Point Blank : GLOCK 18 มัจจุราชปืนพก

     ช่วงนี้ทีมงาน POINT BLANK ได้อัพเดตอาวุธใหม่แบบสายฟ้าแลบ สำหรับผู้เล่นที่มียศหน่อยหรือจะเป็นผู้ที่พอมีเงินแคชติดตัว ให้ได้ละลายกระเป๋ากันอีกแล้ว ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ใหม่ เป็นที่สุดในบรรดาปืนพกที่มีทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดที่สุด (เรียกยังไงดีฟร่ะ เรียกไม่ถูก) ฮั่นแน่ะอยากจะรู้แล้วใช่ม้า!! ว่าเป็นอย่างไรงั้นผมว่าเราไปชมกันดีกว่าครับ

GLOCK 18

       สำหรับอาวุธนี้จะเรียกได้ว่าเป็นปืนพกที่ไม่เหมือนกับปืนพกชนิดอื่นตรงที่สามารถลั่นกระสุนได้รัวเมื่อกดค้าง ไม่จำเป็นต้องกดยิงทีละนัด ซึ่งอัตราการรัวก็เร็วใกล้เคียงกับปืนกลเลยทีเดียว ซึ่งดูจากสเตตัสแล้วจะเรียกได้ว่าความเร็วในการลั่นกระสุนเร็วมากกว่าปืนพกทั่วไป ยังไม่รวมน้ำหนักที่น้อยทำให้เราดูแล้วทำให้อาวุธชิ้นนี้โดดเด่นขึ้นมาในระดับนึงเลยล่ะ แต่ก็มีค่าสเตตัสที่ค่อนข้างแย่เหมือนกันนะครับ ดูได้จากค่า Power ที่ค่อนข้างน้อยอย่างน่าตกใจเลย เพราะตัวปืนยิงได้เบาจนน่าใจหาย แต่อย่าเพิ่งตัดสินกันแค่นี้ เรามาดูผลการทดสอบอื่นๆ กันดีกว่า

ทดสอบการยิงในระยะใกล้

แบบนี้เข้าเรียกว่ากลางเป้า (กางเกง)

      ในระยะใกล้ด้วยแรงดีดที่ค่อนข้างอยู่ตัวแต่ก็มีเซบ้างเล็กน้อยเป็นจังหวะ แต่ไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมายเลยครับไม่ต้องกังวล รับรองได้เลยว่าใครที่ถูกยิงในระยะใกล้จากปืนนี้เด้งกันเป็นแถบๆ อย่างแน่นอนเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากเราคลิกเล็งช่วงหน้าอกขึ้นไปแรงดีดของปืนอาจจะส่งกระสุนเรากระเด็นขึ้นไปเจาะหัว เก็บ Head Shot ได้ไม่ยากเลยล่ะครับ

ทดสอบการยิงในระยะปานกลาง

ระยะนี้ Head SHOT ได้ไม่ยากเลย

       สำหรับระยะปานกลางนั้นยังถือได้ว่ายังอยู่ในระดับที่พอใช้ได้แค่ในระดับนึง แต่ไม่ควรกดคลิกซ้ายค้างไว้บ่อยๆ เพราะอาจจะทำให้กระสุนนัดหลังๆ กระจาย และดีดไม่เข้าเป้า ซึ่งก็ต้องพยายามประคอง และคุมวิถีกระสุนไว้ให้ดี อีกอย่างความแรงในการยิงที่น้อยมากทำให้ในระยะนี้โอกาสหวังผลในการสังหารศัตรูจะลดลงไปมาก ดังนั้นแนะนำให้ยิงเป็นจังหวะๆ อย่ากดยิงค้าง และให้พยายามเล็งยิงหัวเข้าไว้ อย่าไปเล็งที่ตัวครับ

ทดสอบการยิงในระยะไกล

ระยะไกล เน้นตอดเลือดไว้จะดีกว่า

     การทดสอบระยะไกลค่อนข้างแย่มากเรียกว่าเป็นจุดด้อยของปืนพกกระบอกนี้ ซึ่งแม้ว่าอาวุธชนิดนี้ไม่เหมาะระยะไกลแต่ก็อาจจะเป็นการตัดตอนศัตรูให้เลือดลดลงไปไปได้ในระยะหนึ่ง จะเรียกง่ายๆ เป็นการยิงตอดเลือดศัตรูลงเหมาะกับการเล่นแบบโหมดทีมทั่วไป แต่แนะนำถ้าไม่คับขันถึงขั้นกระสุนหลักหมด ในระยะไกลก็อย่าใช้ปืนกระบอกนี้จะดีกว่า

     ฉบับนี้เวลาและหน้ากระดาษหมดแล้ว ผมขอตัวไปลองเอา GLOCK 18 ไปฝึกยิงก่อนนะคร้าบ ใครที่อยากจะลองสัมผัสกับปืนพกแนวใหม่กระบอกนี้ก็สามารถหาซื้อมาลองใช้กันได้แล้วนะ ไปล่ะ สวัสดีคร้าบ !!!

by NuRi_ClosE

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้