ลือ! The Haunting of Hill House 2 อาจนำเนื้อเรื่องมาจากนิยาย The Turn of the Screw

The Haunting of Hill House เพิ่งจะประกาศซีซั่นที่ 2 ผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ตัวเองไปนะครับ โดยมาพร้อมกับคลิปยั่วความสยองเล็กๆ น้อยๆ มีคำพูดและเสียงกระซิบบางอย่างพร้อมกับคำโปรย “การหลอกหลอนยังคงดำเนินต่อไปในเชปเตอร์ใหม่” ตบท้ายด้วยประกาศฉายปี 2020 และไตเติ้ลของเรื่องซึ่งถูกเบลอชื่อตอนไว้

อย่างไรก็ดีช่วงที่มีเสียงในคลิปนั้น ประโยคหนึ่งที่ชัดเจนมากๆ ก็คือ “empty with a great emptiness” ซึ่งเป็นประโยคจากนิยายเรื่อง The Turn of the Screw ในปี 1898 มีเรื่องย่อประมาณ

“งานแรกของผู้ดูแลบ้านสาวก็คือการดูแล Miles และ Flora เด็กหญิง 2 คนผู้มีความงามที่แปลกๆ พวกเธอดูห่างไกล ไม่สุงสิงใคร ไม่ค่อยพูดค่อยจา อาศัยอยู่ในคฤหาสน์แสนโดดเดี่ยวที่ว่ากันว่ามีปีศาจร้ายสิงสู่

มันจ้องมองมาจากหอคอยสีดำที่หน้าต่างฝุ่นเกาะเกรอะกรังอย่างเงียบงัน ทั้งวัน… ทั้งคืน แม้จะอยู่แบบนั้น เห็นได้ไม่ถนัดแบบนั้น ก็กลับรู้สึกว่ามันเข้ามาใกล้เรื่อยๆ เรื่อยๆ กระทั่งเมื่อความเขย่าขวัญพลันสยายปีก ผู้ดูแลสาวตระหนักได้ว่าเจ้าปีศาจร้ายกำลังต้องการเด็กทั้ง 2 มันอยากเข้าสิงสู่กายา ชักจูงจิตใจ และเป็นเจ้าของดวงวิญญาณ ทว่าสิ่งเลวร้ายที่สุดคือนางได้ค้นพบว่าเด็กหญิงทั้ง 2 ไม่ได้มีความเกรงกลัวต่อผีร้ายเลยแม้แต่น้อย

ในทางกลับกัน พวกเธอต้องการมันเสียยิ่งกว่ามันต้องการพวกเธอเสียอีก!”

สื่อนอกเดาๆ กันว่าชื่อที่เบลออยู่อาจเป็น The Haunting of Bly Manor ก็เป็นได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นการคาดเดาล้วนๆ ของจริงอาจเป็นอีกอย่างก็ได้ ต้องรอดูกันต่อไปครับ โดยกำหนดฉายของเรื่องนี้ก็คือปี 2020 บน Netflix เช่นเคยจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้