ใหม่ล่าสุด FIGHT CITY เกม Action RPG Online สไตล์แยงกี้ เตรียมเปิดตัวที่งาน G-Star2010 ที่เกาหลี

แฟนๆ ที่ชอบแนวจิ๊กโก๋ญี่ปุ่น เตรียมตัวพบกับเกมใหม่ที่มีชื่อว่า FIGHT CITY เซึ่งเป็นเกมแนว  Action RPG Online จาก ค่าย Credible Studio เกาหลี  ที่เตรียมจะแถลงข่าวเปิดตัวในงาน G-Star 2010 ในโซน B2B (โซนที่เปิดให้เฉพาะนักข่าว และพวกนักธุรกิจติดต่อซื้อขายเกม) ภายในงาน

 

สำหรับเกมส์นี้ FIGHT CITY  ได้แรงบันดาลใจมาจาก Arcade Game ชื่อดังอย่าง "Final Fight" และ "Double Dragon"  ของญี่ปุ่น มาพัฒนาเป็นเกมรูปแบบ 3D Action online game ซึ่งเนื้อหาของเกมจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ แยงกี้ (พวกจิ๊กโก๋ญี่ปุ่น) ที่พยายามจะไต่เต้าเป็น หัวหน้าแก๊ง โดยการไปต่อสู้กับแก๊งอื่นๆ  รวมไปถึงสร้างมิตรภาพและเครื่อข่ายของแก๊งค์ตัวเอง

สำหรับธีมการเล่นคร่าวๆ  จะเป็นการทำเควสต์ต่างๆ ไปเรื่องในขณะที่ขยายแก๊งของเรากับเพื่อนไปด้วย  ซึ่งตัวละครจะสามารถเรียนรู้วิชาการต่อสู้ได้หลายๆ อย่าง และยิ่งถ้าเล่นกับเพื่อนๆ มากเท่าไหร่ ก็จะได้ bonusเพิ่ม  โดยระบบนี้เรียกว่า Social network combat system  โดยนำจุดแข็งของ social game มารวมกับ ระบบนี้ ทำให้เกมนี้ยิ่งมีเพื่อนเยอะเท่าไหร่ ก็ทำให้สนุกมากขึ้นเท่านั้น และยังมีระบบ Message service ซึ่งจะคอยรายงานสิ่งที่เพื่อนเรากำลังทำอยู่ ถ้าเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ จะสามารถย้ายไปช่วยเหลือเพื่อนได้ทันที

นอกจากนี้ ยังสามารถเรียกตัวละครของเพื่อนมาช่วยได้ในขณะเพื่อน  offline อยู่ โดยที่ตัวละครจะถูกบังคับโดย Ai แทนจะได้ค่าประสบการณ์และไอเทม  อย่างไรก็ตามถ้ามีตัวละครเพื่อนมากขึ้นเท่าไหร่ ความยากของ mission ก็จะยากเพิ่มขึ้นด้วย

คุณ Park, Byung Hyun CEO ของ Credible Studio ได้กล่าวว่า "แรงบันดาลใจในการทำเกมนี้ของผม ได้มาจากเกมสุดคลาสสิกของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Final Fight และ Double Dragon ซึ่งผมได้นำมาทำใหม่เป็นเกมออนไลน์  และจะมีธีมเป็นประเทศญี่ปุ่นเราเพื่อให้เข้าถึงตัวเกมอย่าง แท้จริง รวมไปถึงเอาใจเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่น ปูทางไปสู่การเปิดตลาดเกมนี้ในญี่ปุ่นด้วย

สำหรับ Park, Byung Hyun นั้น เคยมีประสบการณ์ในการทำงานกับบริษัทเกมชื่อดัง อย่าง EA มา 10ปี  ก่อนจะแยกมาก่อตั้งบริษัทเองเมื่อปี 2009 เรียกได้ว่ามีมีประสบการณ์ค่อนข้างมากในเรื่องการพัฒนาเกม  ดังนั้นเกมนี้ดาดว่า เกมเมอร์ไม่น่าจะผิดหวังแน่นอน  โดยที่เขาตั้งเป้าไว้ว่า จะเปิด close beta test ภายในครึ่งปีแรกของปี 2011

 


เนื้อหาและรูปประกอบจาก

http://www.4gamer.net
http://peterisalie.blogspot.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้