Runes of Magic ระบบการใช้ไอเทมเครื่องแต่งกาย อาวุธ ภายในเกม

          ส่วนการใช้ไอเทมประเภทเครื่องแต่งกายและอาวุธต่างๆ ของ Runes of Magic นั้นก็มีการใช้งานที่คล้ายคลึงกับการใช้ไอเทมประเภท Potion โดยการใช้งานไอเทมประเภทเครื่องแต่งกายและอาวุธมีวิธีการใช้งานง่ายๆ ถึง 3 ขั้นตอนเลยทีเดียวดังนี้

1.ผู้เล่นสามารถกดคลิ้กขวาที่ไอเทมเครื่องแต่งกาย/อาวุธที่ต้องการเปลี่ยนหรือใส่ในช่อง เก็บของ(B)ได้โดยตรง ดังรูป

 
ซึ่งเมื่อผู้เล่นคลิ้กขวาที่ไอเทมที่ต้องการใส่แล้วตัวเกมจะถามผู้เล่น (ในกรณีที่ไม่เคยใส่ไอเทมชิ้นนั้นมาก่อนคือเป็นไอเทมที่ได้มาใหม่) ว่าต้องการใส่ไอเทมชิ้นดังกล่าวหรือไม่

และเมื่อผู้เล่นตอบตกลงไอเทมชิ้นนั้นๆจะเข้ามาอยู่ในช่องใส่อุปกรณ์ของเรา (C) โดยอัตโนมัติ ดังรูป

 
2.การลากไอเทมที่ต้องการสวมใส่จากช่องเก็บของ (B) ไปยังช่องใส่อุปกรณ์ตัวละคร (C) เลยซึ่งผู้เล่นสามารถลากไอเทมที่ต้องการสวมใส่ไปใส่ยังช่องอุปกรณ์สวมใส่ของตัวละครได้เลยโดยที่ไอเทมที่ลากไปจะทับไอเทมชิ้นเก่าให้หลุดมาอยู่ในช่องเก็บของแทน ดังรูป

 

 

 

3.การกดเปลี่ยนที่ช่องใส่อุปกรณ์ตัวละคร(C)
ในช่องใส่อุปกรณ์ตัวละคร(C)นั้นเมือผู้เล่นนำเม้าส์ไปชี้ยังอุปกรณ์ส่วนต่างๆระบบจะทำการแจ้งว่าในช่องใส่ส่วนๆนั้นมีไอเทมอีกกี่ชิ้นที่สามารถใส่แทนกันได้ ดังรูป

 

ผู้เล่นสามารถเลือกไอเทมที่ต้องการใส่แทนได้โดยชี้ดูคุณสมบัติตามไอเทมต่างๆได้และกดคลิ้กซ้ายเพื่อเลือกใช้ไอเทมชิ้นนั้นๆแทน ตัวอย่างในรูปจะเลือกไอเทมที่วงกลมเอาไว้ เมื่อทำการคลิกซ้ายเลือกแล้วไอเทมชิ้นนั้นจะมาอยู่ที่แทนที่ไอเทมชิ้นเดิม ดังรูป

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้