ปีเตอร์ เฮดจส์ ผู้กำกับเผยแรงบันดาลใจการสร้างภาพยนตร์ ดราม่าสุดเข้มข้นบีบคั้นอารมณ์ ใน BEN IS BACK


ภาพยนตร์ดราม่าครอบครัวอาจจะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่สำหรับคอหนังทั่วไป แต่ด้วยบทภาพยนตร์ที่เข้มข้นและอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวสะเทือนอารมณ์ อย่าง “Ben Is Back”  คงจะสร้างความประทับใจแก่คอหนังได้ไม่ยาก  โดยเฉพาะภาพยนตร์คุณภาพจากฝีมือการเขียนบทและกำกับของ ปีเตอร์ เฮดจส์  ผู้มีผลงานโดดเด่นด้านการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ ที่เคยฝากความซาบซึ้งประทับใจแก่คอหนังไว้ในภาพยนตร์  “About a Boy” ที่ครั้งนี้กลับมาอีกครั้งกับผลงานดราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวโดยลูกชายในชีวิตจริง อย่าง ลูคัส เฮดจส์ (Manchester by the Sea)  ในบทของเด็กชายที่กำลังมีปัญหากับยาเสพติด ในขณะที่แม่ของเขาที่รับบทโดย จูเลีย โรเบิร์ต ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อช่วยเหลือลูกชายสุดที่รักให้หลุดพ้นจากสถานการณ์อันแสนเลวร้าย

ผู้กำกับ ปีเตอร์ เฮดจส์ กล่าวถึงสาเหตุของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า “ผมเติบโตมาจากครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งเสพติดอย่างรุนแรง ทั้งเหล้าและยาเลยครับ  ผมมีทั้งญาติ เพื่อนสนิท และนักแสดงที่รู้จักเสียชีวิตเพราะการเสพยาเกินขนาด บางคนก็เลิกได้ แต่บางคนก็ตกเป็นเหยื่อของมันจนวันตาย บางคนก็ยังต่อสู้กับมันอยู่ หลังจากที่ผมต้องทนดูคนที่ผมรักจากผมไป และทนดูสภาพของคนที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูแล้ว ผมจึงรู้สึกถึงความต้องการในการสร้างภาพยนตร์ที่แสดงออกถึงผลกระทบที่ผู้ติดเหล้าติดยามีต่อครอบครัวของพวกเขาครับ”

หลังจากใช้เวลาตกผลึกความคิดอยู่หลายปี เขาจึงเริ่มลงมือจรดปากกาเขียนบทของ “Ben Is Back” ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2017 และเขาก็ต้องตะลึงกับสิ่งที่ตัวเองทำ เพราะเขาใช้เวลาเพียง 6 สัปดาห์ เท่านั้นในการเขียนร่างบทภาพยนตร์ “ผมไม่รู้สึกว่าผมคือคนที่เล่าเรื่องนี้อยู่เลยครับ” ปีเตอร์ กล่าว “ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้ต่างหากที่เป็นคนสั่งให้ผมเขียนมันขึ้นมา ผมรู้สึกราวกับคำพูดมันได้หลั่งไหลเข้ามาในหัวของผม ซึ่งมันเป็นปรากฎการณ์ที่ผมพบไม่บ่อยนัก มันเหมือนราวกับอะไรบางอย่างได้รับการปลดปล่อย”

ภาพยนตร์เปิดตัวด้วยฉากที่ ลูคัส เฮดจส์ ในบทของ เบน เบิร์นส์ (ลูคัส เฮดจส์)  เด็กหนุ่มอายุ 19 ปี ที่ได้เดินทางกลับมายังบ้านในเช้าวันคริสต์มาสหลังจากเข้ารับการบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด  แม่ของเบน  ฮอลลี่ (จูเลีย โรเบิร์ต) รู้สึกทั้งโล่งอกและยินดีที่ได้เจอเขาอีกครั้ง แต่เธอก็ยังอดเป็นห่วงว่าเขาอาจจะยังคงอยากยาอยู่ไม่ได้ ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง อันแสนวุ่นวาย ความจริงต่างๆ เกี่ยวกับเขาก็ได้เริ่มปรากฎ และความรักของแม่ก็ได้ถูกทดสอบ เมื่อเธอต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้เบนรอดพ้นจากเงื้อมมือของยาเสพติด  

ภาพยนตร์นำแสดงโดย จูเลีย โรเบิร์ต ( Erin Brockovich ), ลูคัส เฮดจส์ ( Manchester by the Sea), คอร์ทนีย์ บี. แวนซ์ (American Crime Story: The People v. O.J. Simpson,“Isle of Dogs”), แคธริน นิวตัน (Big Little Lies, “Lady Bird”) และ ไมเคิล เอสเปอร์ (Trust) Boy)  มีกำหนดเข้าฉาย 31 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์จากค่ายเกม

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้