STEPS : วิธีการกำเนิดเบบี้แสนซน

      สวัสดีแฟนๆ ชาว STEPS กันอีกครั้ง โอ้ววววเพียงอัพแพทซ์ใหม่ไปไม่นานก็มีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกเพียบเลยนะเนี้ย (น่าอิจฉาจริงๆ ) แต่เกมนี้นั้นไม่ได้เพียงแค่มาเต้นยึกๆ ยักๆ เพียงอย่างเดียวนอกจากการเต้นแล้วเรายังสามารถมีลูกหรือที่เรียกกันติดปากก็คือเบบี้นั้นเองแถมด้วยภารกิจประจำเดือนอีกด้วยมั่วช้า เสียเวลาทำไรมาดูกันไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

วิธีการกำเนิดเบบี้แสนซน

      อย่างแรกเลยถ้าไม่ได้แต่งงานก็คงจะไม่สามารถมีเบบี้ได้ละสิจริงไหม หลังจากที่ทำการแต่งงานแล้ว ต่อมาเมื่อคู่แต่งงานทั้ง 2 คน เต้นคู่เมื่อไรก็จะสามารถได้รับค่าเลิฟ โดยการเก็บค่าเลิฟนั้นจะมีผลต่อการมีภารกิจเบบี้อีกด้วย ซึ่งในการเก็บค่าเลิฟทางด้านฝ่ายหญิงถ้าสามารถเก็บรวบรวมค่าเลิฟได้จำนวน 300 แต้มแล้ว ก็จะได้รับภารกิจ “คริสตัลที่รัก 1” ต่อมาก็ให้ทำภารกิจไปจนถึงขั้น 3 แล้วจะได้รับภารกิจ “นางฟ้าจำแลง”

คู่พ่อและแม่มือใหม่ที่พร้อมจะมีลูกก็ต้องมาแต่งงานกันนะจ๊ะ

      หลังจากที่ทำภารกิจ “คริสตัลที่รัก 1” จนไปถึงขั้น 3 แล้ว ก็จะได้เบบี้มาแต่ยังไม่สามารถเรียกออกมาเต้นกับเราได้เนื่องจากยังอยู่ในตระกร้าที่รอการฟูมฟักออกมาเป็นนักเต้นเหมือนพ่อกับแม่ เมื่อได้รับเบบี้มาแล้วในหน้าต่างส่วนตัวของพ่อกับแม่เบบี้ตรงหัวข้อของข้อมูลเบบี้จะมีหัวใจทั้งหมด 5 ดวง ให้พ่อและแม่ทั้ง 2 คนทำการเก็บให้หัวใจทั้ง 5 ดวงนั้นเต็มเป็นสีชมพูทั้งหมดโดยจะใช้เวลาทั้งหมดเพียงแค่ 5 วัน (ถ้าพ่อกับแม่เบบี้ไม่ขี้เกียจไปซะก่อนนะ คริๆ)

ในที่สุดก็ได้ตระกร้าเบบี้สุดที่รักมาแล้ว

      เมื่อทำการเก็บหัวใจทั้ง 5 ให้เต็มแล้ว ก็ให้ทำการกดที่คำว่า “เติบโต” ก็จะสามารถได้รับเบบี้ที่อยู่ในวัยทารกแล้ว โดยเบบี้ในวัยทารกนั้นจะสามารถมาเต้นกับพ่อและแม่ได้ทันที (แต่ในช่วงนี้ถ้าเกิดเรียกบ่อยเบบี้อาจจะหิวได้ควรให้อาหารโดยสามารถหาซื้อได้จากในไอเทมมอลล์นะจ๊ะ) ซึ่งเมื่อมีเบบี้ที่อยู่ในวัยทารกแล้วก็จะได้รับภารกิจใหม่เพิ่มขึ้นมาทันที

พ่อ ต๋า แม่ ต๋า หนูเกิดออกมาแว้วววววว

เอาลูกออกมาเต้นเป็นเพื่อนกับพ่อและแม่ด้วยก็ได้ แต่เอ๊ะนี่ไม่ใช่แม่หนูนะคริๆ

ขั้นตอนการฝึกฝนเบบี้ตั้งแต่ยังเป็นทารก

      การฝึกเบบี้นั้นก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายหรือเรื่องยากสักเท่าไรเลย (เพื่อลูกลำบากแค่ไหนก็ยอม) เพราะเมื่อเพื่อนๆ ได้นำเบบี้ออกมาจากเปลแล้วสถานะของเบบี้ก็จะเป็นเบบี้วัยทารก ซึ่งพ่อและแม่มือใหม่ก็จะสามารถรับภารกิจการเติบโตของเบบี้ประจำวันได้คนละ 1 เควสต์ต่อวันเท่านั้น

สามารถรับภารกิจได้วันละ 1 ครั้งต่อวันเท่านั้น

      โดยภารกิจนั้นจะไม่จำกัดโหมดและจำเป็นจะต้องได้คะแนน 500,000 แต้ม และจำเป็นที่จะต้องเรียกเบบี้ออกมาด้วยในตอนทำเควสต์ (แนะนำควรเล่นโหมดไฮเปอร์โหมดเพื่อที่จะสามารถได้คะแนนสูงสุดจากการคูณคะแนน)

มาช่วยกันทำภารกิจเบบี้ด้วยกันนะจ๊ะ ม๊วฟๆ

      เอาล่ะหลังจากที่ทำภารกิจสำเร็จแล้วนั้นก็จะได้รางวัลจากเควสต์มา 4 อย่างคือ 1.ลูกอมรสอร่อย 2.น้ำยาเติบโต-แรก 3.ค่าเคลื่อนไหว 4.อุปกรณ์ค่าภาษา ลูกอมรสอร่อยและน้ำยาเติบโต-แรก โดยไอเทมทั้ง 2 ชิ้นนี้จะมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

       น้ำยาเติบโต-แรก : เมื่อกดใช้ไอเทมแล้วสิ่งที่เบบี้จะได้รับ คือ ค่าความสนิทเพิ่มขึ้น 1 แต้ม, ค่ากระตืนรือร้นเพิ่มขึ้น 100 แต้ม

      ลูกอมรสอร่อย : เมื่อกดใช้ไอเทมแล้วสิ่งที่เบบี้จะได้รับ คือ ค่าความสนิทเพิ่มขึ้น 5 แต้ม, ค่าการเติบโตเพิ่มขึ้น 200 แต้ม

รางวัลจากภารกิจการเติบโตของเบบี้

1. อุปกรณ์ค่าภาษาของเบบี้ (1 กล่องจะสามารถเลือก CD ได้เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น)

      อุปกรณ์ค่าภาษานั้นเมื่อทำการเปิดกล่องออกมาแล้วจะมี CD สอนภาษาให้กับเบบี้ถึง 2 แบบ คือ

CD-สอนออกเสียง (จะสามารถใช้ได้จนค่าเคลื่อนไหว 0-200 แต้ม)
      ใช้คำสั่ง /การสอนออกเสียง สามารถสอนพินอินให้กับเบบี้ได้ เพียงแค่ใช้กับเบบี้ของตัวเอง จะเพิ่มค่าภาษาได้ 20 คะแนน ค่าความสนิท 5 คะแนน เมื่อค่าภาษาเป็น 0 ในช่วงทารกหลังจากที่ใช้จะไม่สามารถสอนภาษาให้เบบี้ได้

CD-สอนการพูด 2 (จะสามารถใช้ได้จนค่าเคลื่อนไหว 200-400 แต้ม)
       ใช้คำสั่ง/สอนการพูด 2 สามารถสอนพินอินให้กับเบบี้ได้ เพียงแค่ใช้กับเบบี้ของตัวเอง จะเพิ่มค่าภาษาได้ 20 คะแนน ค่าความสนิท 5 คะแนน เมื่อค่าภาษาเป็น 0 ในช่วงทารกหลังจากที่ใช้จะไม่สามารถสอนภาษาให้เบบี้ได้

2. ค่าความเคลื่อนไหวของเบบี้ (1 กล่องจะสามารถเลือกบัตรได้เพียง 1 ใบเท่านั้น)

       ค่าความเคลื่อนไหวนั้นเมื่อทำการเปิดกล่องออกมาแล้วจะมีบัตรสอนการเคลื่อนไหวให้กับเบบี้ถึง 2 แบบ คือ

บัตร-สอนยืน (จะสามารถใช้ได้จนค่าเคลื่อนไหวถึง 0-200 แต้ม)
       ใช้คำสั่ง /สอนยืน สามารถสอนให้เบบี้ยืนได้ เพียงแค่ใช้กับเบบี้ของตัวเอง จะเพิ่มค่าเคลื่อนไหวได้ 20 คะแนน ค่าความสนิท 5 คะแนน เมื่อค่าภาษาเป็น 0 ในช่วงทารกหลังจากที่ใช้จะไม่สามารถสอนการเคลื่อนไหวให้กับเบบี้ได้

บัตร-สอนเดิน (จะสามารถใช้ได้จนค่าเคลื่อนไหว 200-400 แต้ม)
       ใช้คำสั่ง/อนเดิน สามารถสอนให้เบบี้ยืนได้ เพียงแค่ใช้กับเบบี้ของตัวเอง จะเพิ่มค่าเคลื่อนไหวได้ 20 คะแนน ค่าความสนิท 5 คะแนน เมื่อค่าภาษาเป็น 0 ในช่วงทารกหลังจากที่ใช้จะไม่สามารถสอนการเคลื่อนไหวให้กับเบบี้ได้

ตัวอย่างรูปของบัตรที่ไว้ใมนการสอนการพัฒนาของเบบี้

หมายเหตุ: โดยการใช้บัตรในแต่ละครั้งต้องให้ทำการเรียกเบบี้ออกมาแล้วกดที่ตัวเบบี้ และทำการป้อนคำสั่งทางเบบี้ก็จะสามารถฝึกฝนรูปแบบต่างๆ ตามที่เราต้องการได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถจะให้พ่อหรือแม่ทำการฝึกฝนก็ได้

by DesPeRaDo

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้