5 เหตุผลทำไมถึงควรดู Alita: Battle Angel

1. โปรแกรมยักษ์หนังพันล้าน
    Alita: Battle Angel คือเจ้าของตัวเลขทุนสร้างสูงสุดประจำไตรมาสแรกของปีกับ 200 ล้านดอลล่า ดังนั้นการันตีเลยว่าหนังฟอร์มใหญ่โปรดักชั่นจัดเต็มแน่นอน เหมาะสำหรับคนประเภทผมที่หากไม่แน่ใจว่าหนังจะสนุกรึเปล่า ก็มักจะเอาทุนสร้างมาพิจารณาเป็นสำคัญ นัยว่าถ้าหนังจะแย่ แต่อย่างน้อยโปรดัคชั่นก็ยังดูดี


2. อำนวยการสร้างโดย เจมส์ คาเมรอน 
    เจ้าของผลงานมนต์รักเรือล่ม Titanic และ Avatar ถึงแม้ผมจะเคยพูดในคลิปของ OS ว่าตำแหน่งผู้อันวยการสร้างนั้นไม่ได้มีอิทธิพลกับหนังเท่าผู้กำกับ และในหลายๆ ครั้ง ก็เป็นแค่ชื่อให้สตูดิโอหนังได้ขายของเฉยๆ แต่ในรายของคาเมรอนกับเรื่องนี้น่าจะต่างออกไป เพราะถึงจะไม่ได้กำกับเองแต่กับโปรเจกต์นี้เจ้าตัวดูจะอยากมีส่วนร่วมอย่างมาก หากไม่ติดถ่าย Avatar ภาคต่อเราก็น่าจะเห็นแกลงมาลุยด้วยตัวเอง และด้วยฐานะผู้อำนวยการสร้างซึ่งมีหน้าที่กำหนดทิศทางและคุมความเรียบร้อยในภาพรวม อย่างน้อยๆ เราน่าจะได้เห็นแกทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดด้วยแพสชั่นอันเปี่ยมล้นนั่นเอง


 
3. หนึ่งในหนังจากมังงะที่ดีที่สุด
    หนังจากมังงะดีๆ นี่แทบจะนับเรื่องได้แบบที่แค่ใช้มือเดียวนิ้วก็ยังเหลือๆ ไอ้ที่ดีก็ดีใจหาย เช่น Edge of Tomorrow แต่ก็รู้ๆ กันว่าที่เหลือนั้นออกไปทางแย่เสียมากกว่าและวาทะกรรมที่ว่า “หนึ่งในหนังจากมังงะที่ดีที่สุด” ที่เว็บไซต์เมืองนอกหลายๆ เจ้าได้มอบให้กับเรื่องนี้นั้น ก็ค่อนข้างจะการันตีว่าเนื้อแท้ของมันไม่น่าจะธรรมดา


4. อหังกาคืนชีพจากมะเขือเน่าสู่มะเขือสด
    ต้องยอมรับครับว่าปัจจุบันเว็บไซต์มะเขือเน่าหรือ Rotten Tomatoes นั้นเป็น Indicator ชี้วัดความน่าดูของหนังเรื่องต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ชมทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม โดยบ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นหนังที่คำวิจารณ์ออกมาเป็นมะเขือเน่าถูกฝังจมดิน ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด และน้อยนักที่มาตรวัดจะพลิกฟื้นกลับขึ้นมาเป็นมะเขือเทศสดได้ในเวลาให้หลังจากนั้น แต่ Alita: Battle Angel ทำได้ครับ


5. OS ทำคลิปแนะนำแล้ว ช่วยไปดูด้วย!
    ข้อนี้ขอขายกันตรงๆ คือคอนเทนต์นี้เราไม่ได้ลงข้อมูลเยอะเพราะพูดไปหมดแล้วในคลิปยังไงก็ลองไปดูกันนะ!

Alita: Battle Angel มีกำหนดฉาย 14 กุมภาพันธ์นี้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้