บอสใหญ่ทีมสร้าง Fallout สนใจรีเมก Chrono Trigger

     ใครที่ติดอกติดใจกับฝีมือทีมพัฒนา Obsidian Entertainment เจ้าของผลงาน Fallout New Vegas อาจจะต้องอดใจรอ Dungeon Siege III ผลงานใหม่ที่ทีมงานนี้ที่ร่วมมือกับ Square Enix อีกสักหน่อย แต่วันนี้มีข่าวเด็ดมาอัพเดตกันคือ ทีมงานจากแดนลุงแซมเค้าก็สนใจที่จำเกม RPG สุดฮิตของค่ายเหลี่ยมอย่าง Chrono Trigger ด้วยนะสิ

     ทั้งนี้คนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวก็คือ Feargus Uquhart เจ้าของตำแหน่ง CEO แห่ง  Obsidian ซึ่งกล่าวติดตลกว่าเกมที่เขาอยากจะรีเมกอีกเกมก็ได้แก่ Chocobo Racing แต่จริงๆแล้วเกมที่เขาสนใจที่สุดก็คือ Chrono Trigger โดยเนื้อหาบทสัมภาษณ์บางช่วงบางตอนของเขามีดังนี้ " ถ้าผมสามารถนำเกมที่ผมเคยเล่นมาแล้วกลับมาใหม่ได้ ผมอยากได้ Chrono Trigger นะ ผมคิดว่าเกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ผมได้เล่นแล้วรู้สึกสนุกไปกับมันจริงๆ"

     โดยทาง Urquhart และ  Nathan Chapman หัวหน้าทีมดีไซเนอร์ได้เห็นตรงกันว่าอย่างหนึ่งที่ Chrono Trigger มีความเหมือนกับเกม RPG ฝรั่งก็คือ การออกแบบตอนจบให้แตกต่างกันไปตามแต่สถานการณ์ "มันมีความแตกต่างมากมายเลยนะ เหมือนกับคุณสามารถเอาชนะ Lavos (บอสใน CT) ได้ในสถานการณ์ที่ต่างกัน คุณก็ได้รับฉากจบที่แตกต่างกันไป นั้นคึอคำตอบที่ชัดเจนที่สุดแล้ว" Chapman เผย

     และเหตุผลที่ทั้งคู่มองเห็นในทิศทางเดียวกันของความเจ๋งของเกมคลาสสิคของค่ายเหลี่ยมก็คือ ส่วนผสมที่เข้ากันเป็นอย่างดีระหว่างโลกแฟนตาซีและโลกของไซไฟ แต่อย่างไรก็ตามโปรเจ็กต์ Chrono Trigger ของ Obsidian ยังเป็นแค่วิมานในอากาศ แต่ถึงกระนั้นก็ตามในอนาคตก็เป็นไปได้ที่จะมี Chrono Trigger จาก Obsidian ออกมาเพราะเดี๋ยวนี้ค่ายเหลี่ยมเริ่มจะนำเกมในมือของตัวเองปล่อยทีมพัฒนาจากฝั่งตะวันตกทีมอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมมากแล้ว ยกตัวอย่างเช่น Front Mission Evolved ที่พัฒนาโดย Double Helix

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้