ล้วงลึก Sniper 1 ใน 3 อาชีพใน Another Day ผู้นำความตายชั่วพริบตา

          สวัสดีครับสาวกชาว Another Day ทั้งลาย เมื่อคราวที่แล้วเราได้แนะนำการเล่นอาชีพ Assault กันไปแล้วนะครับ คราวนี้มาดูการเล่นอาชีพ Sniper กันบ้าง จอมโหด Sniper นักฆ่าที่พูดน้อย (เหนี่ยวไกเป็นอย่างเดียว) ต้องใส่ Body Suit แบบไหน Add-on อะไร Back Pack แบบไหนหรืออาวุธอะไรบ้างเราต้องตามไปดู!!! 

อาวุธ (Weapons)

            ว่าถึงพี่ Sniper แล้ว จำพวกอาวุธก็ต้องเป็น Sniper Rifle อย่างขาดไม่ได้ แต่ไม่ได้มีแค่ปืน Sniper Rifle อย่างเดียว เราสามารถใช้หน้าไม้เอามาแต่งกล้อง (Add-on) Sniper เพื่อใช้แทน Sniper Rifle ได้ด้วย หรือบางคนจากที่ไปแอบส่องใน Server Korea มา เขาใช้ทั้ง 2 กระบอก สลับปืนยิงอย่างเมามันส์กันเลยทีเดียว… แต่ข้อเสียของปืน Sniper Rifle คือไม่สามารถติด Add-on ที่ใช้ช่วยเหลือในระยะประชิดได้ แต่อย่างไรก็ตามปืนพกที่สามารถยิงรัวได้ (Contra) มันก็ทำให้เอาตัวรอดมาได้ในหลายสถานการณ์ หลายคนคงสงสัยว่า “เราสามารถพกปืนได้เยอะขนาดนั้นเชียวหรือ??” ในส่วนนี้เราจะมาอธิบายกันในหมวด Back Pack อีกทีครับ

สังเกตปืน ตัวแรงทั้งนั้นเลย

 หากล้อง Add-on ใส่หน้าไม้ก่อน

วินาทีนี้เราหรือนาย !? (แต่ท่าทางจะเป็นเรา)

ชุดเกราะ(Body Suit)

            ตามมาด้วยชุดเกราะหรือเรียกให้ดูอินเตอร์ว่า Body Suit ก็จะแบ่งออกมาเป็น 2 Type ด้วยกัน คือ “Combat Type” และ “Assassin Type” ทั้ง 2 อย่างก็จะมีความแตกต่างกันออกไป

          Combat Type  เป็นชุดเกราะที่มีความแข็งแรงพอประมาณ ทำให้เราเคลื่อนที่เร็วขึ้น และทำให้ความสามารถ Dash ของเราไวขึ้น เป็นชุดที่ Balance ของสายอาชีพนี้ครับ ทั้งอึด และไวสำหรับ Sniper สาย Quick Zoom หรือสายเดินลุยครับเพราะจะทำให้เรามีโอกาสรอดมากขึ้นครับ

(Dash : กระโดด สั้นๆ ไปทาง ซ้าย ขวา หลัง ใช้ค่าพลัง SP เช่นเดียวกับการกระโดดชิ่งกำแพง ที่เพิ่มขึ้นมาให้เราใช้เรื่อยๆ ดังนั้น SP จึงไม่มีวันหมด)

      Assassin Type เป็นชุดเกราะที่ทำให้เราสามารถหายตัวโดยการใช้ Skill Clocking ได้ (ใช้ปุ่ม V ในการ Activate และ Deactivate) และทำให้ความสามารถ Dash ของเราไวขึ้นอย่างมาก แต่ก็มีข้อเสียคือค่าการป้องกันน้อยจนพูดได้ว่าไม่ใส่เกราะก็ไม่ได้ใส่ แต่จะว่าไปนี่แหละคือชุดเกราะที่มีไว้เพื่อลอบสังหารอย่างแท้จริง

Back Pack

          ในส่วนนี้สายอาชีพ Sniper จะต่างกับ Assault ตรงที่ Back Pack นั้นจะมีแบบ “Energy Type” อย่างเดียวครับซึ่ง EP ที่ได้มานั้นนำไปใช้กับการป้องกันหรือ Clocking ครับ แต่ก็มีความแตกต่างของ Back Pack แต่ละอันที่ปริมาณ EP และ SR และถ้ายิ่ง EP เยอะ SR เราก็น้อยลงไปตามรูปแบบของ Back Pack นั้นๆ ซึ้ง Back Packบางชิ้นทำให้เราสามารถ พก Sniper Rifle พร้อมกันทีเดียว 2 กระบอกได้ รวมอาวุธครบมือ ระเบิด – ปืนพก ( คน หรือ โดราเอม่อน ครับ O_O!! )

*(SR หมายถึงค่าน้ำหนักที่เราสามารถแบกรับได้ ปืนแต่ละชนิดจะมีค่า SR ไม่เท่ากันซึ่งบ่งบอกถึงความหนักของปืนแต่ละชนิด เช่น ปืนกลใช้ SR 12, ปืนพกใช้ 5)

          ก็อธิบายจบกันไปแล้วกับแนวทางการใส่ของสายอาชีพ Sniper เป็นอย่างไรบ้างครับคิดว่าคงโดนใจหลายๆ คนทีเดียวเพราะ Sniper เป็นอาชีพที่ฆ่าคนไวที่สุด One Shot One Kill (บางทีก็หลาย Shot หน่อย อยู่ที่ฝีมือคนเล่น) แต่ก็ยังเป็นอาชีพสุดฮิตครองใจชาว FPS หลายๆ ท่านอยู่ แต่ถ้ายังไม่ถูกใจก็ติดตามดูต่อไปกับ สายอาชีพ Supplier ครับผม แล้วเจอกันในเกม A Day : Another Day เร็วๆ นี้ครับ www.aday.in.th สำหรับวันนี้ผมขอลาไปก่อนครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้