ประธาน Warner ยันหนัง DC จะคงเน้นที่ผู้กำกับไม่ขอเดินตามสูตร Marvel

ประสบความสำเร็จไปอย่างเกินความคาดหมายสำหรับภาพยนตร์อย่าง Aquaman ที่ทำเงินไปกว่า 1 พันล้านเหรียญแล้วเป็นที่เรียบร้อย และกลายเป็นหนังที่ทำเงินได้สูงสุดของ DC เหนือกว่า Justice League, Batman v Superman: Dawn of Justice และ Suicide Squad

หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จไปกับหนังฟอร์มยักษ์หลายต่อหลายเรื่องสำหรับการพยายามเดินหน้าท้าแข่งกับค่ายหนังคู่แข่งอย่าง Marvel ทั้ง Batman vs. Superman Dawn of Justice มาจนถึง Justice League หนังรวมพลฮีโร่สุดยิ่งใหญ่ที่หมายจะมาท้าชน Avengers ในที่สุดทาง DC ก็เหมือนจะพบกับสูตรความสำเร็จไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ กับการนำเสนอเรื่องราวในส่วนหนังเดี่ยวของบรรดาฮีโร่ต่างๆ ที่มาพร้อมกับผู้กำกับที่มากความสามารถ ที่ได้ทำให้หนังประสบความสำเร็จทั้งในส่วนของรายได้และคำวิจารณ์ทั้ง Wonder Woman ของผู้กำกับ Patty Jenkins และล่าสุดกับ Aquaman ของผู้กำกับอย่าง James Wan โดยล่าสุดทาง Toby Emmerich ประธานของ Warner Bros. Pictures Group ก็ได้ออกมากล่าวถึงอนาคตของ DC ต่อจากนี้แล้วว่าพวกเขาจะไม่ขอเดินตามสูตรของ Marvel Studios อย่างแน่นอน

“เรารู้สึกเหมือนกับกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เรากำลังเล่นไปตามเกมของ DC ที่แตกต่างไปจากเกมการเล่นของ Marvel” ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ THR “เรามาไกลว่าการที่จะไปมุ่งเน้นที่จักรวาลที่เชื่อมโยงกัน เราได้ทำมันให้กลายเป็นหนังหนึ่งในคราวเดียว หนังแต่เรื่องล้วนมีสมการและความคิดสร้างสรรค์ของมันอิง ถ้าคุณมีอะไรบางอย่างจะบอกกับเรา มันก็คงเป็นเรื่องเดียวเลยว่ามันขึ้นอยู่กับตัวผู้กำกับของแต่ละเรื่อง”

Toby Emmerich ยังได้กล่าวถึงคู่แข่งอย่าง Disney อีกด้วยว่ามันก็น่าจะเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วกับการที่หนังของทางฝั่งนู้นจะครอบครองวงการหนังฮีโร่ในตอนนี้ทั้งหมดหลังจากที่ได้ควบรวมกิจการกับทาง Fox ที่ทำให้พวกเขามีฐานแฟนหนังที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเขายืนยันว่าทาง Warner Bros. นั้นจะไม่ไล่ตามทาง Disney และ Marvel แล้ว และจะเน้นไปที่โปรเจกต์หนังของต้นเองให้มากขึ้น

“เรากำกำลังมุ่งเน้นไปที่ DC เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกหนังแอนิเมชันหรือในส่วนของภาพยนตร์ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาของผู้คนในสังคมได้”

ซึ่งก็หลังจากนี้เราก็คงจะได้เห็นหนังของ DC ที่มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นโดยที่ไม่พยายามจะผูกเรื่องราวในจักรวาลแบบ Marvel Cinematic Universe อีกแล้วก็เป็นได้ เพราะหนังที่จะตามอย่าง Joker หนังต้นกำเนิดวายร้ายของผู้กำกับ Todd Phillips ก็ดูจะเป็นเรื่องราวที่มีความเป็นเอกเทศไปจากหนังเรื่องอื่นๆ ของ DC และยังมี Bird of Prey และรวมไปถึง Batman ภาคใหม่อีกที่อาจจะได้เริ่มถ่ายทำกันในปีนี้ ไม่แน่ว่าบางทีสูตรสำเร็จของพวกเขาอาจจะเป็นอีกหนึ่งแนวทางของวงการหนังฮีโร่ในยุคต่อไปก็เป็นได้ แต่มันจะประสบความสำเร็จได้อย่าง Aquaman สักกี่เรื่องมันก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องคาดเดากันต่อไป

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้