นักเขียนเผย! แท้จริงแล้ว Spider-Man: Into the Spider-Verse ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอีกต่อหนึ่ง!

เชื่อเลยว่าตอนนี้คงไม่มีภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องไหนโด่งดังไปกว่า Spider-Man: Into the Spider-Verse แน่ๆ เพราะนอกจากจะกวาดรายได้ไปอย่างล้นหลามแล้ว อนิเมชั่นดังกล่าวยังเพิ่งได้รับรางวัลออสการ์มาหมาดๆ ด้วย! แต่เชื่อไหมคะว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นระดับรางวัลเรื่องนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นจักรวาลเดี่ยวๆ โดยไม่มีแรงบันดาลใจแต่อย่างใด แต่มันถูกสร้างขึ้นมาจากคอมิกอีกที และการ์ตูนคอมิกดังกล่าวนั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอีกต่อนึง! เรียกได้ว่าซับซ้อนสุดๆ ไปเลย

ซึ่งข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยมาจากคุณ Dan Slott นักเขียนการ์ตูนจากทาง Marvel ซึ่งเจ้าตัวได้เผยใน Twitter ของตนเองก่อนที่ภาพยนตร์ Into the Spider-Verse จะได้รับรางวัลออสการ์ว่า แท้จริงแล้วไอเดียเรื่องจักรวาล Spider-Verse ที่นำเอาสไปเดอร์แมนหลายๆ ตนมายำรวมกันนั้น เกิดขึ้นมาจากการที่ตัวเขาได้ไปเยี่ยมชมสตูดิโอ Beenox ของทาง Activision อีกที และเขาก็ได้รู้จักกับเกม Spider-Man Shattered Dimensions ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งตัวเกมดังกล่าวได้นำตัว Spider-Man หลากหลายเวอร์ชั่นมาใส่เข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ Spidey, Ultimate Spider-Man, Spider-Man Noir ไปจนถึง Spider-Man 2099 แน่นอนว่าคุณ Dan ตกหลุมรักไอเดียที่ว่านี้ทันที เขาจึงจัดการต่อสายตรงไปหาบรรณาธิการของตนพร้อมแจ้งว่าพวกเราจะต้องลองทำอะไรแบบนี้บ้างแล้วล่ะ แต่จะเป็นโครงการที่ใหญ่กว่ามากๆ  จนกระทั่งกลายมาเป็นคอมิกที่เป็นต้นฉบับของภาพยนตร์ Into the Spider-Verse อีกทีนั่นเอง

ใครจะเชื่อล่ะว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่นี้จะมีที่มาจากแค่เกมเล็กๆ จากทีม Beenox เท่านั้น ซึ่งถ้ามาดูกันจริงๆ แล้ว เราจะพบว่าตัวเกม Spider-Man: Shattered Dimensions นั้นไม่ใช่เกมที่โด่งดังอะไรเอาเสียเลยถ้าเทียบกับเกม Spider-Man เกมอื่นๆ แต่ถึงอย่างไร งานนี้คงต้องขอขอบคุณทาง Beenoxซะหน่อยแล้วล่ะที่สร้างเกมที่ว่าขึ้นมา ไม่อย่างนั้นล่ะก็ เราอาจจะไม่ได้ดูอนิเมชั่นที่ดีขนาดนี้กันก็ได้ เนอะ
เครดิต: Game Informer
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้