Bumpy Crash : เลือกคู่หูให้ถูกใจกับระบบสัตวเลี้ยง

      สัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจ ที่จะบุกตะลุยไปกับเราทุกๆ ที่ นอกจากจะมีความน่ารักในตัวของมันแล้ว ยังเป็นสิ่งที่เพิ่มความสามารถให้กับผู้เล่น ซึ่งไข่ชองสัตว์เลี้ยงนั้นจะมีอยู่ 2 แบบ และจะเติบโตแตกออกเป็นสัตว์เลี้ยงรูปร่างหน้าตาน่ารักถึง 8 ชนิดเลยทีเดียว

การเจริญเติบโต

      ทุกครั้งที่ผู้เล่นทำการแข่งขันในโหมดต่างๆ ไข่ที่เราครอบครองอยู่นั้นจะได้รับส่วนแบ่งค่า EXP จากตัวละครของเรา ซึ่งเมื่อไข่สะสมค่า EXP ครบ 100% ก็จะสามารถฟักออกมาเป็นตัว และตรงนี้ผู้เล่นจะได้รับความสามารถจาก Pet 1 อย่างซึ่งความสามารถที่ได้รับนั้นจะได้รับแบบสุ่ม นอกจากการพาสัตว์เลี้ยงไปเก็บค่าประสบการณ์แบบปกติแล้วผู้เล่นยังสามารถซื้อไอเทม Petfood ได้ยาก Item Shop ภายในเกม

     และการฟักตัวของสัตว์เลี้ยงนั้นจะเป็นแบบสุ่ม นั่นหมายความว่าเราจะไม่สามารถเลือกชนิดของสัตว์เลี้ยงที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง แต่เราสามารถซื้อไอเทม “เริ่มต้นการใข้งานสัตว์เลี้ยง” สัตว์เลี้ยงของเราจะกลายสภาพเป็นไข่ และเมื่อถึงเวลาฟักเราก็จะสามารถสุ่มเลือกสัตว์เลี้ยงใหม่ได้อีกครั้ง

Egg of Sky

      ไข่แห่งท้องฟ้าที่สามารถฟักออกมาเป็นเหล่าสัตว์ปีกทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นไก่, นก หรือเพนกวิน ซึ่งสัตว์เลี้ยงที่ผู้เล่นสามารถได้จาก Egg of Sky นั้นมี 4 ชนิดดังนี้

Pilko

      Pilko นั้นเป็นลูกเจี๊ยบสวมหมวก และรองเท้าผ้าใบ แววตาที่กล้าหาญแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่จะเคียงข้างคุณไปทุกสมรภูมิรบ

Chuchu

      Chuchu เจ้านกแก้วสีเขียวมรกตที่มีความเป็นมิตรสูง คาดว่าถ้าพูดได้คงจ้อเก่งน่าดู นับเป็นเพื่อนแก้เหงาที่ขาดไม่ได้ในการเดินทาง

Pepe

      เพนกวินจักรพรรดิ์อย่าง Pepe นั้นจะดูใจร้อน สังเกตุได้จากขนคิ้ว และผ้าพันคอสีแดงสดของเขา แต่ก็เป็นเพื่อนรู้ใจที่จะก้าวไปกับเราทุกที

Kuku

      ชื่อ Kuku นั้นมาจากเสียงร้องของเผ่าพันธุ์นกฮูกในยามค่ำคืน ดวงตาที่กลมโตของเขาพร้อมจับจ้องระแวดระวังภัยให้เราจากทุกทิศทาง

คุณสมบัติที่ได้รับ

      ผู้ครอบครอง Egg of Sky นั้นจะมีโอกาสได้รับความสามารถ 1 ใน 4 อย่าง เมื่อสัตว์เลี้ยงได้เติบโตขึ้นดังนี้
      – ค่าความทนทานของ Bumpy เพิ่มขึ้น 400
      – ลดความผิดปกติลง 5 วินาที เมื่อถูกโจมตีโดย Frog Missile
      – ถ้าถูกโจมตีโดย Missile จะลดค่าความเสียหายลง 500 หน่วย
      – ถ้าถูกโจมตีโดย Stun Hammer จะได้รับความเสียหายเพียง 250 หน่วย
      เรียกว่ามีจุดเด่นตรงที่ความถึกทนของรถที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการโจมตี และสถานะผิดปกติต่างๆ จาก Frog Missile, Missile และ Stun Hammer ได้อีกด้วย

Unknow Egg

      ไข่ปริศนาที่มีความสามารถแตกต่างจากไข่แห่งท้องฟ้า เมื่อฟักออกมาคุณจะได้เจอเพื่อนคู่ลุยที่มีรูปร่างหน้าตาประหลาด เพราะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุประเภทได้กระมัง ไข่ใบนี้จึงได้ชื่อว่า Unknow Egg โดยผู้เล่นสามารถสุ่มได้สัตว์เลี้ยง 1 ใน 4 ชนิดดังนี้

Toto

      สัตว์เลี้ยงที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเจ้าแมวน้อยที่มีแค่หัว ?? แม้จะไม่สามารถบอกได้ว่าเจ้านี่คือตัวอะไร แต่ความน่ารักของมันน่าจะครองใจคุณได้ไม่ยากใช่ไหมล่ะ ?

Milk

      Milk มีผิวสีขาวราวกับน้ำนมบริสุทธิ์ แม้ร่างกายของมันจะมีแต่เหลียมมุม เราก็สามารถสัมผัสได้ถึงความนุ่มนิ่มได้ อืมม์ จ้องนานๆ เจ้านี่ก็ดูน่ากินไม่น้อยเลยนะ

Blue

      เจ้า Blue มอนสเตอร์ตัวน้อยที่มีผิวสีฟ้าเหมือนกับชื่อของมัน ด้วยแววตาที่มุ่งมั่น และปีกคู่เล็กๆ นั้นจะพุ่งทะยานแซงคุณไปเสมอด้วยความกล้าหาญ

Dotty

      Dotty อาจจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดูประหลาดที่สุดในสายของไข่ปริศนา เขามีร่างกายสีชมพูและดวงตากลมโต จากรอยยิ้มที่เป็นมิตร และแววตาที่เบิกบานทำให้เรามั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่า Dotty นั้นคงไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายแน่นอน

คุณสมบัติที่ได้รับ

      ผู้ที่ชื่นชอบไข่ปริศนา และสัตว์เลี้ยงหน้าตาประหลาดๆ จะมีโอกาสได้รับความสามารถพิเศษ 1 ใน 4 อย่างนี้แบบสุ่ม
      – มีโอกาส 5% เพิ่มความเสียหายอีก 150 หน่วยโดยการโจมตีแบบ Critical
      – มีโอกาส 100% ที่ค่า SP จะเพิ่มขึ้น 1 หน่วยเมื่อโจมตี หรือถูกโจมตี
      – ค่าความเสียหายจากการระเบิดจะลดลง 500 หน่วย
      – รับค่าความเสียหาย 250 หน่วย จากไอเทมระเบิด
จากการดูความสามารถของสัตว์เลี้ยงจากไข่ปริศนาแล้ว เราจะเห็นว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่เน้นการซัพพอร์ตในเรื่องการโจมตี และการใช้สกิลที่สามารถเพิ่งค่า SP ได้โดยมีโอกาส 100% เลยทีเดียว นับว่าเป็นความสามารถที่ดีมากเลยเชียวล่ะ

วิธีสร้างกิลด์

      กิลด์นั้นเป็นอีกคอมมิวนิตี้หนึ่งที่ขาดไม่ได้ในเกมออนไลน์ เนื่องจากกิลด์เป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าผองเพื่อนที่มีอุดมการณ์หรือความชอบเหมือนๆ กัน แถมยังนัดแนะกันเล่นอย่างง่ายดาย สำหรับวิธีการสร้างกิลด์นั้นมีดังนี้

      เลือกไอคอนกิลด์ที่อยู่บนแถบอินเตอร์เฟซด้านล่าง สังเกตง่ายๆ ลักษณะจะเหมือนกับรูปปราสาท

      จากนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้สังเกตปุ่มสีเขียวที่มุมขวาบน นั่นก็คือปุ่มสร้างกิลด์นั่นเอง

      ในที่สุดก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการตั้งชื่อกิลด์ และเลือกสัญลักษณ์กิลด์ โดยการตั้งชื่อนั้นเพื่อนๆ ไม่สามารถเว้นวรรค หรือใช้ตัวอักษรพิเศษต่างๆ ได้

      เมื่อตั้งชื่อ และสัญลักษณ์ตามต้องการแล้วระบบจะถามซ้ำอีกครั้งว่าเราต้องการจะใช้ชื่อกิลด์ และโลโก้กิลด์แบบนี้หรือเปล่า ถ้ามั่นใจก็ให้กดยืนยันได้เลย ซึ่งเงื่อนไขในการสร้างกิลด์นั้นต้องการเพียงแค่เงิน 1,000 BP ก็สามารถสร้างกิลด์ได้แล้วล่ะครับ

ความพิเศษของกิลด์

      หัวหน้ากิลด์นั้นจะสามารถส่งประกาศให้กับสมาชิกในกิลด์ได้ในช่องข่าวสารภายในกิลด์ ซึ่งถ้ามีเรื่องอะไรประกาศเอาไว้สมาชิกในกิลด์จะได้รับรู้โดยทั่วกัน

      นอกจากนี้ยังมีช่องข้อคิดเห็นของสมาชิกกิลด์ที่ทำให้สมาชิกทุกคนแชทพูดคุย หรือฝากข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความเคลื่อนไหว หรือการนัดหมายไว้ให้เพื่อนๆ ได้รู้อีกด้วย

by NecrosS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้