Rune of Magic : ว่ากันด้วยการอัพเกรดตี Rune เสริมความเทพให้แก่ไอเทมของคุณ

    ในเกม Runes of magic เมื่อผู้เล่นตีมอนสเตอร์ และหลังจากที่มอนสเตอร์ตายแล้วก็จะมีโอกาสดรอปไอเทมที่ชื่อว่า Rune ซึ่งไอเทม Rune นี้คือพระเอกของวันนี้เลยครับเพราะว่าผมจะทำการมาชี้แจงให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่าหิน Rune นั้นมีค่าอย่าขายทิ้งเพราะว่าสามารถนำมาอัพเกรดเสริมความสามารถให้กับอาวุธ และชุดเกราะของเราให้มี Option เพิ่มขึ้นซึ่ง Option นี้หากได้สเตตัส หรือค่าที่ดีก็จะทำให้เราเก่งขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากเห็นประโยชน์แบบนี้แล้วเรามาดูวิธีการอัพเกรดยุทธภัณฑ์ด้วยหิน Rune กันดีกว่าครับ

    เมื่อผู้เล่นได้หิน Rune มาจากมอนสเตอร์แล้วสามารถอัพเกรดด้วยการใส่ Rune เข้ากับไอเทมโดยยุทธภัณฑ์แต่ละชิ้นจะมีช่องใส่ Rune ไม่เท่ากันซึ่งก็แล้วแต่ระดับของยุทธภัณฑ์นั้นๆ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถสังเกตสังเกตได้ในรูป

    ซึ่งจากตัวอย่างเป็นไอเทมอาวุธดาบซึ่งในบรรทัดสุดท้ายจะเขียนแจ้งไว้ว่า Rune (0/2) ซึ่งหมายความว่ามีช่องว่างสามารถใส่ Rune ได้ 2 ช่องและไอเทมต่างๆนั้นจะมีจำนวนช่องในการใส่ Rune ไม่เท่ากัน เช่น บางอัน 1 ช่อง (Rune (0/1)) บางอัน 2 ช่อง(Rune (0/2))เป็นต้น

    โดยเมื่อผู้เล่นมีไอเทมที่มีช่องที่สามารถใส่ Rune ได้แล้วผู้เล่นก็สามารถนำ Rune ที่เพิ่มค่าออพชั่นที่ต้องการมาทำการใส่ได้ ซึ่ง Rune ภายในเกมจะมีค่าออพชั่นที่แตกต่างกันดังนี้

Harm = เพิ่มค่า โจมตีทางกาย

Vitality = เพิ่มค่า ความรอบคอบ

Endurance = เพิ่มค่า HP สูงสุด

Defense = เพิ่มค่า ป้องกัน

Quickness = เพิ่มค่า ความคล่องแคล่ว

Magic = เพิ่มค่า MP สูงสุด

Shell = เพิ่มค่า การป้องกันเวทมนตร์

Strike = เพิ่มค่า โจมตีด้วยเวทมนตร์

Power = เพิ่มค่า ความแข็งแรง

Mind = เพิ่มค่า ความฉลาด

Resistance = เพิ่มค่า ความอดทน

    สำหรับตัวอย่างจะเป็นการใช้ไอเทมที่ชื่อว่า Rune Endurance ในการอัพเกรดซึ่งหิน Rune Endurance เพิ่มค่าออฟชั่น HP สูงสุดให้กับไอเทมของเรา ดังรูป

     เมื่อผู้เล่นได้ Rune ที่ต้องการจะใส่แล้วก็ให้กดคลิ๊กขวาที่ Rune ดังกล่าวและลากมากดคลิกที่ไอเทมที่ต้องการใส่ ดังรูป

    ตัวละครของผู้เล่นจะทำการแสดงท่าทางการใส่ Rune ดังกล่าวลงไปในไอเทมชิ้นนั้นๆ และข้อควรระวังหากผู้เล่นขยับตัวละครระหว่างการใส่ Rune การตี Rune ก็จะหยุดลงทันที ดังรูป

    เมื่ออัพเกรดใส่ Rune เสร็จสิ้น (หลอดร่ายหมดไป) ก็จะถือว่าการอัพเกรดนั้นเสร็จสิ้นซึ่งเราสามารถเช็คไอเทมที่ทำการยัด Rune ลงไปว่ามีการเพิ่มค่าออพชั่นแล้วหรือยัง เพียงแค่เอาเมาส์ไปชี้ที่ไอเทมชิ้นนั้นๆ ก็จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

1. คือช่องใส่ Rune ของไอเทมที่ถูกใช้ไปจาก (0/2) เป็น (1/2) คือถูกใช้ไป 1 ช่องแล้วนั้นเอง

2. ค่าออพชั่นของ Rune ที่เพิ่มให้ไอเทมที่ทำการใส่ ซึ่งถ้าไอเทมของผู้เล่นยังมีช่อ Rune เหลืออยู่ก็สามารถใส่ Rune เพิ่มเข้าไปได้แต่จะไม่สามารถใส่ Rune ชนิดเดียวกันได้

    ไม่ยากเลยใช่ไหมครับสำหรับการอัพเกรดด้วย Rune ซึ่งการอัพเกรดยุทธภัณฑ์ในเกม Runes of Magic ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะยังมีการอัพเกรดอีกหลายแบบซึ่งในโอกาสหน้าผมจะนำการอัพเกรดแบบอื่นมาเสนอให้กับเพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกแน่นอนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้