ตีแผ่เรื่องราวสุดเข้มข้นของ อสุรา ก่อนมาเป็นเกมออนไลน์สุดสนุกที่เกมเมอร์ไทยไม่ควรพลาด

        เชื่อได้เลยว่ามีผู้เล่นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวที่รู้จักเกม อสุรา (Asura) แต่ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องของเกม อสุรา นั้นมีที่มาอย่างไรก่อนที่จะออกมาเป็นเกมออนไลน์สุดสนุกและเป็นฝีมือคนไทย 100% ในทุกวันนี้ ซึ่งในวันนี้ผมก็ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกม อสุรา จากทาง Game Indy ซึ่งเป็นผู้พัฒนามาตีแผ่ให้เพื่อนๆ ได้ทราบเรื่องราวของเกม อสุรา กันในแบบฉบับสมบูรณืเลยทีเดียว แฟนๆ หรือผู้ที่สนใจห้ามพลาดเด็ดขาด อ้อ!! ท้ายบทความมีเนื้อเรื่องให้ชมกันแบบ Movie ด้วยนะว่าแล้วก็เข้าสู่เนื้อเรื่องของ อสุรา ได้เลยครับ

    จากความขัดแย้งระหว่างมหาเทพทั้งสอง นำมาซึ่งความบาดหมาง แก่งแย่งชิงดี มิตรภาพ  และสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ขึ้นบนโลก  เรื่องราวเป็นอย่างไรนั้น  ขอเชิญเพื่อนๆ ร่วมเดินทางย้อนอดีตไปพร้อมๆ กันกับตำนานอสุรา!!

    ในอดีตกาล จักรวาลแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยดวงดาวที่ว่างเปล่าและเงียบเหงา  มหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสอง…ลูซิสและอาทรัม มีประสงค์ร่วมกันที่จะสร้างดวงดาวที่งดงามและอุดมสมบูรณ์ขึ้น  เมื่อทั้งสองได้สร้างโลกขึ้นแล้ว     ลูซิสรับหน้าที่สร้างสรรค์ธรรมชาติต่างๆ ทั้งขุนเขา ผืนดิน แม่น้ำ และมหาสมุทรอันกว้างใหญ่  ส่วนอาทรัมเลือกที่จะประทานชีวิตแก่เหล่าสรรพสัตว์ทั้งปวง  นอกจากนั้น เทพทั้งสองยังให้กำเนิดเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการสูงส่งขึ้น  ได้แก่เผ่ามนุษย์ เผ่าเอลฟ์ของลูซิส และเผ่าซอเรี่ยน เผ่าอสุราของอาทรัม  ซึ่งชนเผ่าทั้ง ๔ ต่างก็มีอารยธรรมของตนเอง  แต่ก็ยังอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และมีการติดต่อไปมาหาสู่กันอย่างดีตลอดมา

 

    จากนั้นไม่นาน ได้เกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างมหาเทพทั้งสองและลุกลามกลายเป็นมหาสงคราม  โดยต่างฝ่ายต่างอาศัยกำลังจากชนเผ่าของตนในการรบ  โดยลูซิสใช้กองกำลังจากเผ่ามนุษย์และอาทรัมได้กำลังจากเผ่าซอเรี่ยน  หลังจากการรบที่ยาวนาน ชัยชนะได้ตกเป็นของฝ่ายลูซิสและเผ่ามนุษย์  เทพอาทรัมถูกทำลายและแยกชิ้นส่วนออกเป็น ๗ ส่วนเพื่อผนึก  ก่อนจะกระจายชิ้นส่วนเหล่านั้นไปในสถานที่ต่างๆทั่วทั้งทวีป  พร้อมความหวังว่าชิ้นส่วนทั้ง ๗ จะไม่มีวันกลับมารวมตัวกันเป็นเทพอาทรัมได้อีกครั้ง  โดยหารู้ไม่ว่า ชิ้นส่วนที่ถูกผนึกเหล่านี้จะกลายเป็นอสุรกาย คอยทำร้ายและสร้างความหวาดผวาแก่มนุษย์ต่อมา  ส่วนเผ่าซอเรี่ยนผู้พ่ายแพ้ในสงครามก็ถูกขับไล่ไปยังตอนบนของทวีปที่แสนจะแห้งแล้งและทุรกันดาร 

 

    ภายหลังศึกครั้งนั้น  ลูซิสก็ได้รับการเคารพบูชาอย่างสูงสุดจากมนุษย์ และยกย่องลูซิสขึ้นเป็น ‘เทพเจ้าฝ่ายธรรมะ’  ซึ่ง ‘เทพเจ้าแห่งอธรรม’ ก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากอาทรัม
   และเมื่อเวลาผ่านไป  เผ่ามนุษย์ที่ขยายใหญ่ขึ้นก็ทำการล่าอาณานิคมและขับไล่ชนเผ่าอื่นๆ เพื่อขยายอาณาเขตของตน  จนกระทั่งล่วงล้ำเข้าสู่ดินแดนของเผ่าอสุราและเกิดการรบพุ่งกันขึ้น  ผลคือเผ่ามนุษย์พ่ายแพ้อย่างยับเยิน  อาจเป็นเพราะชาวอสุรานั้นมีรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแรงกว่ามนุษย์มาก หรือจิตใจที่ต้องการรักษาผืนแผ่นดินของตนอย่างไรก็ตาม มนุษย์กลับไม่หยุดอยู่แค่นั้น พวกเขาขอร้องให้เทพลูซิสช่วยเหลือพวกเขาในการขับไล่ชาวอสุรา

 

    ซึ่งเทพลูซิสก็เมตตาต่อคำร้องของพวกเขาด้วยการให้ยืมพลังแห่งเทพในการสู้รบ  ในที่สุด มนุษย์ก็สามารถขับไล่ชาวอสุราไปยังดินแดนตะวันออกสุดของทวีป ก่อนจะสร้างป้อมปราการขนาดใหญ่เพื่อป้องกันการแก้แค้นจากชาวเผ่าอสุรา  ตั้งแต่นั้นเผ่ามนุษย์ก็เริ่มสร้างเมืองและอารยธรรมขั้นสูงต่างๆ ขึ้น  แต่ความสัมพันธ์อันดีระหว่างเผ่ามนุษย์กับเผ่าอสุราก็ขาดสะบั้นลงนับแต่นั้น…

 

     เรื่องราวทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นของความบาดหมางระหว่าง เผ่ามนุษย์ และเผ่าอสุรา เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร จุดจบของความสัมพันธ์ทั้งสองเผ่าพันธุ์ เพื่อนๆสามารถติดตามต่อได้ที่ GameIndy’s Channel

  Asura Story ตอนที่ 1

 

 Asura Story ตอนที่ 2

 

 Asura Story ตอนที่ 3

 

 Asura Story ตอนที่ 4

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้