นผมของตัวละครหญิง และตัว Clint เองก็น่าจะเลือกเวย์นี้เช่นกัน และเขาน่าจะลงมือเองด้วย จัดว่าฝีมือไม่เบาเลยนะเนี่ย

ธอร์ยังคงใช้ Stormbreaker

ธอยังคงกลับมาในภาคนี้ และน่าจะเป็นไม่กี่คนที่พลังยังคงเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งขวาน Stormbreaker ในมือที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าเกือบสังหารธานอสได้สำเร็จ “ถ้าเพียงเล็งที่หัว”

นี่มันที่ไหน?

น่าจะเป็น 1 ในคำถามยอดฮิตหลังดูตัวอย่างจบครับกับฉาก Ant-Man ไต่ยางลบหลังดินสอขณะที่สภาพแวดล้อมรอบข้างระเบิดกระจุยกระจายหายไปเรื่อยๆ ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจเช่นกันว่ามันคือที่ใด

แทคทีมสู้ศึกสุดท้าย

ฉากโรงเก็บยานมีแสงลอดนี่จริงๆ มีมาตั้งแต่เทรลเลอร์ตัวแรกแล้ว แต่มันเพิ่มรายละเอียดเข้ามาเรื่อยๆ ครับ และคราวนี้เราก็ได้เห็นกันชัดๆ เสียทีว่าที่เดินกันอยู่นี้มีใครบ้าง

Steve Rogers

Scott Lang, Nebula, Clint

Rody

Natasha, Tony Stark

การปรากฎตัวของ Captain Marvel

ถ้าใครได้ดูเอนด์เครดิตของภาพยนตร์ Captain Marvel จะรู้ว่านางกลับมาที่โลกแล้ว โดยฉากนี้เป็นฉากที่ธอร์ได้พบกับนางมองหน้ากันสักพักก่อนที่เทพสายฟ้าจะเรียกเอาขวานมาไว้ในมือ ซึ่งตัวของ Captain Marvel เองก็ดูไม่ได้ตื่นตระหนักอะไรแถมยังหรี่ตาจ้องกลับอย่างท้าทาย สุดท้ายธอร์จึงบอกออกมาว่า “ข้าถูกใจสิ่งนี้

ผมของ Black Widow กลับมาเป็นสีบลอนด์?

ทั้งเทรลเลอร์เราได้เห็น Natasha ถักผมเปียสีแดงอยู่เกือบตลอด แต่ในซีนนี้ผมของนางกลับเป็นผมสั้นสีบลอนด์ นี่มันยังไงกันนะ?

ก็ประมาณนี้ครับสำหรับการ Break Down เทรลเลอร์ของ Avengers: End Game ซึ่งก็ขอให้อย่าเพิ่งเชื่อสิ่งที่เห็น 100 เปอร์เซ็นต์นะครับเพราะเราโดน Marvel สับขาหลอกมานักต่อนักแล้ว ทางที่ดีก็ดูเป็นข้อมูเอาสนุกดีกว่า เพื่อรอรับตัวหนังจริงที่มีกำหนดฉายวันที่ 24 เมษายนนี้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้