เมื่อ Unreal Engine 3 รันบน iPod Touch อะไรจะเกิดขึ้น?!

     ใช่แล้วครับ หัวข้อนี้เป็นความจริงครับ เมื่อนักเขียนบทความจาก AnandTech ได้เกียรติให้ไปชมการทดสอบ Unreal Engine 3 บนเครื่อง iPod Touch รุ่นล่าสุด บอกได้เลยว่าน่าประทับใจไม่ใช่น้อย ถึงแม้จะมีข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ ก็เถอะ

     ข้อจำกัดที่ว่า ก็คือ เจ้า Unreal Engine 3 จะทำงานบน iPod Touch รุ่นที่ 3 ล่าสุด และ iPhone 3GS เท่านั้น และที่เห็นกันในวีดีโอนั้นไม่ใช่เกมตัวเต็มด้วย เป็นแค่เวอร์ชั่นทดลองที่ถูกตัดเอาไว้ทดสอบเท่านั้น

     ทาง AnandTech ได้กล่าวถึงเรื่องนี้หลังจากพบปะกับรองประธาน Epic Games คุณ Mark Rein ว่า “Epic ไม่ได้ประกาศเซ็นสัญญาเอนจิ้นใดๆ แก่ iPhone หรือแม้กระทั่งเข้าร่วม iPhone game market การพอร์ต Unreal Engine 3 สู่ iPhone นั้นก็เป็นแค่หนึ่งในหลายๆ โปรเจ็กต์ที่มือใหม่อย่าง Epic Games ทำอยู่เท่านั้น (รอจนกว่าจะเห็นอะไรใหม่ๆ….) Mark บอกว่าพวกเขาวางแผนที่จะเซ็นสัญญาในเร็วๆ นี้”

     ส่วนทางด้าน Epic Games เอง พวกเขากลับรู้สึกประทับใจมากและเริ่มมองเห็นเส้นทางสายอื่นของตัวเองแล้ว “….ในตอนนี้ถือว่าไม่ไกลเกินจริงแล้วที่เราจะพอร์ต Gears of War ทั้งเกมมาลงแพลตฟอร์มเล็กๆ อย่าง iPhone อีกทั้งตัวเก็บข้อมูล NAND Flash ที่สามารถรองรับเกมขนาด 9GB ก็กำลังจะมาในไม่กี่ปีนี้ เช่นกันกับ GPU แรงม้ามหาศาล”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้