CEO Disney ปลื้ม! แค่ Black Panther ได้เข้าชิง Oscar ก็ถือว่าชนะแล้ว

ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในก้าวที่สำคัญอย่างมากกับทาง Marvel ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ในการนำพาหนังซูปเปอร์ฮีโร่เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในเวทีประกาศรางวัล Oscar ครั้งที่ 91 ที่ได้มีการประกาศผลออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยในการประกาศผลของปีนี้ได้มีหนังของ Marvel เข้าชิงทั้ง Black Panther ที่ได้เข้าชิงถึง 7 สาขารวมไปถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเนี่ยม และ Avengers: Infinity War ในสาขาเทคนิคพิเศษ ซึ่งก็น่าเสียดายที่ Black Panther นั้นไม่อาจเอื้อมความรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีได้โดยพ่ายให้กับหนัง Green Book ของผู้กำกับ Peter Farrelly

แต่อย่างไรก็ดีทาง Bob Iger CEO ของ Disney ก็ได้ออกมาทวีตถึงเหล่าแฟนๆ ของ Disney ก่อนประกาศผลรางวัลแล้วว่ามันก็ถือว่าเป็นชัยชนะของพวกเขาแล้วที่ได้เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ จากการที่มันได้ส่งผลต่อสังคมอย่างวงกว้างในตลอดปีที่ผ่านมาและเขาก็ยังได้ขอบคุณทางผู้กำกับ Ryan Coogler เหล่านักแสดงและทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์อีกด้วย

โดย Black Panther นั้นแม้จะชวดรางวัลใหญ่แต่ก็ยังได้รางวัลในสาขาอื่นๆ ติดไม้ติดมือกลับไปทั้งในสาขาเพลงบรรเลงประกอบยอดเยี่ยม, สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และ ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และกลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel เรื่องแรกที่ได้รับรางวัลจาก Academy Awards หลังจากที่ในปีที่แล้ว Logan ได้เคยเข้าชิงในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้