Requiem Alive อีกหนึ่งตำนานโหดแห่งโลกออนไลน์ ที่เกมเมอร์ไทยไม่ควรพลาด

 

     Requiem Alive อีกหนึ่งเกม MMORPG สุดโหด ที่ผมกล้าพูดได้เลยครับว่าเกมนี้ ถือได้ว่าเป็นเกมที่ให้อารมณ์ Hardcore 18+ ของจริง ทั้งเลือด เนื้อ เครื่องใน นี่แบบว่า เวลาฆ่ากันตายชิ้นส่วนกระจุยกระจายโหดจริงๆ ครับ ใครที่ชื่นชอบอะไรแดงๆ เถื่อนๆ โหดๆ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

     ถือได้ว่า Requiem นั้นเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีอายุอานามเก่าพอสมควร แต่ด้วยความโดดเด่ดในเรื่องความดิบเถื่อน และจุดแข็งหลายๆ อย่างที่เกมอื่นไม่มีจึงทำให้เกมนี้ยังเป็นเกมที่โดดเด่นอยู่ถึงทุกวันนี้ ได้ และสำหรับรูปแบบเกมนั้นก็จะคล้ายๆ กับเกม MMORPG ทั้วไป มีระบบ PVP มี War แต่จะโดดเด่นในเรื่องของการฆ่าฟันกันนี่แหละครับ ที่ต้องบอกว่าทำออกมาได้สะใจชาวฮาร์ดคอร์มาก ฆ่ากันตาย 1 ศพนี่ ถ้าตัวไม่ขาด ก็ต้องได้เห็นหัวหลุด แล้วเลือดแดงๆ สดๆ ที่สาดกระเซ็นออกมานี่แหละครับ สะใจจริงๆ

     โดยภายในเกมนี้ เราจะรับบทเป็นตัวละคร 1 ตัวจาก 4 เผ่า ซึ่งแต่ละเผ่าก็จะมีทักษะ ความสามารถ และอาชีพแต่งต่างกันออกไป ดังนี้

Bartuk
จุดแข่ง มีค่า Strength ที่สูงมากๆ
จุดอ่อน ค่าพลังเวทย์มนต์ต่ำ

     Bartuk เกิดมาพร้อมกับพลังที่มหาศาล แต่อ่อนแอด้านจิตใจ พวกเขาถูกยั่วยุจากศัตรูได้โดยง่าย บางครั้งถึงขนาดที่เสียการควบคุมตนเอง Bartuk นั้นรักพวกพ้องมากและต่อสู้อย่างสมัครสมานสามัคคี พวกเขาตัดสินใจได้ง่ายด้วยคำว่า ช่วยเพื่อน กำจัดศัตรู ความสามารถด้านเวทย์สำหรับ Bartuks นั้นค่อนข้างจำกัด พวกเขารู้แค่พื้นฐานและมนตร์ไฟ และขาดความฉลาดที่ทำให้ใช้เวทย์ที่ซับซ้อนได้

Combat Style

      Bartuks เก่งกาจในเรื่องของการต่อสู้ด้วยอาวุธ ไม่ใช้โล่ แต่กลับใช้ดาบสองมือแทน Bartuk ใช้เวทย์ได้เพียงแค่พวกคำสาปและเวทย์พื้นฐาน อย่างไรก็ตามเวทย์ของ Bartuk ไม่เหมือนกับเผ่าอื่น ทำให้เผ่าอื่นยากที่จะป้องกันเวทย์ของ Bartuk ได้

Turan
จุดแข็ง มีความสมดุลของค่าพลัง strength, agility, และ intelligence. สูง
จุดอ่อน พลังป้องกันเวทมนตร์ต่ำ

     Turan เป็นเหมือนตัวแทนของ Ethergia และแม้ว่าจะไม่มีความโดดเด่นด้านกำลัง แต่พวกเขามีชื่อเสียงในเรื่องความอดทนและความสามัคคี พวกเขาเป็นเผ่าที่สนับสนุนความถูกต้องตามกฎหมาย ชื่นชอบการต่อสู้ที่สมดุลและผสมผสาน เคลื่อนที่รวดเร็ว ว่องไวดุจสัตว์ป่า พวกเขาปรับตัวและเรียนรู้ในความสามารถ, ผสมมันเข้ากับเวทมนตร์ของ Xenoas และนำมาใช้เพื่อตนเอง

Combat Style

     Turan ค่อนข้างธรรมดาในเรื่องของกำลังและพลังจิต, แต่พวกเขาเก่งในเรื่องความเร็ว, การเรียนรู้, และความฉลาด ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้พวกเขาเรียนรู้และใช้สกิลดีๆ ได้หลากหลาย พวกเขาเป็นเผ่าที่มีคุณธรรมสูง ดังนั้น Turans จะใช้สกิลที่ค่อนข้างเมตตาและไม่ทรมานศัตรูในสนามรบโดยไม่จำเป็น

Kruxena
จุดแข็ง ค่าพลังโจมตีและค่าพลังเวทมนต์สูงมาก
จุดอ่อน พลังป้องกันต่ำมาก

     Kruxena มีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ พวกเขาใช้อาวุธระยะใกล้และไกล และมีความเชี่ยวชาญในเวทมนตร์ พวกเขาเป็นสัตว์ป่าที่เลือดเย็น เพราะพวกเขาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการทำลายล้าง และเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย Kruxena ไม่มีความปรานีต่อศัตรู และไม่ต้องการเข้าสังคม

Combat Style

     Warrior classes ใช้อาวุธเบา ระยะใกล้เพื่อให้โจมตีได้รวดเร็ว และโจมตีอย่างแม่นยำ พวกเขายังสามารถใช้อาวุธระยะไกลได้อย่างชำนาญ Magician classes ใช้เวทย์ที่แม่นยำสาปศัตรูหรือทำให้ศัตรูติดพิษ แต่พวกเขาอ่อนแอกว่า warrior classes

Xenoa
จุดแข็ง High intelligence level, swiftness และ visual power.
จุดอ่อน พลังป่องกันที่ต่ำ

     Xenoa นั้นฉลาดแบบหาที่เปรียบไม่ได้ ด้วยร่างที่ไร้ซึ่งพลัง พวกเขามีทักษะและสายตาที่ดี เพื่อแก้ไขจุดอ่อน พวกเขาจึงพัฒนาการโจมตีระยะไกลและด้วยความรู้ทางด้านเวทมนตร์ ชาว Xenoa จะทำตามคำสั่ง ศาสนาและขั้นตอน เพื่อให้ได้เป็นผู้นำของเผ่า ผู้ที่ต้องแสดงพลังศรัทธาต่อผู้คน ชาว Xenoa เชื่อว่าพวกเขาเหนือกว่าเผ่าอื่นและได้ถูกเลือกแล้ว จึงไม่สนใจเผ่าอื่น ตอนนี้ชาว Xenoa เป็นคนกลุ่มน้อย แต่ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์นั้นสูงมาก เวทมนตร์ของ Xenoa ก็ถูกพัฒนาขึ้นเช่นกัน เพื่อให้ชาว Xenoas สามารถปกป้องตนเองได้ แต่ก็มีเวทย์ที่ใช้สำหรับโจมตีศัตรู ด้วยร่างขนาดเล็กชาว Xenoa จึงเก่งด้านการโจมตีระยะไกลและการวางกับดัก ความสามารถด้านการรักษาและป้องกันเหนือกว่าเผ่าอื่นมาก ที่เหนือกว่าเวทย์โจมตี ชาว Xenoas มีความสามารถยอดเยี่ยมในเรื่องของเวทย์ช่วยเหลือ ชาว Xenoa ยังสามารถที่จะร่ายเวทย์โจมตีที่ยิ่งใหญ่ได้จากการเสียสละตัวเอง

Combat Style

     ด้วยความสามารถด้านร่างกายที่อ่อนแอ Xenoas จึงถนัดการโจมตีระยะไกลมากกว่า ความแรงของเวทมนตร์นั้นขึ้นอยู่กับจิตใจและความศรัทธา

สายอาชีพ

      ในเบื้องต้น ทั้ง 4 เผ่าจะแบ่งสายอาชีพออกเป็นสองสายหลักๆ คือสายโจมตีแบบ Physic Attack และสายพลังโจมตีเวทย์มนต์ และจะสามารถพัฒนาทักษาะอาชีพเป็น Class 2 ได้เมื่อระดับเลเวลถึงที่กำหนด

Turan

Defender

      สายต่อสู้ระยะประชิดประจำเผ่า Turan ถือเป็นอาชีพเพียงอาชีพเดียวที่มีทักษะการใช้โล่ที่สูง ใช้ดาบมือเดียวและดาบสองมือในการต่อสู้ แต่ทักษาะการใช้ดาบมือเดียวจะโดดเด่นกว่า มีสกิลป้องกันต่างๆ ดีมาก ถือได้ว่าเป็นตัวแทงค์ชั้นดีเลยทีเดียว

Templar

      นักสู้สายเวทย์มนต์ โดดเด่นในเรื่องของสกิลรักษาและบัฟต่างๆ ใช้ไม้เท้าเป็นอาวุธประจำตัว ถือได้ว่าเป็นตัวซัพพอร์ทแถวสองที่ยอดเยี่ยม  แถมยังมีสกิลดีบัฟที่น่าสนใจอีกมากมาย แต่จะไม่โดดเด่นเท่ากับดีบัฟของเผ่า Kruxena

Bartuk

Warrior

      นักรบแนวหน้าสุดโหด โดดเด่นด้านพลังโจมตีที่สูงมากๆ สามารถใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะดาบมือเดียวหรือดาบสองมื อ มีสกิลโจมตีที่รุนแรง แต่พลังป้องกันนั้นจะไม่โดดเด่นเท่า Defender ของTuran แต่ก็แลกมาด้วยความสามารถในการจู่โจมที่สูงมากๆ ไม่ว่าจะสกิลโจมตีหรือบัฟต่างๆ ล้วนแต่เป็นสกิลที่เน้นพลังโจมตีด้วยกันทั้งสิ้น

Shaman

      อาชีพสายเวทย์มนต์ของเผ่า Bartuk แต่กลับโดดเด่นในการต่อสู้ระยะประชิดถึงกลาง ด้วยสกิลบัฟเสริมความสามารถด้านต่างๆ จึงทำให้ Shaman สามารถควงกระบองเข้ามาต่อสู้คลุกวงในได้สบายๆ โดยสกิลหลักนั้นจะเกี่ยวกับไฟล้วนๆ ทั้งบัฟดีบัฟ หรือสกิลโจมตี  ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกอาชีพที่มีความยืดหยุ่นในการต่อสู้สูงมากทีเดียว

Kruxena

Rogue

      อาชีพสายประชิดนักฆ่าสุดโหด สามารถใช้กรงเล็บและดาบคู่ในการต่อสู้ได้ หรือจะใช้ธนูเพื่อใช้โจมตีระยะไกลก็ได้ มีความคล่องตัวและรวดเร็วสูง สามารถเข้าประชิดตัวเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว มีสกิลโจมตีที่รุนแรงรวมไปถึงค่าคริติคอลที่สูง อีกทั้งยังมีทักษะในการอำพรางตัวมากมาย

Soul Hunter

      อาชีพสายเวทย์มนต์ที่โดดเด่นมากๆ ในด้านของสกิลดีบัฟต่างๆ สามารถต่อสู้ได้ดีทั้งระยะใกล้ และไกล อีกทั้งยังมีสกิล DoT ดีๆ มากมาย และสามารถดูด HP ของอีกฝ่ายมาเพิ่มให้ตัวเอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาชีพสุดป่วนที่เจอเวลาต่อสู้แล้วเป็นต้องปวดหัวไปตามๆ กัน

Xenoa

Hunter

     โดดเด่นในการต่อสู้ระยะไกล มีสกิลโจมตีระยะไกลที่โดดเด่นมากมาย  ใช้ปืนเป็นอาวุธ มีสกิลระเบิดและกับดักที่ดีและทรงอานุภาพ สามารถพลิกแพลงรูปแบบการเล่นได้หลากหลาย เป็นตัวยืนแถวหลังที่ถือว่าดีมากๆ

Battlemagician

    นักเวทย์สายลุย มีสกิลโจมตีที่รุนแรง แต่จะโดดเด่นทางด้านสกิลบัฟเสียมากกว่า ยิ่งในคลาสหลังๆ ลูกเล่นยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะแปลงร่างหรือบัฟต่างๆ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งอาชีพที่มีความยืดหยุ่นสูงเลยทีเดียว

ระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจ

DNA System

      จะคล้ายๆ กับการอัพสกิล เพียงแต่ว่า DNA System นี้จะเป็นอีกหน้าสกิล อีกหนึ่งส่วนที่ถูกแยกออกไปจากสกิลปรกติ ซึ่ง DNA นี้จะเปรียบเสมือนสกิลที่ส่งผลเพิ่มเติมให้กับสกิลเดิมของเรา ทำให้สกิลของเราทรงอานุภาพมากยิ่งขึ้น เพียงแต่ DNA นั้นค่อนข้างจะมีข้อจำกัด การจะเลือกอัพสกิลอันใดก็ตามต้องคิดให้ดี เพราะในแต่ละคลาสเราจะมี DNA Point เพียง 25 แต้มเท่านั้น ซึ่ง DNA แต่ละอย่างนั้นจะส่งผลต่อตัวละครของเราเป็นอย่างมาก

Possession Beat

      ระบบแปลงร่างสุดโหด ที่จะทำให้เราเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจตัวใหญ่ยักษ์ โดยการที่เราจะแปลงร่างนั้น จำเป็นจะต้องสะสม Hardcore Gauge ให้เต็มจึงจะสามารถแปลงร่างได้ โดยเมื่อเราแปลงร่างแล้วเราก็จะได้ทั้งพลังชีวิต พลังโจมตี พลังป้องกันที่เพิ่มขึ้นมาจากเดิมเป็นจำนวนมากอีกด้วย แต่การจะใช้ Possession Beat ได้นั้น เราก็จำเป็นจะต้องผ่านการทำเควสก่อนนะครับ

War System

     อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดสุดมันส์ กับสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธ์ตลอด 24 ชั่วโมง เจอหน้าเป็นฆ่า เจอหน้าเป็นสู้ ใครที่เป็นสาวกฮาร์ดคอร์ตัวจริงก็ห้ามพลาดเด็ดขาด ยิ่งในเซิร์ฟเวอร์ SEA นี้ ยิ่งมันส์ครับ จับพวกจับปาร์ตี้กันเป็นกลุ่ม เจอหน้าปุ๊บไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง คุยกันคนละภาษาก็ใช้ดาบนี่แหละคุยกันง่ายดี งานนี้ใครชอบดิบๆ เถื่อนๆ เลือดๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ ซัดกันตลอดทั้งวันแบบนี้สิ มันส์จริง แต่ว่าตัวเกมก็มีระบบกรอกเลเวลนะครับ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ตบเด็กเกิดขึ้น ^^  

     สำหรับทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลคร่าวๆ ของ Requiem Alive จริงๆ แล้วตัวเกม Requiem นี้ยังมีระบบอื่นๆ น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะ Nightmare Monster ระบบประมูล ระบบ Forge Item แต่ไฮไลท์เด็ดของเกมนี้ก็อย่างที่รู้่กันนั่นแหละครับ คือการฆ่าฟันระหว่างผู้เล่นกันเองนี่แหละครับ ที่ผมกล้าการันตีเลยว่าหากใครชอบสงครามการฆ่าฟันแบบดุเด็ดเผ็ดมัน รับรองว่า Requiem นั้นจะต้องเป็นตัวเลือกที่ถูกใจเพื่อนๆ แน่นอน แล้วเจอกัน OBT มีนาคมนี้ครับ ^^

Official Website : http://requiem.aglobalsea.com/th/

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้