ปู่นินเขี่ย Blizzard ร่วง พร้อมแซงขึ้นอันดับ 1 ผู้พัฒนาเกมประจำปี 2010

 

     นิตยสาร Develop Magazine สื่อสิ่งพิมพ์แวดวงอุตสาหกรรมเกมจากประเทศอังกฤษ เปิดเผย 100 อันดับนักพัฒนาเกม (Developer) ประจำปี 2010 ในชื่อ Develop 100 ซึ่งอันดับดังกล่าว สื่อดังจากแดนผู้ดีเป็นคนรวบรวมรายชื่อนักพัฒนาเกมที่ประสบความเสร็จในแวดวงอุตสาหกรรมเกมในปีนั้นๆ ซึ่งปีนี้ Develop ชูให้อันดับหนึ่งได้แก่นินเทนโด้นั่นเอง

     โดยปู่นินจัดการเขี่ย Blizzard เจ้าของผลงาน World of Warcraft อันลือลั่นร่วงจากอันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว เป็นการกลับมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้งหลังจากโดนบลิซซาร์ดแย่งไปเมื่อปี่แล้ว สืบเนื่องมาจากยอดขายของเครื่อง Nintendo DS ที่ขายดิบขายดีเหมือนแจกฟรี รวมถึงเกมไตเติ้ลดีๆ อย่าง Wii Fit ทำให้ นินเทนโด้กลับมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง ส่วนบลิซซาร์ดอันดับร่วงแบบกราวรูดไปอยู่อันดับ 80 เลย

     ส่วนตัวเต็งประจำปีอย่าง Infinity Ward เจ้าของโปรเจ็กต์เกมขายดีประจำปี 2009 อย่าง Modern Warfare 2 กลับไปไม่ถึงดวงดาว ทำได้แค่เพียงอันดับที่ 2 เท่านั้น เช่นเดียวกับ Treyarch เจ้าของผลงานซีรีย์ COD เช่นกัน เข้าชาร์ตมาเป็นอันดับที่ 8 อันดับ 3 และ 4 ได้แก่ EA Canada และ Ubisoft Montreal ตามลำดับ

     โดยการจัดอันดับ Develop 100 อิงพื้นฐานมาจากยอดขายเกมในประเทศอังกฤษ ซึ่งจากเหตุนี้เองที่จึงไม่น่าแปลกใจที่จะไม่มีสตูดิโอพัฒนาเกมอย่าง Square Enix ติดโผเข้ามา ใครที่อยากเช็คอันดับต่างๆ ก็เข้าไปเช็คได้ที่ http://www.develop100.com นะจ๊ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้