Rune of Magic : เทคนิคการตีบวกเสริมเทพ อยากเทพต้องส่องครับพี่น้อง

    สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Runes of Magic ทุกท่านครับใกล้เข้ามาแล้วนะครับสำหรับเกมที่มีเพื่อนๆ ให้ความสนใจมากที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียวในขณะนี้ ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นข่าวดีอย่างยิ่งเพราะเว็บไซต์หลักเปิดให้บริการแล้ว และมีประกาศออกมาจากทางผู้ให้บริการว่าพบกันแน่นอนเดือนมกราคมนี้แฟนๆ ที่รออยู่ห้ามพลาดซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน

    เรียกได้ว่าแทบทุกเกมที่เป็น MMORPG จะมีระบบตีบวกเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวละครภายในเกมกันแทบทุกเกมอยู่แล้วซึ่งเกม Runes of Magic ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบนี้อยู่ แต่ใช่ว่าจะเหมือนกับเกมอื่นเพราะว่าเกมนี้มีระบบการตีบวกหลากหลายรูปแบบ และแต่ละรูปแบบก็มีความสำคัญไปไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน ซึ่งวันนี้ผมขอเสนอการตีบวกขั้นต้นก่อนดีกว่าเหตุก็เพราะว่าเบสิกนั้นย่อมสำคัญ และเป็นรากฐานสู่การเรียนรู้ในระบบอื่นๆ

    ในการตีบวกผู้เล่นสามารถที่จะตีบวกได้โดยการไปหา NPC ที่ขายไอเทมอาวุธและชุดเกราะซึ่งจะกระจายอยู่ตามเมืองต่าง ๆ โดยให้สังเกตรูปสัญลักษณ์ไม้เท้าได้จาก Mini Map ดังรูป

 
โดย NPC ที่ขายไอเทมดังกล่าว จะมีชื่อเรียกว่า Refining Master ซึ่งจะมีอยู่แทบทุกเมือง

เมื่อเจอเธอแล้วให้เราคลิกสนทนากับ NPC ดังกล่าว แล้วเลือกหัวข้อ ซื้อ/ขาย ก็จะมีไอเทมต่างๆ ให้ผู้เล่นสามารถดูคุณสมบัติของไอเทมได้โดยนำเมาส์ไปชี้ที่ไอเทมที่ต้องการทราบข้อมูล ดังรูป

ไอเทมหินตีบวกคือไอเทมที่ขาดไมได้เลยในการอัพเกรดยุทธภัณฑ์ ซึ่งจะมีคำอธิบายเกี่ยวกับค่าสเตตัสต่างๆ ซึ่งอยากได้สเตตัสแบบไหนก็เลือกหินอัพเกรดได้ตามใจท่านเลย

 
เมื่อเราทำการซื้อไอเทมจาก NPC โดยการคลิกขวาที่ไอเทม หรือลากไอเทมชิ้นนั้นๆ เข้ามา ซึ่งจะอยู่ในช่อง Back Pack ของผู้เล่นดังรูป

 
วิธีการตีบวกอาวุธ

คลิกขวาที่ Star Jewel จากนั้นลากมาที่อาวุธที่ผู้เล่นต้องการอัพเกรด จากนั้นคลิกซ้ายเพื่อยืนยัน

 
เมื่อกดตกลงอัพเกรดแล้วตัวละครของผู้เล่นจะทำการตีบวกอาวุธโดยสังเกตได้จากหลอดด้านล่าง ถ้าเต็มแสดงว่าเสร็จแล้ว ซึ่งตรงนี้ห้ามขยับตัวเด็ดขาดเพราะถ้าขยับจะเป็นการยกเลิกการอัพเกรด

 
โดยผลลัพธ์ที่ได้จะมีทั้งสำเร็จและล้มเหลว ซึ่งจะต้องดำเนินการผสมของเพื่อตีบวกใหม่ แต่ถ้าสำเร็จจะทำให้อาวุธที่ผ่านการตีบวกนั้นจะมีระดับเลเวลสูงขึ้นไปอีกขั้นดังรูปต่อไปนี้

ตีบวกล้มเหลว

ตีบวกสำเร็จ

ซึ่งจะสังเกตได้ว่าแสงออร่าในการตีสำเร็จ และไม่สำเร็จนั้นจะไม่เหมือนกัน

วิธีตีบวกชุดป้องกัน

การตีบวกชุดป้องกันก็ไม่แตกต่างจากการตีบวกอาวุธมากนักนั่นก็คืออันดับแรกให้เราคลิกขวาที่ Moon Jewel แล้วลากมาที่ชุดป้องกันที่ผู้เล่นต้องการ จากนั้นให้เราคลิกซ้ายเพื่อทำการยืนยัน

 
ตัวละครของผู้เล่นจะทำการตีบวกชุดป้องกันโดยสังเกตได้จากหลอดด้านล่าง ถ้าเต็ม แสดงว่าเสร็จแล้ว และก็เหมือนเดิมก็คือห้ามขยับตัวเด้ดขาดจนกว่าหลอดอัพเกรดจะหมดหลอด

 
โดยผลลัพธ์ที่ได้จะมีทั้งสำเร็จ และล้มเหลว ซึ่งหากล้มเหลวเราจะต้องดำเนินการผสมของเพื่อตีบวกใหม่อีกครั้ง แต่ถ้าสำเร็จจะทำให้ชุดป้องกันที่ผ่านการตีบวกนั้นจะมีระดับเลเวลสูงขึ้นอย่างมากมาย ดังรูปต่อไปนี้

ตีบวกล้มเหลว

 ตีบวกสำเร็จ

สำหรับเพื่อนๆ ที่รอเล่นเกม Runes of Magic ในช่วง Close Beta อยู่ก็ไม่ต้องรอนานเพราะว่ามีกำหนดการเปิดให้ทดสอบแล้วนั่นก็คือวันที่ 21 มกราคมนี้แฟนๆ ได้เฮกันแน่นอนเพราะว่าถือว่ามาเร็วกว่าที่คาดคิดมากๆ ไว้พบกันใหม่ฉบับหน้าครับ บะบาย ~!!

ขอบคุณบทความจากคุณ LoLe ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้