Alita: Battle Angel ทำรายได้ทะลุ 350 ล้านเหรียญแล้ว

หลังจากเปิดตัวออกมาอย่างกระท่อนกระแท่นด้วยคะแนนรีวิวในระดับกลางๆ จนทำให้สื่อหลายสำนักต่างคาดคะเนกันว่ามันอาจจะเป็นหนึ่งในหนังเจ๊งของปีนี้ด้วยต้นทุนในการสร้างที่สูงสำหรับ Alita: Battle Angel หนังที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนระดับคลาสสิคอย่าง GUNM ของ James Cameron และผู้กำกับ Robert Rodriguez ซึ่งล่าสุดปากกาเซียนก็ต้องหักกันเป็นแถวๆ เพราะในตอนนี้ตัวหนังได้ทำรายรับทั่วโลกทะลุ 350 ล้านเหรียญไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Alita: Battle Angel นั้นก็ยังคงเกาะรั้งตำแหน่งบนตาราง Box Office ได้อย่างเหนียวแน่และยังเข้าป้ายได้เป็นอันดับที่สามถัดจาก How to Train Your Dragon: The Hidden World และ A Madea Family Funeral ด้วยรายรับที่ 7 ล้านเหรียญแม้จะออกฉายมาแล้วถึง 3 สัปดาห์ซึ่งทำให้ตอนนี้ตัวหนังได้รายรับภายในสหรัฐรวมไปแล้วทั้งสิ้น 72 ล้านเหรียญ

ซึ่งรายได้จากสหรัฐนี้ถือว่าเป็นรายได้หลักของ Alita: Battle Angel ที่สำคัญเป็นอย่างมากทีเดียว ประกอบกับรายได้จากอีกกว่า 80 ตลาดที่หนังออกฉาย โดยทาง Box Office Mojo นั้นก็ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่าตอนนี้ตัวหนัง Alita: Battle Angel นั้นได้ทำรายได้นอกประเทศได้ถึง 278.1 ล้านเหรียญไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย รวมกับในประเทศอีก 72 ล้านเหรียญก็ทำให้มันทำรายได้ไปแล้วกว่า 350 ล้านเหรียญ

ซึ่งก็ทำให้ในตอนนี้ตัวหนังทำเงินคุ้มค่าทุนสร้างไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และก็อาจจะทำให้เราคาดหวังกับภาคต่อของมันได้เลยหลังจากที่หนังภาคแรกนี้ได้ปูทางเอาไว้ให้กับภาคต่อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะเป็นเพราะความคาดหวังที่จะได้ชมภาคต่อของแฟนๆ นั่นเองที่ทำให้หนังสามารถทะยานทำรายได้จนคุ้มทุนสร้างในที่สุดและในตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นหนังในลำดับที่ 5 ที่ทำเงินได้สูงสุดของปี 2019 นี้แล้ว

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้