มาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! Alita เปิดตัวเป็นอันดับหนึ่งบน Box Office!

Alita: Battle Angel เป็นหนึ่งในหนังที่เตรียมงานสร้างมากอย่างยาวนาน จนเราแฟนๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้แทบจะลืมหรือไม่ก็ไม่ได้ใส่ในอะไรกับมันแล้ว แต่ในที่สุดมันก็ได้ออกฉายมาให้เราได้ชมกันเสียทีเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และก็เป็นการหักปากกาเซียนอีกด้วยหลังจากที่มีการคาดการณ์กันว่ามันอาจจะเปิดตัวได้ไม่เปรี้ยง

โดยเป็นรายงานจากทาง Box Office Mojo ที่ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่า Alita: Battle Angel นั้นทำรายได้ในวันเปิดตัวเมื่อคืนพฤหัสได้ถึง 8.7 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว และเมื่อร่วมกับการออกฉายในพื้นที่เขตอื่นๆ อีก 35 ล้านเหรียญก็ทำให้ในตอนนี้ตัวหนังทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 44 ล้านเหรียญ

ซึ่งในวันแรกที่ Alita: Battle Angel ออกฉายนั้นแม้มันจะขึ้นได้เป็นอันดับหนึ่งบนตาราง Box Office แต่มันก็มีหนังไม่มากที่เข้าฉายในวันนั้น โดยเป็นหนังอย่าง Isn’t it Romantic ที่ทำรายได้ไปได้ 4.4 ล้านเหรียญและตามมาด้วยหนังอย่าง What Men Want ที่ตามมาเป็นอันดับสามด้วยรายรับทั้งหมด 3.2 ล้านเหรียญ

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการคาดการณ์กันว่า Alita: Battle Angel อาจจะกลายเป็นหนึ่งหนังเจ๊งแห่งปี แต่ก็โชคยังดีอยู่บ้างที่มันไม่ได้เป็นไปตามการวิเคราะห์หลังได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยทั้งนี้เป็นเพราะตัวหนังเลือกที่จะเลื่อนกำหนดการฉายออกไปจากเดิมที่เคยวางไว้ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2018 และก็เลื่อนมาเป็นวันที่ 21 ธันวาคม ก่อนที่จะเลื่อนมาครั้งสุดท้ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าปะทะกับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในช่วงเวลาดังกล่าว และมันก็น่าจะเป็นการคิดที่ถูกต้องเป็นอย่างมากทีเดียวอย่างไรก็ดีตัวหนัง Alita: Battle Angel เป็นหนึ่งในหนังที่ใช้ทุนสร้างอย่างมหาศาลเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าตัวหนังจะสามารถทำรายได้คุ้มทุนจนมันได้รับการอนุมัติในการสร้างภาคต่อหรือไม่นับตั้งแต่นี้

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้