LEGO Movie 2 เปิดตัวไม่สวยด้วยรายรับที่น้อยกว่า Lego Batman

LEGO Movie 2: The Second Part เปิดตัวไม่เปรี้ยงดังที่หลายคนคาดหลังจากออกฉายไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมันทำรายได้ไปอย่างเชื่องช้าและน้อยยิ่งกว่า Lego Batman ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2017 อีกด้วย

ย้อนกลับไปยังปี 2014 ผู้กำกับ Phil Lord และ Chris Miller ได้พิสูจน์ข้อกังขาของใครหลายคนว่าหนัง Lego ไม่อาจเป็นหนังที่ดีได้ ซึ่งพวกเขาก็พิสูจน์แล้วว่าผู้คนเหล่านั้นคิดผิดเพราะหนัง Lego Movies กลายเป็นหนึ่งหนังฮิตในปีที่ออกฉายและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการแนะนำกันปากต่อปากด้วยรายรับทั้งหมด 469.2 ล้านเหรียญทั่วโลก และนอกจากนี้หนังยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

และด้วยความสำเร็จนั้นเองก็ทำให้ทาง Warner Bros. สั่งเดินหน้าแฟรนไชส์ Lego อย่างต่อเนื่องทั้ง Lego Batman และ Lego Ninjago ที่เป็นภาค Spinoff ของหนังก่อนที่จะกลับมาเปิดตัวภาคหลักอย่าง LEGO Movie 2: The Second Part เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมันเป็นหนึ่งในหนังที่ได้รับการคาดหวังสูงในฐานะภาคต่อของหนังที่ยอดเยี่ยม และมันก็ได้รับคะแนนวิจารณ์ไปในทางที่ดีเป็นอย่างมากจากทั้งเหล่านักวิจารณ์และแฟนหนังต้นฉบับ โดยได้มีการคาดการณ์กันว่าหนังควรจะทำเงินได้กว่า 55 ล้านเหรียญในช่วง 3 วันแรกของการฉาย แต่มันก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หลายคนคิด

โดยจากรายงานของ Box Office Mojo ได้มีการระบุว่า Lego Movie 2 นั้นทำรายรับเปิดตัวได้เพียง 34.4 ล้านเหรียญเท่านั้น และต่ำกว่าภาคแรกที่เปิดตัวด้วยรายรับ 69 ล้านเหรียญและต่ำกว่า Lego Batman ที่เปิดตัวที่ 53 ล้านเหรียญ ทั้งที่ไม่มีหนังฟอร์มยักษ์เรื่องไหนเข้าแข่งขันเลยในสัปดาห์ที่ออกฉาย ซึ่งเราก็คงต้องลุ้นกันว่ามันจะสร้างกระแสปากต่อปากได้อีกหรือไม่ หรือบางทีกลุ่มผู้ชมทั่วไปอาจจะเริ่มเบื่อหน่ายกับมุกตลกของ Lego ไปแล้วก็เป็นได้เช่นกันโดยเฉพาะในนอกอเมริกาที่อาจจะไม่เข้าใจมุกตลกเสียดสีสังคมของหนังมากเท่าที่ควร

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้