Ghostbuster เตรียมกลับมาสานต่อเรื่องราวจากภาคต้นฉบับในหนังภาคใหม่

Jason Reitman ผู้กำกับและมือเขียนบทจาก Juno เตรียมจะมากำกับหนัง Ghostbuster ภาคต่อแล้ว และมีแผนที่จะออกฉายในช่วงฤดูร้อนของปี 2020 และนอกนี้ตัวหนังในภาคใหม่นี้ก็จะไม่อิงกับเหตุการณ์ในภาคที่ออกฉายเมื่อปี 2016 ของผู้กำกับ Paul Feig แต่จะยังเป็นการสานต่อเรื่องราวจากต้นฉบับเมื่อปี 1984 อีกด้วย

โดยโปรเจกต์หนัง Ghostbuster นั้นเป็นหนึ่งในหนังที่มีความพยายามในการชุบชีวิตมันขึ้นมาหลายครั้งหลายครา และเป็นหนึ่งในหนังเนิร์ดสุดคลาสสิคที่แฟนๆ หลายคนอยากให้มันได้กลับมาอีกครั้ง จนในปี 2016 ที่ในที่สุดมันก็ได้กลับมากับภาคใหม่ที่เป็นการรีบูตจากหนังในภาคต้นฉบับ แต่ก็ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่มากจนเกินก็ทำให้มันไม่เป็นที่ถูกใจของแฟนหนังเท่าที่ควร ทั้งยังไม่ประสบความสำเร็จบนตาราง Box Office อีกด้วย นั่นจึงทำให้ Ghostbuster ดูเหมือนจะกลายเป็นหนังที่เตรียมจะตายไปจากสารระบบของวงการหนังอีกครั้ง แต่ทาง Dan Aykroyd นักแสดงและมือเขียนบทของหนังในภาคต้นฉบับก็ยังคงพยายามผลักดันในการสร้าง Ghostbuster 3 ให้มันได้ออกมา ซึ่งตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาเราก็ยังคงไม่เห็นความคืบหน้าอะไรออกมาเลย

แต่ล่าสุดทาง Jason Reitman ผู้กำกับและมือเขียนบทจาก Juno ก็ได้ออกมายืนยันกับทาง Entertainment Weekly แล้วว่าเขาจะมาเป็นผู้กำกับและมือเขียนบทร่วมให้กับหนังภาคใหม่ของ Ghostbuster แล้ว โดยเขาได้เผยออกมาว่าหนังใหม่เรื่องนี้ “จะเป็นบทต่อของแฟรนไชส์ต้นฉบับ มันจะไม่ใช่การรีบูต อะไรที่เกิดขึ้นในปี 80s มันก็จะเกิดในปี 80s และมันก็จะมีเรื่องราวฉากหลังอยู่ในยุคปัจจุบันนี้” โดยทางเว็บไซต์ THR ได้ระบุว่า เรื่องราวในหนังภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเหล่าเด็กวัยรุ่น 4 คนสองชาย สองหญิง แต่ในรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ และก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเหล่านักแสดงตัวหลักทั้ง Bill Murray, Dan Aykroyd, และ Ernie Hudson จะได้กลับมาหรือไม่ ซึ่งหนึ่งในนักแสดงตัวหลักอย่าง Harold Ramis ก็ได้เสียชีวิตไปแล้วในปี 2014 และ Bill Murray เองก็ยืนยันชัดเจนว่าเขาจะไม่กลับมาเล่นหนังเรื่องนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน แต่ที่น่าสนใจคือ Jason Reitman คือลูกชายของ Ivan Reitman ผู้กำกับจากหนังภาคต้นฉบับ และในการมากำกับ Ghostbuster ก็น่าจะเป็นหนึ่งในความฝันของเขาเช่นกันกับการได้มาสานต่อเรื่องราวที่พ่อของเขาได้สร้างไว้

หนึ่งในสาเหตุที่ทาง Sony Pictures ให้ไฟเขียวในการนำ Ghostbuster กลับมาสร้างใหม่ก็คือ Jumanji: Welcome to the Jungle ที่ประสบความสำเร็จไปอย่างเกินความคาดหมายนั่นเอง ที่กำลังจะได้สร้างภาคต่อแล้ว และนอกจาก Ghostbuster แล้วก็ยังมีหนังในระดับคลาสสิคอย่าง Men In Black: International ที่จะกลับมาสานต่อเรื่องราวในภาคต้นฉบับด้วยเช่นกัน และยังมี Charlie’s Angels ฉบับรีบูตที่กำลังจะปิดกล้องการถ่ายทำแล้วในเร็วๆ นี้

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้