มหาสงครามข้ามดินแดนสุดมันส์ Fantasy Earth Zero สู่สนามรบเต็มรูปแบบ ที่คุณไม่ควรพลาด !

 

        ถ้าพูดถึงค่าย Square Enix ก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่นึกถึงเกม RPG ชื่อดังที่สร้างตำนานมายาวนานอย่าง Final Fantasy Series กัน และถ้าให้นึกถึงเกมออนไลน์ตอนนี้ก็คงนึกถึง Final Fantasy XIV Online กันแน่นอน แต่จริงๆแล้วก่อนหน้านั้นถ้าใครยังพอจะจำได้ยังมีเกมออนไลน์อีกตัวนึงที่ Square Enix ได้สร้างออกมาเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว กับมหาสงครามครั้งยิ่งใหญ่ Fantasy Earth Zero (FEZ) นั่นเอง

Fantasy Earth Zero มันเป็นยังไงอ่ะ ?

        มันก็เป็นเกม MMORPG หน่ะสิ อ่าว..แล้วมันจะต่างกับเกมอื่นตรงไหนหล่ะ ? ก็ตรงที่เกมนี้จะเน้นไปที่การทำสงครามแบบ Nation VS Nation เต็มรูปแบบของแท้ อาจจะยังไม่เห็นภาพงั้นเดี๋ยวผมจะพาเพื่อนๆที่สงสัย และยังไม่รู้จักไปเข้าสู่โลกของ FEZ กัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย

       ด้วยที่ว่าเนื้อเรื่องของเกมนั้นเกี่ยวกับสงครามระหว่างประเทศทั้ง 5 จำเป็นที่จะต้องให้เราเลือกว่า จะทำสงครามเพื่อผู้นำคนไหน ซึ่งประเทศทั้ง 5 ก็มีดังต่อไปนี้

 

Netzawar เมืองพี่สิงสีแดงแรงสามเท่า

 

 Hordaine อาณาจักรนักรบสาวสุดแกร่ง

 

 Geburand รังจอมโจรผู้เล่ห์เหลี่ยม

 

Cesedria ปราสาทขององค์หญิงน้อย

 

 

Ielsord ดินแดนพ่อมดและมนตรา

 อาชีพของเหล่าทหารผู้กล้า

        เมื่อมีประเทศอยู่แล้ว เราก็ต้องทำสงครามกับประเทศที่เหลืออีก 4 ประเทศนั่นเอง ซึ่งก็มีอาชีพหลักๆอยู่ 3 อาชีพให้เราได้เลือกเล่นกัน

Warrior

 

 

        นักรบแนวหน้าสุดแกร่งที่มีความสามารถในการใช้อาวุธระยะประชิด มีทั้ง 1-hand weapon + Shield,2-hands Sword และ 2-hands Pole Arm เป็นอาชีพที่มีพลังป้องกันเยอะที่สุด และมีพลังโจมตีที่สูง เป็นกองหน้าในสนามรบที่ดีที่สุดแล้ว มีสกิลที่สามารถเข้าประชิดฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย
 

Scout

 

 

        นักล่าล่องหนในสนามรบที่สามารถใช้ได้ทั้งมีดคู่และธนู โดยที่มีดคู่จะสามารถสร้างความเสียหายได้สูง และมีสกิลที่ก่อกวนฝ่ายตรงข้ามมากมาย แต่กลับกันธนูเกมนี้สร้างความเสียหายได้น้อยมาก (น่าจะเบาสุดในเกมแล้ว) แต่ด้วยที่มีระยะการโจมตีที่ไกลบวกกับสกิลที่มีอยู่ ทำให้กลายเป็นหน่วยไล่ล่านักเวทย์และเก็บตกตัวเลือดน้อยๆได้ดีเลยหล่ะ

Magician

 

 

        จอมเวทย์ผู้ใช้ธาตุทั้ง 3 ในการโจมตีที่มีความกว้างและความโดดเด่นในแต่ละธาตุแตกต่างกันไป เช่น ธาตุไฟ สามารถโจมตีได้รุนแรง ธาตุสายฟ้า โจมตีได้ปานกลาง แต่สามารถโจมตีข้ามระยะความชันของฉากได้ ธาตุน้ำแข็ง โจมตีได้เบาที่สุดใน 3 ธาตุ แต่มีข้อดีก็ตรงที่สามารถแช่แข็งฝ่ายตรงข้ามให้อยู่กับที่ได้ (จะได้ยำง่ายๆ)


*(และมีอีก 2 อาชีพที่เพิ่มเข้ามาทีหลังอย่าง นักดาบเรเปีย Fencer และผู้ใช้หมัด Cetus ซึ่งต้องทำเควสในการเปลี่ยนเป็นอาชีพเหล่านี้)

Fight for unity

        ตัวเกมจะออกแบบมาให้ผู้เล่นได้ทำสงครามกันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสงครามส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในเกาะกลางทวีปของโลก FEZ มาดูแมพกลางกันก่อนดีกว่า ว่าเป็นอย่างไร

 

         นั่น…หลายๆคน อาจจะเริ่มมีคำถามกันในใจ เกาะกลางมีเมืองอีกหลายจุด แบบนี้มันก็ …. ใช่แล้วหล่ะ แต่ละจุดมันคือเขตการปกครองเขตนึงนั่นเอง ซึ่งนั่นก็หมายความว่า การทำสงครามของเกมนี้จะเป็นแบบชิงเมือง ชิงพื้นที่กัน และที่แน่นอน แต่ละเมืองก็จะมีแผนที่การรบที่ไม่เหมือนกัน บางเมืองอาจจะซอกเขาเยอะ บางเมืองอาจจะเป็นพื้นที่โล่ง ทำให้การทำสงครามในแต่ละแผนที่มีลูกเล่นที่ไม่เหมือนกัน

 

 พร้อมจะลุยกันรึยังเพื่อนๆ !

       ส่วนการประกาศสงครามตีเมืองแต่ละเมืองจะทำเมื่อไหร่ก้ได้ ขอแค่มีคนในประเทศเราที่พร้อมจะเสียชีวิต เอ้ย ! พร้อมรบกับเรารวมกัน 5 คน เข้าไปสร้างป้อมปราการเตรียมบุกในเขตนั้นๆ (ต้องติดกับเขตเมืองเรานะ) ก็จะมีข้อความประกาศขึ้นมาพร้อมกับนับเวลาถอยหลังเข้าสู่การทำสงครามทันที

Rules of Wars

        การตัดสินแพ้ชนะของสงครามแต่ละครั้งนั้นง่ายมาก เพราะเวลารบกันจะมีแค่ 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายป้อง (สีฟ้า) และฝ่ายโจมตี (สีส้ม) จะมีหลอดพลังของทั้ง2ฝ่ายมาให้ตอนเริ่มเกมพร้อมกับเวลาจำกัด 45 นาที พลังฝ่ายไหนหมดก่อน ป้อมใหญ่แตกก่อนก็แพ้แค่นั้นเอง

 

 อ๊าาา ! ป้อมไฟไหม้ซะแล้วอ่ะ แววแพ้มาเยือน = =
 

สงครามสุดมันส์ที่ไม่เหมือนใคร

        สิ่งที่สำคัญของเกมนี้ที่ทำให้การทำสงครามแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ เราจะไม่ได้เป็นแค่ตัวละครตัวนึงที่มีหน้าที่แค่เดินชน ตีคน หรือยืนกดสกิลเฉยๆอย่างเดียว เพราะว่าภายในสงครามจะมีการสร้างสิ่งก่อสร้างขึ้นมาอีกด้วย เพื่อให้ได้เปรียบในการรบ เช่น เสาเปิดแผนที่ หอยิงธนู หรือป้อมแปลงร่างเป็นยูนิทอื่นๆ กำแพงกั้นทาง เป็นต้น ซึ่งการที่จะสร้างขึ้นมาก็จำเป็นที่จะต้องใช้คริสตัลที่สามารถเก็บได้ในสนามรบเท่านั้น

กำ = =" หอธนูรออยู่ข้างหน้าเลยแฮะ

        “คนเลเวลน้อยๆจะไปทำอะไรในสงครามได้บ้างหล่ะ” เกมนี้เราไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวลให้สูงสุด ของต้องดีสุดๆ แล้วค่อยทำสงคราม คนเลเวลน้อยๆอาจจะเข้าไปเป็นหน่วยเก็บคริสตัล แล้วคอยแจกจ่ายให้กับคนอื่นๆไปใช้ต่อก็ได้เพื่อความรวดเร็วในการสร้างของต่างๆ รวมไปถึงการแปลงร่างในรูปแบบต่างๆด้วย หรือไม่ก็เก็บคริสตัลแล้วไปแปลงร่างออกรบซะเองเลยก็ยังได้ เนื่องจากการแปลงร่างจะมีค่าสถานะต่างๆเท่ากันหมด ไม่ว่าจะเลเวลใดก็ตาม ทำให้คนเลเวลน้อยๆก็สามารถร่วมรบได้แบบมีคุณค่าเช่นกัน

 

 เป็นคนงานขุดแร่ ก็มีประโยชน์นะจะบอกให้

        “อ้าว แล้วถ้าอีกฝั่งเข้ามา 50 คน แล้วฝั่งเรามี 10 คนหล่ะ ก็โดนพับกระดานบุกหน่ะสิ” เกมนี้มีระบบที่ป้องกันการเหลื่อมล้ำของจำนวนคนทำสงครามอยู่ เพราะว่าถ้าอีกฝ่ายมากกว่าฝ่ายเราประมาณ 2-5 คนขึ้นไป ผู้เล่นอีกฝ่ายก็จะยังไม่สามารถเข้าร่วมสนามรบนี้ได้จนกว่าฝ่ายเราจะเข้ามาในจำนวนที่เท่าๆกันนั่นเอง

Battle Reward

        หลังจากที่จบสงครามแล้วก็จะมีการบอก Rank ของหมวดหมู่ต่างๆ เช่น ความเสียหายที่ทำได้ แร่ที่เก็บได้ แร่ที่แจกคนอื่น เป็นต้น เพื่อที่จะไปเป็นโบนัสเพิ่มรางวัลให้เรา ซึ่งรางวัลก็คือ EXP และเงิน Ring จำนวนหนึ่งนั่นเอง ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่จำเป็นที่จะต้องตีมอนสเตอร์เก็บเลเวลเลยแม้แต่นิดเดียว ( EXP ที่ได้ก็เยอะกว่าตีมอนอีก) แต่ว่าก็มีมอนต่างๆให้เราเอาไว้เก็บเงิน G และหาของเช่นกัน

 

แพ้ซะแล้ว -.- แต่ก็ได้ exp เยอะอยู่ดี

Other System

        ระบบอื่นๆก็จะเหมือนๆเกม MMORPG ทั่วๆไป พวกซื้อ/ขาย โกดัง เควสต่างๆก็ยังมีให้ทำเช่นกัน และก็มีเควสระดับเนชั่นที่ต้องร่วมมือกันทั้งประเทศอีกด้วย ระบบเอนช้านท์ ระบบตีบวกก็มีให้ได้ตีกันเล่น ระบบ Ranking ที่มีไว้จัดลำดับความเก่งกาจของคนในประเทศ ระบบกิลด์ที่สามารถรองรับคนได้ถึง 200 คนเลยทีเดียว

 

ชุดน่ารักมากมาย >.< สมแล้วที่เป็น SE

 

 มอนตัวใหญ่แฮะ – – สู้ไม่ได้อ่ะ T^T

          ทั้งหมดนี้ก็คือคร่าวๆเกี่ยว่กับมหาสงครามครั้งใหญ่ Fantasy Earth Zero นั่นเอง ถึงจะเป็นเกมที่เก่าก็จริง แต่ก็ได้ยี่ห้อมารับประกันความมันอย่าง Square Enix อีกทั้งตอนนี้ก็ยังมีข่าวที่กำลังจะเปิดช่วง Closed Beta ใน Server Inter เร็วๆนี้เช่นกัน และด้วยความที่เป็น MMORPG Action ที่เน้นไปทางการทำ Nation War ล้วนๆ สามารถเข้าถึงความสนุกได้ไวมากๆจริงๆ ทำให้เหล่าเกมเมอร์ที่ชอบทำสงคราม หรือPVP ฆ่าคนทั้งหลาย อาจจะถุกใจและเป็นอีก 1 ทางเลือกก็เป็นได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้