เผยสาเหตุที่ซีรีส์ Marvel บน Netflix โดนยกเลิก

เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกสำหรับแฟนของซีรีส์ Marvel บน Netflix เป็นอย่างมากทีเดียวที่ซีรีส์ในเครือ The Defenders อย่าง Jessica Jones และ The Punisher ได้ถูกยกเลิกการสร้างซีซันต่อไปแล้วอย่างเป็นทางการ แม้มันจะเป็นสองซีรีส์ที่ได้เสียงตอบรับจากกลุ่มแฟนๆ ไปในทางที่ดีเป็นอย่างมาก จนทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าเหตุใดกันมันถึงไม่ได้ไปต่อ

ซึ่งก็มีการคาดการณ์ออกมาหลายอย่างแน่นอนว่าส่วนหนึ่งนั้นต้องเป็นความต้องการของ Disney เองที่อยากจะควบรวมกิจการต่างๆ ของตนเองคืนอีกครั้งหลังจากที่ได้กิจการของทาง Fox มาแล้วในมือพร้อมทั้งยังได้เตรียมเปิดบริการ Streaming Service ของตัวเองที่ชื่อว่า Disney+ อีกเร็วๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นสาเหตุหลักเพราะทาง Disney เองก็ไม่เป็นที่พอใจนักที่เห็นเหล่าตัวละครของพวกเขาโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของตัวเอง

แต่ล่าสุดทางเว็บไซต์ THR ก็ได้มีรายงานออกมาแล้วว่าบางทีมันอาจจะเป็นการกดดันของทาง Disney ด้วยที่ทำให้ทาง Netflix ไม่สามารถสร้างภาคต่อได้ โดยในรายงานนั้นได้มีการระบุว่าทาง Netflix นั้นแท้ที่จริงแล้วพวกเขาไม่ส่วนในกรรมสิทธิ์ของซีรีส์ต่างๆ ที่ทาง Marvel มาช่วยอำนวยการสร้างแต่อย่างใดไม่ว่าจะทั้ง Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist และ Punisher และในการสร้างแต่ละครั้งนั้นพวกเขาก็จะต้องจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ให้กับทาง Disney ในทุกๆ ซีซันที่มีการสร้างอีกด้วย และมันก็ดูเหมือนท้ายที่สุดแล้วก็เป็นทาง Disney เองที่ปรับเพดานค่าลิขสิทธิ์ขึ้นจนถึงจุดที่ทาง Netflix ไม่ยินยอมที่จะจ่ายอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็มันก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นแต่หากมองในแง่ดีแล้วมันก็เป็นการกลับคืนสู่เจ้าของในที่ๆ มันควรอยู่ตั้งแต่แรก แม้จะน่าเสียดายไปบ้างแต่เชื่อว่าภายใต้จักรวาลอันยิ่งใหญ่ที่ทาง Disney และ Marvel Studios ได้ปูทางไว้มันจะสามารถเรียกความเชื่อมันกลับของตัวละครเหล่านี้กลับคืนมาให้แฟนๆ ได้อย่างแน่นอน

ที่มา: GeekTyrant
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้