Rotten Tomatoes เตรียมปรับมาตรการใหม่เพื่อป้องกัน Troll

แม้ว่า Captain Marvel จะประสบความสำเร็จไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยทั้งในส่วนของรายได้และคำวิจารณ์ แต่อย่างไรก็ดีมันก็ได้กลายเป็นเหยื่อให้กับเหล่าผู้ไม่ประสงค์บางกลุ่มที่เข้าไปถล่มคะแนนและความคิดเห็นกันอย่างย่อยยับบนเว็บไซต์รวมคะแนนวิจารณ์อย่าง Rotten Tomatoes

โดยกระแสความเกลียดชังในตัวหนัง Captain Marvel นี้เกิดจากเหล่าผู้ชมที่ไม่พอใจที่หนัง Captain Marvel นั้นมีการเชิดชูความเป็นสตรีเพศของกลุ่ม Feminist มากจนเกินไป จนทำให้นักแสดงนำอย่าง Brie Larson ออกมาเปิดอกไม่ขอให้สัมภาษณ์กับเหล่าผู้ชายผิวขาวที่เธอคิดว่าเป็นพวกเหยียดเพศ และยังบอกว่าเธอไม่อยากให้ผู้คนเหล่านั้นเข้ามาชม Captain Marvel อีกด้วย นั่นจึงส่งผลให้คะแนนความคาดหวังของผู้ชมทั่วไปในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ถูกกลุ่มผู้เกลียดชังกดถล่มคะแนนในแง่ลบจนย่อยยับ และยังมีกลุ่มแฟนๆ ของ DC ที่กล่าวหาเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ว่าให้คะแนนหนัง Marvel ดีเกินเหตุมาช่วยถล่มอีกด้วย

โดยหลังจากนั้นไม่นานทาง Rotten Tomatoes จึงได้ทำการปิดการแสดงผลในคะแนนส่วนดังกล่าวออกไปและลบความคิดเห็นในแง่ลบที่ไม่เกิดประโยชน์ไปมากกว่าพันราย โดยล่าสุดทาง THR ก็ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่าทาง Rotten Tomatoes นั้นกำลังหามาตรการมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำรอยแล้วแต่ยังไม่มีรายละเอียดว่ามันจะเป็นอย่างไรในตอนนี้

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้