รุ่นใหญ่ Square Enix คอนเฟิร์มสาวก จัด Final Fantasy IX ลง PSN แน่นอน

 

     ใครจะว่าหากินแต่กับของเก่า ก็ช่าง Square Enix ไม่แคร์สื่ออยู่แล้ว ก็ของมันขายได้ใครจะทำไม เมื่อล่าสุด โยอิชิ วาดะ รุ่นใหญ่ค่ายเหลี่ยม ยืนยันแก่แฟนๆ ผ่านทางวีดีโอลิ้งค์ ว่าเร็วๆ นี้ Square Enix พร้อมจะส่ง Final Fantasy IX ภาคสุดท้ายของตำนาน FF บน PS1 มาให้แฟนๆ ได้ย้อนรอยอดีตอันแสนหวานผ่านทาง PSN แล้ว

     โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน Shinji Hashimoto พนักงานระดับลูกหม้อของค่ายเหลี่ยมออกมาเปิดเผยว่า SE เตรียมส่ง Final Fantasy IX ผ่าน PSN ซึ่งเขาเคยควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของภาคนี้เมื่อสมัยบน playstation เช่นกัน ซึ่งหลังจากการออกมาเปิดเผยของเขา จนล่าสุด ท่าน CEO ออกมาช่วยคอนเฟิร์มอีกแรง ซึ่งภาค IX จะเป็นลำดับ 3 ต่อจาก VII และ VIII ที่กลับมาให้แฟนๆได้ย้อนอดีตกันกับตำนาน FF ผ่านทาง PSN

     แต่กระนั้นก็ตาม ยังไม่มีการเคาะวันปล่อยการดาวน์โหลดรวมถึงกำหนดราคาขายด้วย ส่วนแฟนๆ บ้านเราถ้าไม่เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นก็ลำบากหน่อย เพราะ SE มีกำหนดการในตอนนี้ว่าจะปล่อย  Final Fantasy IX ผ่านทาง PSN ของญี่ปุ่นเท่านั้น

     ไหนๆ ก็จะจัดเกม RPG ดีๆ สมัย PS มาให้โหลดเยอะแล้ว ในอนาคตก็ช่วยจัด Chrono Cross และ Vagrant Story เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมามั่งนะ

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้