ซัดกันนัว เจอกันแน่! กับ Super SpeeDa! เกมวิ่งสุดหรรษาที่มีความมันส์ให้ค้นหามากกว่าที่คิด

         วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ เกมวิ่งสู้ฟัดสุดหรรษา Super SpeeDa!  ที่เรียกว่าวิ่งสู้ฟัดนั้นก็เพราะว่า Super SpeeDa! นั้นเป็นเกมแนว Racing  รูปแบบหนึ่ง ที่ไม่ได้ใช่ Racing ท ี่หลายคนเข้าใจว่า Racing  ต้องเป็นแข่งรถเท่านั้น แต่จริงๆ แล้ว Racing คือ การใช้ความเร็วนั้นเองครับ ไม่ว่า จะแข่งรถ วิ่งแข่ง พวกนี้ แหละครับ  Super SpeeDa! ก็จัดเป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน แต่จะมีรูปแบบการเล่นแนว วิ่งแข่ง ( Running Game)

       Super SpeeDa!  พัฒนาโดย KB Online ประเทศเกาหลีใต้ โดยใช้ชื่อว่า Super DADADA!  และสำหรับในประเทศไทยเรา  Joy Telecom ได้เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งได้มีการเปิด Alpha Test ไปแล้วเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา และในประเทศเกาหลีนั้นได้มีเปิด CBT รอบแรกไปเมื่อวันที 11 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา วันนี้ผมพาเพื่อนๆ ไปสัมผัสกัน ถึงความสนุก ความน่าสนใจ และ สิ่งที่ปรับเปลี่ยนไปในการเปิด CBT ครั้งนี้ของ Super SpeeDa!

   Super SpeeDa! นั้นเป็น casual racing game ที่มีการเล่นแบบ วิ่งสู้ฟัดตะลุยไปให้ถึงเส้นชัยโดยผ่านอุปสรรค รวมถึงการกลั่นแกล้งจากคู่แข่งขันของเราด้วย  ตัวเกมของ  Super SpeeDa! มีจุดเด่นที่ตัวละครในเกมนั้นออกแบบให้เป็นตัวการ์ตูนสุดน่ารักโดนใจน้องๆ หนูๆ รวมถึงสาวๆ แน่นอนครับ โดยอ้างอิงตัวละครจาก 12 นักษัตร นั่นก็คือจะมี หนู วัว เสือ กระต่าย มังกร ม้า งู แพะ ลิง ไก่ สุนัข และ หมู ซึ่งตัวละครจะแบ่งตามเพศและวัย และความเหมาะสมของตัวละครนั้นๆ

    ทางด้านสื่อเกาหลีได้พูดว่าเกมนี้ มันทำให้เขานึกถึงเกมบนเครื่องเล่นเกมเก่าๆ ที่มีรูปแบบการเล่นเป็นการวิ่งแข่งคล้ายๆ กับ  Super SpeeDa! นี้ โดยมีการนำตัวอย่างของเกมนั้นมาเทียบให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันด้วย

รูปแบบของเกมและการบังคับการเล่นที่เข้าใจง่าย

     Super SpeeDa! ตอนนี้ในการเล่นแบบปกตินั้นจะมีโหมดให้เพื่อนๆ ได้เล่น 2 โหมดด้วยกันคือ Item Mode และ Speed Mode  ซึ่งแต่ละโหมดจะมีรูปแบบการเล่นดังนี้

– Speed Mode โหมดนี้ความสนุกไม่แพ้ Item Mode แน่นอน ในโหมดนี้ตามทางจะไม่มีไอเทมเก็บไว้ใช้ยิงแกล้งเพื่อนๆ กันนะครับ ต้องวิ่งกันอย่างเดียว โดยไร้ตัวช่วย เรียกว่าการแข่งแบบนี้ต้องใช้ฝีมือที่มีอยู่ให้เต็มที่กันเลยทีเดียว แต่ว่าตามทางที่วิ่งนั้นก็ยังจะมี จุดเร่งสปีดมาให้เพื่อนๆ เหยียบเพิ่มความเร็วอยู่นะครับ ใครที่ชอบวิ่งแบบใช้ฝีมือไม่ชอบวัดดวงกับไอเทมต้องเล่นโหมดนี้เลย

การบังคับที่ไม่ยุ่งยากเข้าใจง่าย

  การบังคับที่ไม่ยุ่งยากเข้าใจง่ายทำให้เกมนี้สนุกเพิ่มขึ้นไปอีก ด้วยการที่เราจะใช้ keyboardในการควบคุม โดยจะใช้ปุ่มควบคุมทั้งหมด แค่ 8 ปุ่มด้วยกัน ซึ่งในการเปิด CBT ของเกาหลีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนปุ่มเล็กน้อยด้วยะนะครับ ปุ่มที่ใช้ควบคุมทั้ง 8 ปุ่มได้แก่ Z, X, A, S และปุ่มทิศทาง 4 ทิศทาง และพิเศษสุด Super SpeeDa!นั้นจะรองรับการใช้คีย์บอร์ด 8 ทิศทางด้วยนะครับ สามารถนำมาใช้ได้ โดยปุ่มที่ปรับใหม่ก็คือ

– ปุ่ม A,S จะเป็นปุ่มสำหรับการกดใช้ไอเทมซึ่่งเปลี่ยนจากก่อนหน้านี้ที่จะใช้ปุ่ม  C ในการกดใช้ไอเทม และปุ่มที่ใช้บ่อยที่สุด คงหนีไปพ้นปุ่ม Z,X  2 ปุ่มนี้แหละครับ โดยได้ตัดปุ่ม Shift ออกไป นะครับ สำหรับการใช้ ปุ่มทั้ง 2

– ปุ่ม Z  จะใช้สำหรับการกดวิ่งทั่วไปนะครับ และถ้าเรากด Z รัวๆ จะเป็นการใช้การเร่งพลัง จะมีเอฟเฟกต์ DA! DA! DA! ขึ้นมา แต่เกจพลังเราจะหมดด้วนะครับ
– ปุ่ม X จากเมื่อก่อน จะเป็น การใช้เป็น  Super Jump แต่มาในครั้งนี้ การกดปุ่ม X ธรรมดาจะเป็นกระโดด แทนปุ่ม Shift ที่ตัดออกไปครับ และการกด X สองครั้งติดกันจะกลายเป็นการใช้ Super Jump
– ปุ่มบังคับทิศทาง ก็จะใช้ในการบังคับทิศทางของตัวละครของเราในการวิ่งไปยังจุดที่เราต้องการนะครับ ซึ่งสามารถเลือกได้ระหว่าง 4 ปุ่ม กับ 8 ปุ่มได้ครับ

     จะเห็นได้เลยใช่มั้ยครับว่า ทั้งรูปแบบการเล่นทั้งการควบคุมเกมนั้นทำได้ง่ายๆ และเข้าใจง่ายไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นได้ครับ

สนุกไปกับการฝ่าอุปสรรคต่างๆ ภายใน Super SpeeDa!
     ภายในเกม Super SpeeDa! นั้นหนทางในการวิ่งไปนั้นไมได้เป็นแค่ทางราบเรียบทั่วไป เพื่อนๆ ต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ ที่ไม่ได้ทำให้เราลำบากกันนะครับ แต่มันเป็นสิ่งที่เพิ่มความสนุกให้แก่เรา โดยการจะฝ่าไปให้ได้นี้แหละ ที่จะเป็นปัญหา อิอิ ถ้าเพื่อนๆ ไม่รู้วิธีการที่ถูกต้อง ซึ่งอุปสรรคต่างๆ ที่มีภายในเกมตอนนี้มีดังนี้ครับ

– ไต่ขอนไม้

     บางสนามเพื่อนๆ จะเจอกับเหวที่มีขอนไม้พาดอยู่ การที่เราจะผ่านไปได้ก็ไม่ใช่เรื่องยากก็แค่ไต่มันข้ามไปนั่นเอง แต่การไต่ของเกมนี้ไม่ใช่กดวิ่งธรรมดานะครับ วิธีไต่คือเพื่อนๆ ต้องกด Z ให้ถูกจังหวะตัวละครของเพื่อนๆ ถึงจะไต่ไปได้อย่างรวดเร็ว (กดเหมือนเกมเต้น)

– สไลเดอร์ยักษ์

     เรียกว่าเป็นอุปสรรคที่น่าสนุกเสียจริงๆ เพราะเราจะได้ไถลลื่น กันอย่างสนุกสนานต้องไม่ต้องกดปุ่มบังคับเลย (มันลื่นไปเอง) แต่ปัญหาก็คือจุดลงสไลเดอร์ต่างหาก เพราะมันจะมีตัวอะไรมาก่อกวนซึ่งถ้าใครไม่ทันระวังก็แย่เลย

– มุดตาข่าย

     อันนี้ยังกับได้ไปเข้าค่ายลูกเสือแบบตอนเด็กๆ (เอ๊ะไม่สิ เรายังไม่แก่แง้~) วิธีมุดก็ง้าย~ ง่าย~ แค่วิ่งเข้าไปแล้วกด Z รัวๆ ตัวละครของเพื่อนๆ ก็จะมุดไปอย่างรวดเร็ว

– ว่ายน้ำ

    อุปสรรคอันนี้ก็จะคล้ายๆ กับมุดตาข่ายนะครับ เพียงแค่เพื่อนๆ โดดลงน้ำเมื่อไรก็กด Z รัวๆ ได้เลย ตัวละครของเพื่อนๆ ก็จะว่ายน้ำไปตามทางเองอย่างรวดเร็ว

– ขี่เจ็ทสกี

     อันนี้แหละมันส์สุดๆ ไปเลย ได้ขี่เจ็ทสกีแข่งกันด้วย แต่ตอนขี่เจ็ทสกีเพื่อนๆ ก็ต้องระวังหน่อยนะครับ เพราะมันจะมีปืนใหญ่ และปลาหมึกมาคอยยิงเจ็ทสกีของเราด้วย โดนยิงทีนี่เสียเวลาสุดๆ เลย

Mission สุดหรรษา

         นอกจากการเล่นแบบปกติแล้วนะครับ สำหรับ  Super SpeeDa!  นั้นก็มีการเล่นในรูปแบบ Mission ด้วย ซึ่งในการเล่นรูปแบบนี้ เพื่อนๆ ต้องปฎิบัติ ภารกิจต่างๆ ตามที่ได้รับมาให้สำเร็จ โดยเริ่มต้น ของ การเล่นแบบนี้จะเป็น  Mission การ แนะนำการเล่นหรือ การ tutorial นั้นเอง

     โดยเมื่อเพื่อนๆ สามารถผ่านไปได้ จะได้รับรางวัลเป็น เงินในเกมจำนวน 5000 DADA เลยทีเดียวนะครับ  หลังจากที่ผ่านไปได้แล้วเพื่อนๆ จะสามารถรับภารกิจอื่นๆ ได้โดยจะมีทั้งรูปแบบ ภารกิจเดี่ยว หรือ ภารกิจแบบกลุ่ม ให้เลือกเล่นด้วยครับผม

      ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดสำหรับ บทความนี้ เป็นแค่เศษเสี้ยวความสนุก เท่านั้นเองนะครับ ซึ่งเพื่อนๆ ที่อยากสัมผัสรอกันสักนิด ประมาณต้นเดือน ตุลาคม 2553 นี้ ทีมงาน Joy Telecom แอบกระซิบมาแล้วว่า ได้เล่น เชิร์ฟเวอร์ไทยเราแน่นอน 

        เออ!! และ อย่าลืมติดตาม และและเข้ามาสัมผัสกับ Super SpeeDa! ได้ก่อนใครได้นะครับ ที่ งาน Big Road Show 2010  ที่มีการจัดงานไปทั่วประเทศนะครับ ทีมงาน Joy Telecom  ก็ได้ขนเอาความสนุกเหล่านี้ที่ผมได้เอ่ยไป นำไปพร้อมเสิร์ฟให้กับเพื่อนๆ ถึงที่เลยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้